Chuyên mục


Ông Phạm Nhật Vượng xuất hiện trong Top 50 người tiêu biểu nhất ngành ô tô toàn cầu

08/03/2024 10:37 (GMT +7)

CEO của VinFast vừa được vinh danh trong danh sách 50 người có tầm ảnh hưởng nhất tới nền công nghiệp ô tô toàn cầu năm 2024, bên cạnh nhiều nhân vật quan trọng khác như Chủ tịch Nghiệp đoàn Công nhân Ngành ô tô Mỹ, Chủ tịch Hyundai Motor, Chủ tịch BYD...

MotorTrend mới đây đã công bố danh sách những cá nhân có tầm ảnh hưởng nhất trong ngành công nghiệp ô tô. Danh sách này nhằm mục đích vinh danh những cá nhân ảnh hưởng nhất, thu hút sự chú ý của công chúng và truyền thông quốc tế trong ngành ô tô.

05

Trong danh sách năm nay đáng chú ý có sự xuất hiện của Tổng giám đốc VinFast - ông Phạm Nhật Vượng. Theo đó, đây là lần đầu tiên vị tỷ phú Việt Nam được vinh danh trong danh sách. Ông Phạm Nhật Vượng còn có vị trí cao hơn so với CEO của thương hiệu Tesla - Elon Musk. Cụ thể, Tổng giám đốc VinFast đứng vị trí 47, cao hơn 3 bậc so với Elon Musk. Sự xuất hiện của ông Phạm Nhật Vượng trong danh sách này đã đánh dấu một bước ngoặt lớn cho VinFast cũng như cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, khẳng định vị thế và tầm nhìn toàn cầu của mình.

Theo MotorTrend, ông Phạm Nhật Vượng đã nhậm chức CEO của VinFast vào thời điểm công ty đẩy mạnh sản xuất xe điện, ra mắt mẫu xe concept bán tải mới, niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ và mở rộng thị trường quốc tế một cách mạnh mẽ.

Tạp chí xe hơi uy tín và lâu đời nhất ở Mỹ cũng cho biết, trong năm tài chính 2023, VinFast bàn giao tổng cộng 34.855 ô tô điện, đánh dấu mức tăng 374% so với năm 2022. Lũy kế cả năm 2023, tập đoàn mang về 28.596 tỷ đồng (1,198 tỷ đô la Mỹ), tăng 91% so với năm trước đó.

Đến nay, hãng có 13 cửa hàng tại California và 6 đại lý tại 5 bang là Bắc Carolina, New York, Texas, Florida và Kansas, với 75 đại lý đăng ký tham gia mạng lưới. VinFast dự kiến sẽ đạt khoảng 130 điểm bán hàng ở Bắc Mỹ và 400 điểm bán hàng trên toàn cầu vào cuối năm 2024. Trong đó, doanh số bán hàng thông qua các đại lý sẽ đóng góp đáng kể vào doanh số trong nửa cuối năm 2024.

Hải Hậu
VinFast ký kết hợp tác với 12 đại lý mới tại Mỹ
VinFast Auto vừa công bố chính thức ký hợp đồng hợp tác với 12 đại lý mới tại Mỹ, qua đó tiếp tục mở rộng mạnh mẽ mạng lưới bán lẻ và sự hiện diện tại thị trường ô tô hàng đầu thế giới.

Tesla tiếp tục giảm giá xe
Cuộc chiến giảm giá xe do Tesla khởi xướng năm 2022 sẽ càng khốc liệt khi hãng này thông báo hạ giá tại hàng loạt thị trường lớn, trong đó có Trung Quốc

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm xe đặt lịch hẹn trực tuyến thành công
Những ngày qua, Cục đăng kiểm Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của chủ xe về việc đặt lịch hẹn đăng kiểm thành công trên app, nhưng khi đến nơi bị trung tâm đăng kiểm từ chối, chỉ chấp nhận phục vụ xe đang xếp hàng.

Tesla Cybertruck bị triệu hồi  kẹt chân ga, tăng tốc mất kiểm soát
Tesla đang gọi về sửa chữa tổng cộng 3.878 chiếc Cybertruck để sửa miếng ốp - thứ có thể bung ra và gây kẹt chân ga.

Ngày hội chăm sóc xe Hyundai lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam
Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm đặc biệt, tập trung tới những khách hàng đang sử dụng xe Hyundai.

Vinfast mở rộng mạng lưới hậu mãi tại Pháp và Đức thông qua thỏa thuận với Mobivia
VinFast Auto (Nasdaq: VFS) vừa công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, một trong những thương hiệu sửa chữa và bảo dưỡng ô tô hàng đầu châu Âu, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức.

Mua xe máy điện chưa bao giờ dễ dàng như thế!
Đơn giản, mới lạ, nhiều ưu đãi hấp dẫn, không ít khách hàng đã bày tỏ sự thích thú với trải nghiệm mua xe máy điện qua livestream. Hình thức bán hàng đặc biệt này sẽ tiếp tục được VinFast áp dụng tới hết tháng 6.