Chuyên mục


Tăng biện pháp ATGT trên QL.1

12/12/2023 15:39 (GMT +7)

Sau khi khảo sát, nhiều vạch sơn kẻ đường bị mờ đã được tu sửa giúp người và phương tiện lưu thông trên quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Quảng Nam được an toàn, thuận tiện.

Vạch kẻ đường được sơn mới

Vạch kẻ đường được sơn mới

Theo đại diện Cục Đường bộ Việt Nam, trước đó, đoàn công tác của Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Cảnh sát giao thông phối hợp hợp với Ban ATGT tỉnh Quảng Nam, Phòng CSGT (Công an tỉnh Quảng Nam) và các đơn vị quản lý đường bộ đã kiểm tra các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông (TNGT), công tác tổ chức giao thông tại các nút giao trên tuyến quốc lộ ở tỉnh Quảng Nam.

Theo báo cáo của Phòng CSGT - Công an Quảng Nam, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có 1 điểm đen tai nạn giao thông, 5 vị trí tiềm ẩn nguy cơ TNGT, 96 nút giao tồn tại bất cập trong tổ chức giao thông. Để giải quyết những vấn đề này, thời gian qua, Phòng CSGT đã có nhiều văn bản kiến nghị đến các cấp có thẩm quyền có phương án, biện pháp khắc phục, xử lý những bất cập trong tổ chức giao thông, đảm bảo ATGT.

Để có những phương án, biện pháp đảm bảo ATGT, tổ công tác đã trực tiếp đến hiện trường các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT tại Km1014+800, Km1009+050, Km990+800, Km950+700, Km978, Km1007+700 và đoạn từ Km947 đến Km987 tuyến QL.1.

Tại Km1014+800 tuyến QL.1, đoạn qua xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, đây là nút giao đồng mức ngã tư, có bố trí đèn tín hiệu giao thông, tuy nhiên thường xảy ra xung đột giao thông. Theo số liệu thống kê của cơ quan chức năng, từ tháng 3-5/2023 tại đây đã xảy ra 3 vụ TNGT, làm 2 người chết, 1 người bị thương.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Binh - Phó trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Nam, nguyên dân dẫn đến các vụ TNGT thời gian qua tại Km1014+800 một phần do đèn tín hiệu dành riêng cho xe máy chưa có. Mỗi lần xe máy đi theo hướng từ Nam - Bắc rẽ trái vào đường nhánh thường xuyên xảy ra xung đột với phương tiện đi thẳng, gây ra TNGT.

"Để ngăn ngừa xung đột, TNGT tại Km1014+800, Phòng CSGT, Công an Quảng Nam đã có kiến nghị sử dụng đèn tín hiệu dành riêng cho xe máy, tránh xung đột giữa các phương tiện và khai thác chế độ đèn giao thông buổi tối giống như ban ngày", Thượng tá Binh cho hay.

Các vạch kẻ được bổ sung giúp người dân lưu thông thuận lợi

Các vạch kẻ được bổ sung giúp người dân lưu thông thuận lợi

Từ kết quả kiểm tra hiện trường, tổ công tác đánh giá cao công tác thưc hiện tổ chức giao thông, xóa điểm đen TNGT, vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT của tỉnh Quảng Nam. Nhiều điểm đen TNGT, điểm tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT đã được xóa bỏ, khắc phục, tình hình ATGT được bảo đảm.

Để đảm bảo TTATGT tại các điểm tiềm ẩn TNGT, tổ công tác yêu cầu nhà thầu quản lý - Công ty Xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco 5) phối hợp với Khu Quản lý đường bộ III, Phòng CSGT tỉnh Quảng Nam cung cấp số liệu các vụ TNGT, hoàn thiện hồ sơ điểm đen TNGT tại Km1014+800 trong tháng 7/2023 để có phương án, biện pháp xử lý. Tuy nhiên, trước mắt để đảm bảo ATGT, nhà thầu phải thực hiện sơn gờ giảm tốc, vạch phân làn,...

Tổ công tác nhận định, tuyến đường qua vị trí Km1009+050 tương đối thông thoáng, hệ thống báo hiệu đường bộ tương đối đầy đủ. Tuy nhiên, do lưu lượng phương tiện giao thông đông đúc, việc người dân đi ngược chiều để quay đầu xe băng qua QL.1 rất nguy hiểm. 

Nhằm xóa vị trí mất ATGT này, tổ công tác đề nghị Công ty Cienco 5 phối hợp với Khu quản lý đường bộ III, Phòng CSGT, Ban ATGT tỉnh Quảng Nam và chính quyền địa phương lên phương án thống nhất về việc mở dải phân cách giữa và đóng điểm quay đầu xe thường xuyên xảy ra tai nạn.

Tổ công tác nhận thấy, hiện nay trên tuyến QL.1 đoạn qua tỉnh Quảng Nam còn xuất hiện một số vị trí người dân lấn chiếm hành lang đường bộ, xuất hiện nhiều đường ngang, lối mở, làn dành cho xe thô sơ từ Km947 đến Km987 chưa có, một số biển báo đặt chưa đúng vị trí. Tổ công tác yêu cầu Công ty Cienco 5, Khu quản lý đường bộ III, Phòng CSGT, Ban ATGT tỉnh Quảng Nam và chính quyền các địa phương liên quan theo dõi và khắc phục, xử lý những tồn tại, lập hồ sơ gửi Cục Đường bộ Việt Nam xem xét để có hướng xử lý kịp thời.

Hệ thống vạch sơn được sơn lại trên QL.1, đoạn qua huyện Duy Xuyên

Hệ thống vạch sơn được sơn lại trên QL.1, đoạn qua huyện Duy Xuyên

Ngày 12/12, trao đổi với PV, ông Nguyễn Danh Tiến – trưởng Văn phòng Quản lý Đường bộ III.1 cho biết, Cienco 5 cũng đã có văn bản gửi Khu Quản lý Đường bộ III báo cáo về việc tăng cường các biện pháp nâng cao ATGT tại Km1014+800/QL.1, tỉnh Quảng Nam. Cienco5 BOT đã tổ chức khắc phục, sửa chữa hoàn thành tại vị trí nút giao giữa QL.1 và đường ĐT617 (Km1014+800), cụ thể: kẻ vạch dừng (chờ tín hiệu đèn đỏ) bố trí phần đường dành riêng cho mô tô, xe máy; sơn lại vạch phân làn, vạch chờ tín hiệu đèn đỏ, vạch giảm tốc, mắc võng, phần đường dành cho người đi bộ...

Được biết, ngoài các vị trí trên đối với các đường ngang tự mở, Văn phòng Quản lý đường bộ III.1 phối hợp với các đơn vị đã rào lại, nhiều vị trí vạch kẻ đường bị mờ đã được các đơn vị quản lý khai thác khắc phục thực trạng và sơn sửa mới như đoạn qua huyện Thăng Bình, huyện Núi Thành, Quế Sơn, Duy Xuyên,…

Đức Mạnh
Bà Lê Thị Thu Hồng tạm thời điều hành Tỉnh ủy Bắc Giang
Bà Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang được phân công tạm thời điều hành Tỉnh ủy Bắc Giang sau khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu Quốc hội đối với ông Dương Văn Thái - Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

CSGT dùng xe chuyên dụng đưa bé 18 tháng tuổi đi cấp cứu
Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 1 - Phòng CSGT, Công an tỉnh Phú Thọ đã dùng xe chuyên dụng, đưa bé gái trong tình trạng sốt cao, co giật đến bệnh viện cấp cứu.

'Phơi nắng' suốt 3 giờ trên cao tốc
Trên đường làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình phát hiện xe ô tô 16 chỗ gặp sự cố với khoảng 10 hành khách đứng tràn ra đường trong tiết trời nắng nóng. Ngay lập tức, lực lượng CSGT đã dừng xe, kịp thời hỗ trợ.

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia
Những ngày qua, cộng đồng người yêu ngựa đứng ngồi không yên trước thông tin hé lộ về “thiên mã” Akhal-Teke xuất hiện tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia. Ngoài giống ngựa đẹp nhất hành tinh này, nhiều chiến mã uy dũng khác trong bộ sưu tập ngựa quý chỉ có duy nhất tại Vinhomes Royal Island cũng sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

TT.Huế tập trung giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử
Sáng 25/4, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế.

VPBank và cách làm thương hiệu độc đáo, gắn với bản sắc địa phương
Cuối tuần vừa qua, người dân tại Cần Thơ vô cùng thích thú khi chứng kiến những chiếc xuồng, xe van và đoàn xe đạp mang thương hiệu VPBank trên sông Cần Thơ và khắp các tuyến phố rực rỡ sắc màu.

Chuyện 'thủng quỹ' 53 tỷ đồng ở Khu di tích Đồng Kỵ
Giải trình với nhân dân Bắc Ninh, ông Dương Văn Hòa (nguyên Trưởng Ban di tích làng Đồng Kỵ) xác nhận đã mượn hơn 48,65 tỷ đồng từ ông Mười để cho 2 người vay!