Chuyên mục


Tài xế xe khách Sao Việt "kịch khung" nồng độ cồn!

06/02/2023 11:36 (GMT +7)

Rất nguy hiểm cho hành khách trên xe 40 chỗ từ Hà Nội đi Lào Cai khi tài xế có nồng độ cồn 0,470 mg/l khí thở. Không những thế, hãng xe trực thuộc tại Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Thành Phát uy tín trên thị trường vận tải tại Việt Nam còn để lái xe chạy quá tốc độ cho phép.

"Cung điện di động" Sao Việt để "ma men" điều khiển 

Tài xế xe khách vi phạm (Ảnh: Cục CSGT)

Tài xế xe khách vi phạm (Ảnh: Cục CSGT)

Theo đó, khoảng 16h00 chiều 2/2/2023, tổ công tác của Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 (Đội 1, Cục CSGT) lập chốt xử lý vi phạm tại Km6 cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã yêu cầu ô tô khách mang biển số 29B-614.XX, chạy tuyến Hà Nội - Lào Cai dừng lại để kiểm tra.

Qua kiểm tra nồng độ cồn, lực lượng CSGT phát hiện tài xế N.T.D. (SN 1971, trú tại Vĩnh Phúc) vi phạm ở mức 0,470 mg/l khí thở. Đây là mức vi phạm rất cao, cao hơn 1,1 lần mức vi phạm cao nhất được quy định tại Nghị định 100/NĐ-CP.

“Tại thời điểm vi phạm, tài xế chở theo nhiều hành khách, xe lại đi trên cao tốc, chỉ cần một chút sơ sẩy thì sẽ gây ra tai nạn thảm khốc”, đại diện Cục CSGT thông tin.

Tổ công tác của đội 1 đã lập biên bản xử phạt tài xế D. số tiền đến 40 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 24 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày. Đồng thời, lực lượng CSGT cũng yêu cầu người điều khiển phương tiện bố trí xe khác cho hành khách tiếp tục hành trình.

Theo giới thiệu trên website nhà xe, nhờ vào dịch vụ chất lượng nên hãng xe Sao Việt luôn là một trong những lựa chọn ưu tiên của nhiều hành khách trên tuyến đường Hà Nội -  Sa Pa. Phục vụ đa dạng dòng xe với khung giờ xuất bến linh hoạt, xe khách Sao Việt luôn tự hào có thể đáp ứng được tối đa nhu cầu di chuyển của hành khách. Cam kết mang lại những chuyến đi an toàn và thoải mái nhất.

Tuyến đường nổi bật của nhà xe là Hà Nội đi Sa Pa Sa Pa đi Hà Nội. Dòng xe giường nằm 40 chỗ đời mới, chất lượng cao nhiều tiện nghi hiện đại. Xe cabin VIP đi Sapa Sao Việt 21 chỗ có vách ngăn riêng biệt giữa tài xế và người ngồi phía sau với đầy đủ mọi tiện ích sang chảnh mà chỉ có giới thượng lưu mới có thể sở hữu và sử dụng. Xe giường nằm limousine  21 chỗ vừa được nâng cấp thêm, trên xe trang bị đầy đủ tiện nghi, hiện đại. Mang đến cảm giác thoải mái nhất cho khách hàng.

Ảnh chụp Màn hình 2023-02-04 lúc 20.08.56

Hãng xe Sao Việt trực thuộc tại công ty TNHH Thương mại dịch vụ Thành Phát với nhiều năm kinh nghiệm chinh chiến trong thị trường vận tải tại Việt Nam trên tuyến xe khách Hà Nội Sapa.

Mỗi khi nhắc đến nhà xe Sao Việt, người ta sẽ nghĩ ngay tới “ngôi nhà di động của hành khách” bởi những trải nghiệm thú vị tại đây. Vậy điều gì làm nên sự đặc biệt của nhà xe này? Đầu tiên phải kể đến sự đầu tư mạnh tay từ phía hãng xe khi cung cấp ra thị trường 2 dòng xe chính đó là xe giường nằm đơn 40 chỗ và xe cabin siêu Vip được ví như “Cung điện di động”. Với lượng chuyến trên ngày dày đặc bắt đầu từ 6 giờ đến 23 giờ, trung bình cứ cách 1 tiếng sẽ có một chuyến đi cực kỳ tiện lợi cho khách hàng lựa chọn các khung giờ xuất phát khác nhau cho chuyến đi của mình. 

Sao Việt cũng đẩy phối hợp với các đơn vị lữ hành, đẩy mạnh vận chuyển khách du lịch

Sao Việt cũng đẩy phối hợp với các đơn vị lữ hành, đẩy mạnh vận chuyển khách du lịch

Theo giới thiệu, nhà xe còn phối hợp với các đơn vị lữ hành vận chuyển hành khách du lịch này rất tâm lý khi cho chuẩn bị mọi dịch vụ một cách chu đáo nhất giúp khách hàng cảm thấy cực kỳ thoải mái khi trải nghiệm tại đây. Không chỉ chất lượng về xe mà bất kỳ hành khách nào cũng đều cảm nhận và công nhận sự tận tình, vui vẻ mà nhân viên mang lại. Bạn cũng hãy yên tâm vì mọi câu hỏi hay thắc mắc đều sẽ được các nhân viên hỗ trợ giải đáp một cách nhiệt tình và chuyên nghiệp nhất.

Từng không quản lý được tốc độ lái xe,...

Ngay trong thời gian Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán 2023, hàng loạt vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến xe khách không chỉ là lời cảnh tỉnh cho người lái xe, doanh nghiệp vận tải khách khách như:Xe khách lao đầu xuống ruộng ở Quảng TrịXe khách chở 50 người lao xuống taluy âmXe khách chở 18 người rơi xuống vực,...

Tài xế cá nhân không làm chủ được tay lái khi say xỉn gây nguy hiểm cho gia đình, còn lái xe khách lại nắm trong tay tính mạng của hàng chục người. 

Trao đổi vấn đề này với ông Nguyễn Văn Quyền - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam. Ông Quyền cho rằng, khi tài xế điều khiển phương tiện giao thông mà đã uống rượu bia sẽ giảm khả năng phản xạ, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. Bởi vậy, người nào vi phạm nồng độ cồn khi lái xe thì xử lý nghiêm theo các quy định hiện hành. Việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm là cần thiết, góp phần tạo sự răn đe chung và góp phần giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông có nguyên nhân từ rượu bia gây ra.

Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đã tuyên truyền, phổ biến đầy đủ trong các doanh nghiệp vận tải thuộc Hiệp hội. Trường hợp nào vi phạm, Hiệp hội cũng xử lý nghiêm minh. Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam tán thành và đề nghị, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xử lý một cách kịp thời và nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật.

Do đó, nếu như doanh nghiệp như Sao Việt không quản lý được nhân sự điều khiển xe sẽ gây nguy hiểm cho cộng đồng và cũng tự làm mất uy tín của nhà xe. Bởi thực tế đây không phải là lần đầu, tài xế của hãng này còn bị phạt bởi không làm chủ được tốc độ, đỗ xe trên cao tốc không đúng quy định,...

Trao đổi với PV Banduong.vn, ông Hoàng Văn Khang, Chánh Thanh tra Sở GTVT – Xây dựng tỉnh Lào Cai cho biết, năm 2022 lực lượng chức năng vừa xử phạt Công ty TNHH TM&DV Minh Thành Phát (Sao Việt) và Công ty TNHH Vận tải Hà Sơn - Hải Vân và tổng số tiền 22 triệu đồng. Hai công ty này bị phạt về công tác quản lý phương tiện trong kinh doanh vận tải.

Cụ thể, sau khi nhận được thông tin phản ánh về các vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô của 2 công ty trên. Thanh tra sở GTVT – Xây dựng đã kiểm tra xác xuất qua thiết bị giám sát hành trình trong tháng 6 đối với 3 phương tiện của Công ty TNHH VT Hà Sơn - Hải Vân và 4 phương tiện của Công ty TNHH TM&DV Minh Thành Phát. Kết quả cho thấy các phương tiện có thực hiện việc dừng, đỗ trên cao tốc Nội Bài Lào Cai. Theo đơn vị báo cáo trong quá trình tham gia kinh doanh có những trường hợp do phát sinh nhu cầu đột xuất của khách hàng cần giải quyết gấp hoặc trong một vài trường hợp xe gặp các sự cố kỹ thuật về phương tiện thì lái xe dừng xe vào làn đường khẩn cấp để xử lý các phát sinh trên.

xe-khach-ninh-binh-sapa-11

Trong công tác quản lý của đơn vị đối với lái xe và phương tiện thông qua thiết bị giám sát hành trình cũng có vấn đề. Qua kiểm tra đánh giá 2 đơn vị chưa thực hiện công tác cập nhật, quản lý thông qua thiết bị giám sát hành trình đối với các hành vi vi phạm dừng, đỗ trên cao tốc; các đơn vị đã nhắc nhở nhưng chưa có các biện pháp mạnh để xử lý tình trạng các lái xe chạy quá tốc độ cho phép. Căn cứ các vi phạm, Thanh tra sở GTVT – Xây dựng đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính với Công ty TNHH TM&DV Minh Thành Phát; Công ty TNHH VT Hà Sơn - Hải Vân về lỗi: Không cập nhật, quản lý các thông tin từ thiết bị giám sát hành trình theo quy định (theo điểm c khoản 6, điều 28 Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ) với tổng số tiền 22 triệu đồng.

Theo thống kê của Cục CSGT, trong 7 ngày nghỉ Tết Quý Mão 2023, cảnh sát giao thông cả nước phạt hơn 7.700 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tăng gần 600% so với Tết Nhâm Dần 2022.

Cục CSGT lý giải vi phạm nồng độ cồn tăng cao do lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra bằng nhiều biện pháp như lập chốt tại trục đường lớn, gần quán nhậu, tuần tra lưu động. Đơn cử tại Hà Nội, đêm 30 Tết, nhiều chốt 141 được triển khai, kiểm tra hàng nghìn tài xế.

Dương Khuê
CSGT cảnh báo nguy hiểm trên QL.6
Xác định mật độ phương tiện sau sự kiện Điện Biên trên quốc lộ 6 sẽ tăng cao trong 2 ngày 7-8/5, Trạm CSGT Tân Lạc, Phòng CSGT - Công an tỉnh Hòa Bình đã thường xuyên tuần tra, cảnh báo, khuyến cáo người người dân một số biện pháp để lưu thông an toàn.

Xử phạt tài xế đi ngược chiều cao tốc Hà Nội - Bắc Giang
Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính với tài xế Mạc Hồng H. về hành vi vi phạm “đi ngược chiều trên cao tốc”, mức phạt tiền từ 16 - 18 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 5 - 7 tháng.

Lời khai của tài xế xe đầu kéo vượt khung nồng độ cồn gây tai nạn trên QL.6
Hà liên lạc với bạn ở xã Chiềng Pằn, huyện Yên Châu để ăn tối, sau đó được bạn chở sang nhà người khác ăn cơm, trong lúc ăn có uống khoảng 10 chén rượu…

Hiệp hội Vận tải Hải Phòng kiến nghị dự thảo luật giao thông đường bộ
Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng vừa có cuộc tiếp xúc cử tri chuyên đề tại Hiệp hội Vận tải Hải Phòng, lấy ý kiến vào dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Bắt khẩn cấp lái xe đầu kéo gây tai nạn 8 người thương vong
Công an huyện Yên Châu (Sơn La) vừa bắt giữ một tài xế vượt khung nồng độ cồn, gây tai nạn khiến 8 người thương vong.

6 ô tô tông liên hoàn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai
Vụ va chạm liên hoàn giữa 6 ô tô vừa xảy ra trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn qua tỉnh Vĩnh Phúc khiến giao thông ùn tắc cục bộ.

Sơn La: Va chạm liên hoàn trên QL6, giao thông ùn tắc cục bộ
Sau vụ va chạm liên hoàn hoàn, 3 phương tiện chắn ngang đường khiến giao thông trên QL6, đoạn qua huyện Mộc Châu (Sơn La) ùn tắc cục bộ trong nhiều giờ.