Chuyên mục


Tài xế “mở hàng” đợt ra quân xử lý vi phạm xe kinh doanh vận tải

15/08/2023 17:27 (GMT +7)

Một tài xế dính lỗi không đóng cửa lên xuống khi xe đang chạy, vừa bị lực lượng chức năng xử lý trong ngày đầu ra quân đợt cao điểm.

Tài xế không đóng cửa lên xuống bị tổ công tác đội CSGT số 11 phát hiện

Tài xế không đóng cửa lên xuống bị tổ công tác đội CSGT số 11 phát hiện

Ngày 15/8, thực hiện Chỉ đạo của Bộ Công an về việc Tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và ô tô vận tải hàng hóa bằng container, lực lượng chức năng các địa phương đã đồng loạt ra quân. Tại Hà Nội và Hòa Bình, nhiều tổ công tác của CSGT trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ được bố trí từ sớm.

Tại Km30+100 đường đại lộ Thăng Long, thuộc địa phận xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội, một tổ công tác của đội CSGT số 11 - Phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội) đã có mặt lập chốt kiểm tra. Tới khoảng 9h sáng cùng ngày, tổ công tác phát hiện xe khách BKS 29F-009.08 không đóng cửa lên xuống trong lúc đang lưu thông nên tiến hành ra dấu dừng lại. Tài xế điều khiển phương tiện được xác định là, Nguyễn Đình K. (SN 1983, trú tại huyện Quốc Oai, Hà Nội). Làm việc với tổ công tác, tài xế này thừa nhận hành vi vi phạm của mình, đồng thời cam kết sẽ rút kinh nghiệm để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Chiến sĩ CSGT kiểm tra giấu tờ xe hợp đồng

Chiến sĩ CSGT kiểm tra giấu tờ xe hợp đồng

Cũng trên tuyến đường này, tổ công tác đã tiến hành dừng, kiểm tra nhiều phương tiện, đa số sau đợt tuyên truyền (từ 1/8 đến 15/8) các tài xế tham gia giao thông đã ý thức và chấp hành nghiêm quy định.

Trả lời PV, Trung tá Bùi Xuân Phương - Phó đội trưởng Đội CSGT số 11 cho biết, ngay từ đầu tháng, đơn vị đã điều tra cơ bản trên địa bàn phụ trách về các phương tiện vận tải qua lại địa bàn và đóng trên địa bàn để nhắc nhở, tuyên truyền. Sau đợt tuyên truyền, đội sẽ xử lý triệt để xe chở quá khổ quá tải, dừng đón trả khách không đúng nơi quy định, chở quá số người quy định, qua đó đảm bảo trật tự an toàn giao thông, không để xảy ra tai nạn giao thông trên tuyến liên quan tới xe vận tải hành khách và container.

Cán bộ đội CSGT số 12 kiểm tra một xe container

Cán bộ đội CSGT số 12 kiểm tra một xe container

Trên quốc lộ 6, đoạn qua địa phận thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách và các xe container cũng được tổ công tác của Đội CSGT số 12 – Phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội) kiểm soát chặt chẽ. Ghi nhận trong buổi sáng, các tài xế lưu thông qua khu vực chấp hành tốt các quy định.

Ghi nhận trong buổi sáng, các phương tiện kinh doanh vận tải hoạt động trên quốc lộ 6 chấp hành tốt các quy định

Ghi nhận trong buổi sáng, các phương tiện kinh doanh vận tải hoạt động trên quốc lộ 6 chấp hành tốt các quy định

Theo Trung tá Nguyễn Đức Huấn - Phó đội trưởng đội CSGT số 12, từ 1/8-14/8, đội CSGT số 12 đã rà soát, đề nghị chủ phương tiện và lái xe ký cam kết không vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông. Từ 15/8 - 15/10, đội sẽ tập trung xử lý các lỗi vi phạm liên quan tới xe khách như chở quá số người quy định, không có danh sách hành khách và các lỗi vi phạm khác. Đối với xe container, đơn vị sẽ kiểm tra điều kiện của người điều khiển phương tiện như nồng độ cồn, ma túy và các vi phạm theo quy định.

z4604834858394_5f2c96243a9e2fa77c6ece75e79d43f7
Tỉnh lộ 419, đội CSGT trật tự - Công an huyện Quốc Oai đã ra quân kiểm soát các xe ra vào khu công nghiệp

Tỉnh lộ 419, đội CSGT trật tự - Công an huyện Quốc Oai đã ra quân kiểm soát các xe ra vào khu công nghiệp

Còn trên tỉnh lộ 419, đoạn qua thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai, Hà Nội, các chiến sĩ của Đội CSGT trật tự - Công an huyện Quốc Oai cũng đã ra quân, kiểm tra chặt chẽ các xe container ra vào khu công nghiệp Thạch Thất – Quốc Oai nhằm ngăn chặn hành vi chở quá tải, cùng các vi phạm nhằm đảm bảo lưu thông an toàn cho người và phương tiện trên tuyến.

Trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa bàn tỉnh Hòa Bình, tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 2 - Phòng CSGT (Công an tỉnh Hòa Bình) đã lập chốt kiểm tra tại Km647+100 để kiểm soát các xe kinh doanh vận tải trên địa bàn. Bên cạnh đó, đơn vị cũng tuần tra lưu động nhằm phát hiện các hành vi dừng đỗ, đón trả khách sai quy định để xử lý.

Tổ công tác đội CSGT số 2 - Hòa Bình kiểm tra xe khách

Tổ công tác đội CSGT số 2 - Hòa Bình kiểm tra xe khách

Theo Trung tá Vũ Anh Tuấn - Đội trưởng đội CSGT đường bộ số 2, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo bộ công an về việc tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và ô tô vận tải hàng hóa bằng container, chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, đội đã bố trí các tổ công tác chố trực, tuần tra lưu động nhaphát hiện và xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm.

Trước đó, Bộ Công an đã ban hành Kế hoạch tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và ô tô vận tải hàng hóa bằng container. Kế hoạch này sẽ được triển khai từ ngày 1/8 đến ngày 15/10 và chia thành 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 (từ ngày 1-8 đến 14-8), CSGT các địa phương sẽ tuyên truyền vận động chủ xe, chủ doanh nghiệp và lái xe chấp hành pháp luật, ký cam kết bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Giai đoạn 2 (từ ngày 15-8 đến 15-10), công an các đơn vị, địa phương đồng loạt ra quân tuần tra, kiểm soát và tiến hành xử lý các vi phạm.

Lực lượng chức năng kiểm tra xe container trên đường Hồ Chí Minh, địa phận Hòa Bình

Lực lượng chức năng kiểm tra xe container trên đường Hồ Chí Minh, địa phận Hòa Bình

Đợt tổng kiểm soát đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của chủ phương tiện và lái xe. Đồng thời, phát hiện những tồn tại, khó khăn, vướng mắc, bất cập trong công tác quản lý Nhà nước về hoạt động kinh doanh vận tải hành khách, vận tải hàng hóa bằng container để kiến nghị các cơ quan chức năng các giải pháp khắc phục.

Việc tổng kiểm soát phải được cụ thể hóa phù hợp đặc điểm, điều kiện tình hình địa phương và thực hiện đồng bộ ở cả 4 cấp Công an theo chức năng, nhiệm vụ, tuyến, địa bàn được phân công phụ trách. Tăng cường phối hợp với các lực lượng, nhất là các lực lượng thuộc ngành Giao thông vận tải, kết hợp xử lý vi phạm có trọng tâm, trọng điểm. Đồng thời, cũng nghiêm cấm việc lợi dụng tổng kiểm soát để nhũng nhiễu, tiêu cực, gây khó khăn cho hoạt động kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.

Đức Mạnh
Lời khai của tài xế xe đầu kéo vượt khung nồng độ cồn gây tai nạn trên QL.6
Hà liên lạc với bạn ở xã Chiềng Pằn, huyện Yên Châu để ăn tối, sau đó được bạn chở sang nhà người khác ăn cơm, trong lúc ăn có uống khoảng 10 chén rượu…

Hiệp hội Vận tải Hải Phòng kiến nghị dự thảo luật giao thông đường bộ
Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng vừa có cuộc tiếp xúc cử tri chuyên đề tại Hiệp hội Vận tải Hải Phòng, lấy ý kiến vào dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Bắt khẩn cấp lái xe đầu kéo gây tai nạn 8 người thương vong
Công an huyện Yên Châu (Sơn La) vừa bắt giữ một tài xế vượt khung nồng độ cồn, gây tai nạn khiến 8 người thương vong.

6 ô tô tông liên hoàn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai
Vụ va chạm liên hoàn giữa 6 ô tô vừa xảy ra trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn qua tỉnh Vĩnh Phúc khiến giao thông ùn tắc cục bộ.

Sơn La: Va chạm liên hoàn trên QL6, giao thông ùn tắc cục bộ
Sau vụ va chạm liên hoàn hoàn, 3 phương tiện chắn ngang đường khiến giao thông trên QL6, đoạn qua huyện Mộc Châu (Sơn La) ùn tắc cục bộ trong nhiều giờ.

Thủ tướng Chính phủ gửi thư khen lực lượng CSGT
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có thư khen ngợi, biểu dương những nỗ lực của lực lượng CSGT trong việc đảm bảo ATGT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5.

Bắc Ninh lan tỏa mô hình bảo đảm an toàn giao thông trường học
Ngành Giáo dục tỉnh Bắc Ninh sẽ tập trung tuyên truyền, phổ biến sâu rộng hơn nữa Bộ quy tắc “Văn hóa giao thông của người Bắc Ninh” đến toàn bộ cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên, phụ huynh; thực hiện hiệu quả các chương trình phối hợp với các ngành về bảo đảm trật tự ATGT đã xây dựng.