Chuyên mục


SUV Lincoln Nautilus 2021 đời mới 'cập bến'

25/04/2022 14:53 (GMT +7)

Lincoln Nautilus 2021 đời mới - mẫu SUV sang trọng gọn gàng mang thương hiệu Lincoln của Mỹ vừa qua đã được nhập khẩu tư nhân về Việt Nam; dự kiến sẽ cạnh tranh với mẫu SUV hạng sang ở Việt Nam là Lexus RX.

Lincoln Nautilus 2021 là mẫu SUV đầu tiên của thương hiệu Lincoln xuất hiện tại Việt Nam. Ảnh Lincoln

Lincoln Nautilus 2021 là mẫu SUV đầu tiên của thương hiệu Lincoln xuất hiện tại Việt Nam. Ảnh Lincoln

SUV Lincoln Nautilus sở hữu ngoại thất màu đen sang trọng và hầm hố, với lưới tản nhiệt cỡ lớn mạ crôm sáng bóng nằm ở đầu xe. Bộ cản va trước cũng có thêm thanh nẹp mạ crom, xe được trang bị bộ mâm đa chấu thiết kế dạng cánh quạt bắt mắt có kích thước 21 inch. 

Lincoln Nautilus 2021 có nhiều thay đổi ấn tượng ở nội thất, dựa vào triết lý thiết kế Quiet Flight mới của thương hiệu Lincoln đã giúp Nautilus gọn gàng nhưng vẫn đầy vẻ sang trọng, bảng táp-lô phong cách "Coast to Coast" tượng tự như dòng xe Navigator.

Bảng điều khiển xe Lincoln Nautilus 2021 được trang hoàng hoàn toàn mới với bảng táp-lô phong cách như dòng xe Navigator đồng thương hiệu. Ảnh Lincoln

Bảng điều khiển xe Lincoln Nautilus 2021 được trang hoàng hoàn toàn mới với bảng táp-lô phong cách như dòng xe Navigator đồng thương hiệu. Ảnh Lincoln

Lincoln Nautilus 2021 còn trang bị một bảng điều khiển hoàn toàn mới, nhiều chi tiết trang trí bằng gỗ, đi cùng các khe gió điều hòa mới mảnh hơn và nhiều yếu tố bọc da, crôm bóng, giúp tổng thể bên trong xe trông thật sang trọng. Bộ cần số trên xe cũng được cắt gọt lại và xe còn có các phím bấm sơn đen mới.

Những điểm đáng chú ý nhất chính là cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 với màn hình 13,2 inch nổi thay vì màn hình chìm đặt dưới cửa gió điều hòa như cũ. Một cập nhật đáng chú ý khác là việc bổ sung công nghệ "Chìa khóa thông minh từ điện thoại", cho phép chủ sở hữu sử dụng ứng dụng Lincoln Way để mở khóa và khởi động xe.

Thiết kế nội thất bên trong Lincoln Nautilus 2021. Ảnh Lincoln

Thiết kế nội thất bên trong Lincoln Nautilus 2021. Ảnh Lincoln

Lincoln cho biết Nautilus được trang bị 2 động cơ khác nhau bao gồm: khối động cơ 4 xy lanh, dung tích 2.0L tăng áp, cho công suất 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380Nm. Động cơ này sẽ đồng hành cùng hệ dẫn động cầu trước. 

Thứ hai là động cơ xăng V6, dung tích 2.7L tăng áp kép, cho công suất tối đa 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 515Nm. Ở bản động cơ này, Lincoln Nautilus 2021 được trang bị hệ dẫn động bốn bánh. Tất cả 2 phiên bản đều kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.

Lincoln Nautilus 2021 có giá bán từ khoảng 1,1 tỷ đồng ở nước ngoài nhưng chưa có giá chào bán cụ thể ở Việt Nam.

Lincoln Nautilus 2021 có giá bán từ khoảng 1,1 tỷ đồng ở nước ngoài nhưng chưa có giá chào bán cụ thể ở Việt Nam.

Hiện chưa rõ chiếc xe Lincoln Nautilus thế hệ mới vừa nhập về nước thuộc bản nào cũng như mức giá chào bán cụ thể ra sao, nhưng ở nước ngoài, xe Lincoln Nautilus 2021 có giá bán từ khoảng 48.000 USD tương đương gần 1,1 tỷ đồng.

Kiên Lê
So sức mạnh của VF 6 với các đối thủ B-SUV
Bên cạnh mức giá, chi phí sử dụng và bảo dưỡng hợp lý, VinFast VF 6 còn “ăn đứt” các đối thủ xe xăng ở sức mạnh động cơ và khả năng vận hành.

VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam
VinFast đã bàn giao hơn 9.300 xe cho khách hàng trong tháng 9, cao gần gấp rưỡi so với hãng xe xếp thứ hai và vươn lên thành vị trí số 1 Việt Nam. Đây là lần đầu tiên một thương hiệu ô tô điện vươn lên dẫn đầu thị trường và đánh dấu bước tiến mới của công nghiệp ô tô nội địa.

Vinfast hợp tác Caron mở chuỗi xưởng dịch vụ xe điện
CarOn Holdings - đơn vị sở hữu chuỗi trung tâm dịch vụ ô tô trên toàn quốc đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược để trở thành đơn vị được ủy quyền chính thức sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng xe ô tô điện VinFast.

Sức mua ô tô trong dân tăng 50%
Mặc dù thị trường ô tô đã có dấu hiệu khởi sắc nhưng trong tháng 9 vẫn có nhiều mẫu xe bán ra rất ít. Ví dụ, Honda Civic Type R chỉ bán được 1 chiếc, Kia New Sorento Hybrid có 6 chiếc, và Toyota Corolla Hybrid chỉ bán được 7 chiếc.

Hyundai Tucson thế hệ mới ra mắt thị trường Việt Nam
Ngày 9/10/2024 - Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu đến thị trường và khách hàng Hyundai Tucson thế hệ mới. New Tucson được phân phối 4 phiên bản với giá bán từ 769 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).

Xanh SM ra mắt nền tảng xanh SM Bike Platform dành cho tài xế xe máy điện Vinfast
GSM công bố ra mắt nền tảng kinh doanh chia sẻ Xanh SM Bike Platform dành riêng cho xe máy điện VinFast, với chính sách chia sẻ doanh số hấp dẫn bậc nhất thị trường lên tới 80%.

VinFast VF 5 Plus: ‘Vô đối trong tầm giá!’
Càng sử dụng VinFast VF 5 Plus, anh Hoàng Hải Minh (Hà Nội) càng nhận thấy tính tiết kiệm và nhiều ưu điểm nổi bật của chiếc xe. Anh cho biết, quyết định trở thành người tiên phong sở hữu mẫu xe này hoàn toàn là một lựa chọn đúng đắn.