TC Group ra mắt siêu phẩm xe điện Hyundai IONIQ 5
Phiên bản cao nhất là IONIQ 5 Max dùng 2 động cơ điện, sản sinh công suất 305 mã lực và mô-men xoắn 605 Nm có giá lên đến 276.888 RM, khoảng 1,51 tỷ đồng.
Sáng nay (26/4), TC Group cùng đơn vị thành viên là Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) giới thiệu mẫu xe điện Hyundai IONIQ 5 tại thị trường Việt.
Theo TC Group, việc sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, thay thế dần các nguồn năng lượng đang trở thành xu hướng tất yếu của toàn thế giới. Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu cũng đang chuyển dịch dần sang các sản phẩm sử dụng năng lượng xanh, được thể hiện qua các sản phẩm xe điện được xuất hiện ngày một nhiều, ngày một hoàn thiện về chất lượng.
IONIQ5 ra mắt người dùng thế giới hồi tháng 3/2021. Được biết, mẫu xe điện này hiện lắp ráp tại hai nhà máy ở Hàn Quốc và Indonesia. SUV Hàn Quốc có kích thước dài -rộng - cao lần lượt 4.635 x 1.890 x 1.605 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 3.000 mm, nhỉnh hơn nhiều SUV cỡ D trên thị trường.
Xe có hai tùy chọn cấu hình động cơgồm một mô-tơ điện 215 mã lực hoặc 2 mô-tơ điện, dẫn động 4 bánh toàn thời gian, 302 mã lực. Xe trang bộ pin 58 kWh, cho tầm hoạt động khoảng 480 km mỗi lần sạc đầy.
Nếu được phân phối tại thị trường Việt Nam, IONIQ5 sẽ cạnh tranh với đối thủ Kia EV6 của KIA do THACO phân phối đã có kế hoạch bán ra từ quý III/2022, sau khi trưng bày hồi cuối năm 2021.
Trước Việt Nam, Hyundai IONIQ 5 từng được giới thiệu tại thị trường Đông Nam Á đầu tiên là Malaysia, với 3 phiên bản bao gồm bản Lite có giá 199.888 RM (khoảng 1,09 tỷ đồng), đi kèm với pin lithium-ion polymer 58 kWh và hệ dẫn động cầu sau một động cơ. Trong khi bản Plus bổ sung thêm một số trang bị có giá 229.888 RM (khoảng 1,25 tỷ đồng).
Phiên bản cao nhất là IONIQ 5 Max dùng 2 động cơ điện, pin 72,6 kWh, dẫn động AWD, sản sinh công suất 305 mã lực và mô-men xoắn 605 Nm có giá lên đến 276.888 RM (khoảng 1,51 tỷ đồng).
Hyundai IONIQ 5 được cung cấp bộ sạc nhanh DC 350 kW giúp mẫu xe điện sạc từ 10-80% dung lượng pin chỉ trong 18 phút. Chỉ cần cắm sạc 5 phút là có thể di chuyển thêm 100km. Bên trong khoang cabin, bảng điều khiển được chi phối bởi một cặp màn hình 12,3 inch, trong đó, một cho màn hình hỗ trợ lái xe và một cho hệ thống thông tin giải trí. Với cả hai đều được đặt trong một tấm kính lớn giống như Mercedes-Benz.
Đặc biệt, còn có chìa khóa thông minh khởi động từ xa, điều hòa tự động hai vùng, sạc không dây, đèn và gạt nước tự động, gương chiếu hậu chỉnh điện, phanh đỗ điện tử có chức năng tự động giữ và màn hình áp suất lốp.
Bộ tính năng hỗ trợ lái xe SmartSense của Hyundai là tiêu chuẩn trên IONIQ 5. Tuy nhiên, trên bản Lite bị lược bỏ tính năng màn hình quan sát điểm mù, hỗ trợ thoát hiểm an toàn và camera quan sát xung quanh. Phiên bản Lite có đèn pha phản xạ LED trong khi những phiên bản còn lại có đèn LED kép.
Tất cả các ghế đều có thể trượt về phía trước và phía sau, với ghế trước có thể ngả theo góc tối ưu, mang lại cảm giác không trọng lượng cho người ngồi.
IONIQ5 nằm ở nhóm xe đô thị cỡ B-C. Bên cạnh các dòng xe điện sắp bán, nhóm xe này gồm nhiều mẫu xe truyền thống có doanh số tốt như Toyota Corolla Cross, Kia Seltos.