Chuyên mục


Sự thật về cốc cafe gây sốc ở quán Phượng Hoàng lửa

22/04/2022 23:40 (GMT +7)

Chủ quán ở Lâm Đồng tự đăng hóa đơn gần 29 triệu đồng tính tiền bốn ly cà phê "phượng hoàng lửa" để câu like vừa bị xử phạt gần 19 triệu đồng

Cộng đồng mạng gần đây xôn xao với hóa đơn bán hàng của quán cà phê Photo And Bike Coffee với 4 ly cà phê Phượng hoàng lửa với tổng giá trị 28,8 triệu đồng vào ngày 21/4.

Cụ thể, hóa đơn có ly cà phê giá 7,2 triệu đồng mà chủ quán là ông Huy tự đăng tải. Chủ cơ sở kinh doanh này cho biết cà phê của quán phục vụ nhiều đối tượng khách khác nhau. Mỗi ly cà phê "phượng hoàng lửa" được làm theo yêu cầu riêng của khách dựa trên sự tư vấn từ quán, có mức giá khác nhau. Giá thấp nhất là 150.000 đồng.

Nhưng theo một số thông tin, quán cà phê do ông Huy làm chủ trước đó bị tố 'chặt chém' vì bán ly cà phê giá 249.000 đồng cho du khách

Nhưng theo một số thông tin, quán cà phê do ông Huy làm chủ trước đó bị tố "chặt chém" vì bán ly cà phê giá 249.000 đồng cho du khách

Được biết, loại cà phê này là sự pha chế kết hợp với các nguyên liệu đặc biệt như cà phê, trứng, mật ong rừng, sữa ong chúa và một số loại rượu ngoại. Sau khi pha chế được đốt trực tiếp bằng bình ga mini theo dạng khò do chính tay chủ quán cà phê thực hiện và trình diễn trước mặt thực khách.

Chủ quán cũng xác nhận hóa đơn bán hàng trên là đúng và người thưởng thức là 4 vị khách tới từ miền Nam. Chủ quán cho biết thêm 4 người khách đến quán của ông để ngắm cảnh và thưởng thức cà phê, trong số này ông có quen biết một người. Sau khi nghe quán mô tả về quá trình sản xuất, pha chế và ý nghĩa của mỗi ly cà phê, 4 vị khác đã đồng ý thưởng thức loại đồ uống có tổng giá hơn 7 triệu đồng nêu trên.

Nhưng theo một số thông tin, quán cà phê do ông Huy làm chủ trước đó bị tố "chặt chém" vì bán ly cà phê giá 249.000 đồng cho du khách.

Chiều 21/4, khi làm việc với Đội Cảnh sát Kinh tế Công an TP Bảo Lộc và Công an phường Lộc Tiến, ông Huy đã thừa nhận hóa đơn 4 ly cà phê “Phượng hoàng lửa” với tổng số tiền 28,8 triệu đồng là do ông tự in rồi đăng tải lên trang cá nhân của mình để câu like.

Ngày 22/4, Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục Quản lý thị trường Lâm Đồng cho biết đã có quyết định xử phạt ông Nguyễn Quốc Huy (45 tuổi, trú đường Trần Phú, TP Bảo Lộc) - người đại diện quán Photo And Bike Coffee (phường Lộc Tiến, TP Bảo Lộc) 18,750 triệu đồng.

Các hành vi vi phạm của quán cà phê này, gồm: kinh doanh dịch vụ ăn uống nhưng không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; không niêm yết giá hàng hóa tại thời điểm phải niêm yết theo quy định của pháp luật; niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng; thay đổi chủ hộ kinh doanh nhưng không gửi hồ sơ thông báo thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh.

Lực lượng chức năng đã yêu cầu ông Huy gỡ bỏ các thông tin đã đăng tải về hóa đơn tính tiền 4 ly cà phê trên trang cá nhân của mình theo quy định; chấp hành nghiêm các quy định khi đăng tải thông tin trên mạng xã hội (phải đảm bảo tính chính xác, minh bạch); nếu tái phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Thu Nguyệt
Chưa xử lý hết vi phạm ở Dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long
Sau phản ánh của Banduong.vn về việc xe chở thải từ Dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long gây ô nhiễm, chính quyền phường Hồng Hải (Hạ Long) đã xử lý vi phạm hành chính về giao thông. Nhưng, việc khai thác khoáng sản khi chưa được gia hạn cấp phép gây thất thu nguồn ngân sách Nhà nước vẫn chưa được làm rõ.

Tập đoàn Dabaco bị tố thu phí nhà ở xã hội bất thường
Tại Bắc Ninh, cư dân sinh sống ở Khu nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm mới đây liên tục căng băng rôn khẩu hiệu trên đường trước trụ sở chủ đầu tư CTCP Tập đoàn Dabaco đề nghị cấp lại nước, đối thoại về mức phí dịch vụ 8.500 đồng/m2...

Bài 2: 'Xe đạp điện trá hình' và hiểm hoạ tai nạn giao thông ở học sinh
Tai nạn giao thông gia tăng liên quan đến học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện thời gian gần đây đã ít nhiều tạo cái nhìn không tốt trong dư luận. Tuy nhiên, thực trạng này lại mâu thuẫn với những giá trị tiện ích đem lại cho người tiêu dùng và xã hội mà nhiều nhà sản xuất xe mong muốn.

Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

CSGT kịp thời đưa bệnh nhân tai biến đi cấp cứu
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên quốc lộ 91, CSGT tỉnh An Giang đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tai biến đi cấp cứu.