Chuyên mục


Choáng với hình ảnh đa cấp SkyWay thách thức cơ quan chức năng

23/04/2022 08:40 (GMT +7)

40 năm phát hành cổ phiếu Pre-IPOS khắp thế giới trục lợi, dự án đường sắt trên cao SkyWay vẫn chỉ tồn tại trên giấy. Vậy mà tại Việt Nam, SkyWay vẫn đang ngang nhiên thôi miên, tẩy não những nhà đầu tư mù quáng bằng hệ tư tưởng lệch lạc, lôi kéo lừa gạt người thân.

Chiều 22/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh tại Hội nghị phát triển thị trường vốn an toàn, minh bạch, hiệu quả, bền vững nhằm ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế rằng: Một trong những quan điểm chỉ đạo xuyên suốt nhất quán của Chính phủ là: Kiên quyết xử lý những cá nhân, tổ chức cố tình vi phạm quy định, lợi ích nhóm, trục lợi bất hợp pháp và bảo vệ lợi ích của nhà đầu tư, doanh nghiệp tôn trọng, tuân thủ nghiêm pháp luật.

Cũng vừa mới đây, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ, Người phát ngôn Bộ Công an khuyến cáo người dân cần cảnh giác tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản lợi dụng không gian mạng như: Tạo lập các website, sàn giao dịch, ứng dụng kiếm tiền, sử dụng “mồi nhử” là các khoản lợi nhuận cao để kêu gọi, lôi kéo đầu tư kinh doanh tiển ảo, ngoại hối (Forex), sàn giao dịch quyền chọn nhị phân... theo mô hình đa cấp, sau đó can thiệp vào hệ thống kỹ thuật, làm cho nhà đầu tư thu lỗ hoặc đánh sập để chiếm đoạt tài sản;...

Trước diễn biến phức tạp của tình hình tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lãnh đạo Bộ Công an giao Cục Cảnh sát Hình sự chống tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản; nâng cao hiệu quả công tác nắm tình hình, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng, đường dây có liên quan đến hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản... Đặc biệt, khuyến nghị người dân khi có nghi ngờ về hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì kịp thời thông báo cho cơ quan công an để có hướng giải quyết.

Cách đây vài ngày (ngày 17/4), SkyWay đã tổ chức một bữa tiệc ăn mừng tập đoàn khai trương chi nhánh mới tại Hải Dương. Đáng chú ý, tới tham dự còn có một ni cô và một người mặc quần áo đại tá quân đội. Cho thấy, Tập đoàn đa cấp lâu đời SkyWay đang phát triển quy mô mạnh mẽ, cắm dễ tại các vùng miền, đơn vị,...không còn vùng cấm tại Việt Nam?

SkyWay đã tổ chức một bữa tiệc ăn mừng tập đoàn khai trương chi nhánh mới tại Hải Dương, đáng chú ý, tới tham dự còn có một ni cô và một đại tá quân đội.

SkyWay đã tổ chức một bữa tiệc ăn mừng tập đoàn khai trương chi nhánh mới tại Hải Dương, đáng chú ý, tới tham dự còn có một ni cô và một đại tá quân đội.

Trước đó, SkyWay cũng khoe một cổ đông lớn là nguyên giám đốc công an tỉnh Quảng Nam. Không chỉ dùng danh tính của những người dễ tạo lòng tin cho cộng đồng như ni cô, đại tá, thiếu tướng; mà các trưởng nhóm đa cấp còn đưa cả mẹ mình tham gia với ngôn từ rất không bình thường. 

Trước đó, SkyWay cũng khoe một cổ đông lớn là thiếu tướng của quân đội, nguyên giám đốc công an tỉnh Quảng Nam.

Trước đó, SkyWay cũng khoe một cổ đông lớn là thiếu tướng của quân đội, nguyên giám đốc công an tỉnh Quảng Nam.

278723920_841692743453966_627484635100795229_n

Sau khi rất nhiều "con mồi" ở Việt Nam đã sa lưới, tập đoàn SkyWay đã làm cách nào để vận chuyển một số tiền lớn ra nước ngoài trong khi các ngân hàng đều có hạn mức chuyển tiền? Cụ thể, theo luật, hạn mức chuyển tiền tối đa không quá 25.000 USD/người/năm. Nhưng điều trên không làm khó SkyWay, với thủ đoạn tinh vi, tập đoàn đa cấp trên đã sử dụng các sàn giao dịch tiền ảo như ví Perfect Money và Bitcoin để tuồn tiền ra nước ngoài. 

278705702_573548771004333_4642740698143342918_n

Còn tiền móc túi các nhà đầu tư trong nước được chuyển vào các khoản cá nhân của Leaders. Chính nhà đầu tư chia sẻ hình ảnh chụp màn hình mua cổ phần SkyWay qua phương thức chuyển khoản cá nhân cho một đối tượng có bậc cao hơn, thường là cấp leader.

Empty

Được biết, khi đã trở thành bậc leader có giấy chứng nhận, một bậc cao trong hệ thống đa cấp SkyWay, nhà đầu tư phải giới thiệu được ít nhất ba người khác mua 200 USD cổ phiếu và bản thân phải đầu tư ít nhất 2.000 USD. Không rõ những số tiền trên sẽ được các "cấp cao" đưa về đâu nhưng cổ phần SkyWay thì vẫn bán mãi không hết.

ảnh ghép 2

Theo điều tra của phóng viên, dùng vỏ bọc là một công ty chuyên bán buôn đồ dùng cho gia đình, SkyWay lấy cái tên Việt Nam là Ngọc Linh làm tên căn cứ tại TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là: Nếu dự án đường sắt trên cao là một ý tưởng "thiên tài", "cứu vớt thế giới" như lời các nhà đầu tư SkyWay ca ngợi vậy tại sao tập đoàn trên lại "ẩn dật" trong một góc phố bình thường tại Hồ Chí Minh, che giấu đi tên thật và lĩnh vực kinh doanh đáng "tự hào"?

Tập đoàn SkyWay 'ẩn dật' trong một góc phố bình thường tại Hồ Chí Minh, che giấu đi tên thật và lĩnh vực kinh doanh đáng 'tự hào'.

Tập đoàn SkyWay "ẩn dật" trong một góc phố bình thường tại Hồ Chí Minh, che giấu đi tên thật và lĩnh vực kinh doanh đáng "tự hào".

 Thậm chí, SkyWay còn lập một chi nhánh tại Đà Nẵng để chiếm lĩnh thị trường miền Trung.

SkyWay lập một chi nhánh tại Đà Nẵng

SkyWay lập một chi nhánh tại Đà Nẵng

Ngay cả Đồng Nai cũng có chi nhánh của SkyWay

Screen Shot 2022-04-21 at 15.56.24

Để chứng minh tính minh bạch, rõ ràng trong việc kinh doanh, SkyWay công bố hợp tác với công ty BDO xếp thứ 6 thế giới trong lĩnh vực kiểm toán và được uỷ ban British Virgin Islands Financial Services Commission (Ủy ban Dịch vụ Tài chính Quần đảo Virgin thuộc Anh) bảo trợ. 

Không biết khi nào tập đoàn lên sàn và cũng không biết cổ phiếu của SkyWay đạt mức giá đó không, rất nhiều nhà đầu tư vẫn bị cuốn theo chiếc 'bánh vẽ' này

Không biết khi nào tập đoàn lên sàn và cũng không biết cổ phiếu của SkyWay đạt mức giá đó không, rất nhiều nhà đầu tư vẫn bị cuốn theo chiếc "bánh vẽ" này

Nhưng thứ mà những nhà đầu tư nhận được chỉ là một tờ giấy chứng nhận và lời hứa hẹn cổ phiếu của công ty sẽ giá trị gấp 70 lần khi lên sàn chứng khoán thế giới. Không biết khi nào tập đoàn lên sàn và cũng không biết cổ phiếu của SkyWay đạt mức giá đó không, rất nhiều nhà đầu tư vẫn bị cuốn theo chiếc "bánh vẽ" này.

SkyWay công bố hợp tác với công ty BDO xếp thứ 6 thế giới trong lĩnh vực kiểm toán và được uỷ ban British Virgin Islands Financial Services Commission (Ủy ban Dịch vụ Tài chính Quần đảo Virgin thuộc Anh) bảo trợ.

SkyWay công bố hợp tác với công ty BDO xếp thứ 6 thế giới trong lĩnh vực kiểm toán và được uỷ ban British Virgin Islands Financial Services Commission (Ủy ban Dịch vụ Tài chính Quần đảo Virgin thuộc Anh) bảo trợ.

Nghe nói, Skyway còn được Công ty Kiểm toán Hold-Invest-Audit CJSC là 1 trong những công ty kiểm toán lớn nhất ở Nga thẩm định và định giá tài sản đến hơn 400 tỷ USD.

Empty

Đồng thời, SkyWay còn khoe có 83 bằng sáng chế từ Trung Quốc đến Úc.

Empty

Mặt khác, để moi tiền nhà đầu tư, SkyWay còn có nhiều cách thức đầu tư khác nhau bao gồm các gói nhỏ: Gói đặc biệt, gói trả thẳng, gói trả góp, gói đầu tư trẻ em, gói cho đối tác.

Ảnh chụp màn hình gói trả góp của SkyWay

Ảnh chụp màn hình gói trả góp của SkyWay

Trong cộng đồng SkyWay Việt Nam, Chủ tịch Anatoly Eduardovich Unitsky được coi là một vị thánh sống, được yêu mến, kính trọng và chào đón nồng nhiệt. Không biết ông đã tạo ra những giá trị gì cho Việt Nam và thế giới chưa ngoài một dự án đang dang dở nhưng ông vẫn trở thành một biểu tượng về trí tuệ và lòng bác ái. 

SkyWay thôi miên, tẩy não những nhà đầu tư mù quáng và dần trở thành một hệ tư tưởng lệch lạc

SkyWay thôi miên, tẩy não những nhà đầu tư mù quáng và dần trở thành một hệ tư tưởng lệch lạc

Screen Shot 2022-04-20 at 23.40.03-side
Screen Shot 2022-04-20 at 23.20.52-side
Screen Shot 2022-04-21 at 03.50.55

Mọi thứ đều làm màu và ở trạng thái ảo. Tuy nhiên, chắc chắn rằng, SkyWay là bị hàng loạt các quốc gia như: Bỉ (quê hương của SkyWay), Anh, Nga, Litva, Nam Úc, Hy Lạp, Đức, Slovakia, New Zealand, Ấn Độ, Ý, Indonesia từ chối vì công nghệ rủi ro và có dấu hiệu lừa đảo.

278695964_404943617802582_6923920739245655088_n
278763175_4970369609711547_1551524147908510220_n
Các quốc gia lớn trên thế giới đã cảnh báo cho người dân về Skyway

Các quốc gia lớn trên thế giới đã cảnh báo cho người dân về Skyway

Vậy không hiểu sao, các đối tượng lại thách thức cơ quan chức năng, ngang nhiên tổ chức những sự kiện, hội thảo hoành tráng để bán cổ phần ảo, móc túi mỗi nhà đầu tư hàng nghìn USD. Với hàng nghìn người tham gia, tổng số tiền của vụ lừa đảo này không nhỏ, nó thuộc dạng tội phạm xuyên quốc gia, cần phải thanh trừ để bảo vệ nhà đầu tư chân chính, doanh nghiệp làm ăn lành mạnh.

Khánh An
Bài 2: 'Xe đạp điện trá hình' và hiểm hoạ tai nạn giao thông ở học sinh
Tai nạn giao thông gia tăng liên quan đến học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện thời gian gần đây đã ít nhiều tạo cái nhìn không tốt trong dư luận. Tuy nhiên, thực trạng này lại mâu thuẫn với những giá trị tiện ích đem lại cho người tiêu dùng và xã hội mà nhiều nhà sản xuất xe mong muốn.

Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

CSGT kịp thời đưa bệnh nhân tai biến đi cấp cứu
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên quốc lộ 91, CSGT tỉnh An Giang đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tai biến đi cấp cứu.

Tài xế xe khách chạy quá tốc độ, nhiều lần tông vào xe CSGT
CSGT phát hiện Nguyễn Văn Giang điều khiển xe khách chạy quá tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên Giang không chấp hành mà bỏ chạy, tông nhiều lần vào đuôi xe chuyên dụng.

Khởi tố, bắt tạm giam cựu Tổng Biên tập Báo Thanh niên Nguyễn Công Khế
Tối 16/1, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, ông Nguyễn Công Khế, cựu Tổng Biên tập Báo Thanh niên vừa bị khởi tố tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí".