Chuyên mục


STG vượt chỉ tiêu tài chính

07/02/2022 12:13 (GMT +7)

Công ty cổ phần Kho vận Miền Nam (STG) đã hoàn thành được 127% mục tiêu về doanh thu và 114% mục tiêu về lợi nhuận năm 2021.

Công ty cổ phần Kho vận Miền Nam (STG) đã công bố báo cáo tài chính quý IV/2021 và lũy kế cả năm 2021. Riêng quý IV/2021, doanh thu thuần đạt gần 812 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ. Dù vậy, giá vốn hàng bán cũng tăng cao, chiếm tới 87% trong doanh thu khiến lãi gộp chỉ còn 108 tỷ đồng giảm 33% so với cùng kỳ năm 2020.

Luỹ kế cả năm 2021, lợi nhuận sau thuế công ty mẹ STG đạt hơn 231 tỷ đồng, cao gấp 2 lần năm 2020.

Luỹ kế cả năm 2021, lợi nhuận sau thuế công ty mẹ STG đạt hơn 231 tỷ đồng, cao gấp 2 lần năm 2020.

Sau khi trừ các khoản chi phí STG lãi sau thuế 41 tỷ đồng, giảm 25% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế công ty mẹ hơn 39 tỷ đồng, tương đương EPS đạt 399 đồng.

Luỹ kế cả năm 2021, STG đạt 2.966 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 46% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế công ty mẹ đạt hơn 231 tỷ đồng, cao gấp 2 lần năm 2020, EPS đạt 2.346 đồng.

Được biết, năm 2021, STG đặt kế hoạch tổng doanh thu hợp nhất là 2.334,8 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 213,8 tỷ đồng, tăng lần lượt 15% và 82% so với năm 2020. Như vậy, kết thúc quý IV/2021, STG đã hoàn thành được 127% mục tiêu về doanh thu và 114% mục tiêu về lợi nhuận.

Hiện, cổ phiếu STG giao dịch quanh mức 30.000 đồng/cổ phiếu, tương đương tăng trưởng 85% so với đầu năm 2021. Theo STG, có một số tác động lớn đến kết quả kinh doanh trong kỳ như giá xăng dầu trong nước bình quân tăng 55%. Ngoài ra, cước vận tải biển vẫn ở mức rất cao do khan hiếm hàng container rỗng, thiếu hụt nhân công làm việc tại các cảng khiến tắc nghẽn tiếp nhận tàu cập cảng. 

Bên cạnh đó, ảnh hưởng của Covid 19 khiến chi phí nhân công tăng mạnh, do thiếu hụt nhân công bốc xếp, làm hàng tại các dự án, kho chứa hàng và bãi cảng.

Khánh Uyên
Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.