Chuyên mục


HAH tăng lãi 200%

06/02/2022 22:39 (GMT +7)

Công ty Cổ phần vận tải và xếp dỡ Hải An cho biết, giá cho thuê tàu, sản lượng vận tải, sản lượng hoạt động khai thác cảng và depot đều tăng; trong khi, lợi nhuận từ công ty liên kết đem về cũng lớn.

Theo Báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2021, Công ty Cổ phần vận tải và xếp dỡ Hải An (HAH) thu về 671 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 85%. Trừ đi giá vốn, lợi nhuận gộp quý IV của HAH là 337 tỷ đồng, đã tăng 316% so với cùng kỳ 2020.

Nguyên nhân khiến lợi nhuận của HAH tăng mạnh là giá cho thuế tàu tăng, sản lượng vận tải tăng cùng với giá cước tăng

Nguyên nhân khiến lợi nhuận của HAH tăng mạnh là giá cho thuế tàu tăng, sản lượng vận tải tăng cùng với giá cước tăng

Quý IV/2021, doanh thu từ hoạt động tài chính của HAH cũng đã tăng 8 tỷ đồng. Bên cạnh đó, HAH còn lãi hơn 9 tỷ từ các công ty liên doanh liên kết.

Sau khi trừ đi các chi phí, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của HAH là 323 tỷ, tăng 413% so với cùng kỳ 2020. Cộng thêm 1 tỷ từ lợi nhuận khác, công ty lãi 324 tỷ trước thuế. Theo đó, công ty mẹ Hải An thu về 203 tỷ lãi sau thuế, tăng gấp 4 lần cùng kỳ năm 2020, là mức lãi kỷ lục trong quý của doanh nghiệp.

Lũy kế cả năm 2021, doanh thu của HAH là 1.955 tỷ, tăng 64%. Lợi nhuận sau thuế công ty mẹ là 446 tỷ, tăng 223% so với năm 2020.

HAH cho biết, nguyên nhân khiến lợi nhuận của công ty tăng mạnh trong năm nay là giá cho thuế tàu tăng, sản lượng vận tải tăng cùng với giá cước tăng khiến lợi nhuận từ đội tàu tăng mạnh, sản lượng hoạt động khai thác cảng và depot cũng tăng, lợi nhuận từ công ty liên kết tăng. Hiện, cổ phiếu HAH giao dịch quanh mức 63.000 đồng/ cổ phiếu.

Kim Khánh
Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.