Chuyên mục


Sơn La "xoá sổ" xe quá khổ

18/07/2022 11:14 (GMT +7)

Trước tình trạng xe chở quá khổ, quá tải lớn, tiểm ẩn nguy cơ mất ATGT cao, Đội CSGT đường bộ số 1 – Phòng CSGT tỉnh Sơn La đã quyết liệt xử lý tình trạng xe quá tải, cơi nới kích thước thành thùng xe trên địa bàn được giao quản lý.

Theo chân Đội CSGTđường bộ số 1 – Phòng CSGT Sơn La và Đội CSGT huyện Mộc Châu xử lý các phương tiện vi phạm trên QL.6 và QL.43; rất mừng là các phương tiện vi phạm về tải trọng và kích thước thành thùng gần như không còn. Các phương tiện lưu thông trên tuyến đều đã được cắt thành thùng và che phủ phông bạt kín.

Đội CSGT số 1 xử lý vi phạm trên QL.6

Đội CSGT số 1 xử lý vi phạm trên QL.6

Chỉ huy đội CSGT đường bộ số 1 cho biết, từ ngày 20/6 - 13/7 đội CSGT đường bộ số 1 đã xử lý hơn 100 trường hợp. Trong đó quá tải 19 trường hợp, quá chiều cao 8 trường hợp, vi phạm kích thường thành thùng xe 19 trường hợp. Nộp ngân sách Nhà nước hơn 200 triệu đồng.

Lực lượng xử lý vi phạm khi phát hiện phương tiện vận tải cơi nới thùng xe và chở hàng quá tải, quá khổ, đều yêu cầu tháo, cắt thùng xe trở về theo đúng thiết kế và thông báo tới cơ quan đăng kiểm, chủ xe phải kiểm định lại trước khi đưa phương tiện tham gia giao thông trở lại nếu không kiên quyết không cho lưu thông trên đường.

Các phương tiện chở hàng quá tải trọng, đơn vị yêu cầu bắt buộc hạ tải mới cho tiếp tục lưu hành. Đặc biệt, trước khi hoàn thiện hồ sơ xử phạt đối với chủ phương tiện vi phạm về thành thùng đơn vị đều yêu câu ký cam kết không tái phạm và yêu cầu chủ xe chụp ảnh phương tiện đã cắt thành.

Người dân tại Mộc Châu đang trong thời gian thu hoạch ngô ủ ướp

Người dân tại Mộc Châu đang trong thời gian thu hoạch ngô ủ ướp

Thời điểm này tại địa bàn huyện Mộc Châu và huyện Vân Hồ đang vào mùa thu hoạch ngô ủ ướp nên dọc QL.6 và QL.43 các xe tải lưu thông rất nhiều hướng về thị trấn, xong tất cả đều được bịt kín. Công tác tuyên truyền và việc xử lý mạnh tay đã làm cho các lái xe có nhận thức cao hơn đối với việc đảm bảo ATGT.

Người dân tự cắt phần cơi nới sau khi được lực lượng chức năng tuyên truyền

Người dân tự cắt phần cơi nới sau khi được lực lượng chức năng tuyên truyền

Trao đổi với PV Banduong.vn anh Nguyễn Văn Hải một lái xe cho biết: "Mọi năm mỗi khi đến mùa ngô, xe tôi thường hàn thêm khung sắt để chở được nhiều hơn; nhưng năm nay thấy nhiều trường hợp bị xử lý mạnh nên tôi đã tự tháo bỏ. Nói thật chở ít đỡ hại xe, cước vẫn thế, chỉ khổ người dân thôi”.

Còn theo anh Hoàng Quốc Phòng, trú tại tiểu khu Thảo Nguyên, thị trấn Nông Trường, Mộc Châu, Sơn La:" Gia đình tôi có 5 chiếc xe tải phục vụ cho việc kinh doanh tôn sắt, nếu không cơi nới rất khó cho việc vận chuyển và làm ăn kinh doanh, nhưng cả nước thực hiện nên tôi cũng tự nguyện tháo cơi, đến thời điểm hiện tại gia đình đã cắt cơi được 2 xe, còn 3 xe tôi sẽ cho cắt nốt mới cho chạy ra ngoài đường".

Lực lượng chức năng mạnh tay với xe quá tải, quá khổ và cơi nới thành thùng

Lực lượng chức năng mạnh tay với xe quá tải, quá khổ và cơi nới thành thùng

Không chỉ trên QL.43, QL.6 mà tại các điểm gần khu vực mỏ đá Minh Tâm, Thanh Thi, Công ty CPĐB 224… các phương tiện có dấu hiệu vi phạm về kích thước thành thùng đã được xử lý. Các phương tiện đã được cắt bỏ phần cơi, nới và đưa về đúng với hiện trạng ban đầu.

Tình trạng xe chở hàng quá khổ, quá tải trên các tuyến đường từ lâu đã khiến người dân bức xúc, không những gây mất an toàn giao thông còn làm hư hỏng cầu, đường. Để ngăn ngừa tình trạng này, Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) có văn bản đề nghị các địa phương triển khai kế hoạch cao điểm kiểm tra, kiểm soát tải trọng xe trên phạm vi toàn quốc từ ngày 15/6 đến 15/7. Bộ Công an ban hành Kế hoạch cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông từ ngày 20/6 đến 20/9. 

Tùng Minh
Tags:
Quảng Ninh: Xe container va chạm với xe mô tô khiến một người tử vong
Trao đổi với PV Banduong.vn, đại diện Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh  cho biết, vào hồi 10h15 ngày 28/3, tại Km 78 + 300, QL18, thuộc khu Phú Thanh Tây,  phường Yên Thanh, TP Uông Bí (Quảng Ninh) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến 1 người phụ nữ tử vong.

Va chạm với xe đầu kéo, 2 thiếu niên thương vong
Một vụ tai nạn giữa xe máy và xe đầu kéo vừa xảy ra trên Quốc lộ 6, đoạn qua huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La khiến 2 thiếu niên thương vong.

Hoà Bình: Cảnh sát hóa trang ghi hình, kéo giảm vi phạm lứa tuổi học sinh
Thời gian qua, đội Cảnh sát giao thông – Trật tự (CSGT-TT), Công an TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình thường xuyên phân công cán bộ hóa trang, phát hiện và xử lý vi phạm tại các cổng trường, qua đó kéo giảm vi phạm ở lứa tuổi học sinh.

Xe tải gây tai nạn nghiêm trọng tại huyện Mộc Châu, một người đứt lìa chân
Cơ quan chức năng huyện Mộc Châu – Sơn La đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng khi xe tải đâm vào xe đạp đi cùng chiều và một xe máy trên QL.6 đoạn qua huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Khởi tố thanh niên thông chốt, tông gãy xương CSGT-TT
Khi bị tổ công tác ra tín hiệu dừng xe, Tâm đã tăng ga, lao thẳng vào Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (CSGT-TT) thị xã Thuận Thành khiến chiến sĩ này gãy xương.

Đồng Nai: Thêm 30 biển báo giới hạn tốc độ trên QL.1
Theo Văn phòng Quản lý đường bộ IV.2 (Khu Quản lý đường bộ IV, Cục Đường bộ Việt Nam), đơn vị quản lý tuyến QL1 vừa cho lắp bổ sung 30 biển báo tốc độ tối đa cho phép trên QL1 đoạn huyện Xuân Lộc và thành phố Long Khánh (Đồng Nai).

Chủ tịch thị xã Quế Võ nói gì về việc xe quá tải, bến thủy không phép?
Chủ tịch UBND thị xã Quế Võ (Bắc Ninh) kiên quyết xử lý vi phạm với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ đối đối với bến bãi vật liệu xây dựng, cát, sỏi, tro xỉ không đủ điều kiện hoạt động.