Chuyên mục


Sơn La thiệt hại nhiều do mưa lớn

10/06/2024 18:16 (GMT +7)

Một người chết, hai người bị thương và nhiều tài sản của người dân bị ảnh hưởng do mưa lớn gây ra trong những ngày qua tại địa bàn tỉnh Sơn La.

QL43 đoạn qua huyện Mộc Châu (Sơn La) gây ngập úng, giao thông bị ùn tắc...

QL43 đoạn qua huyện Mộc Châu (Sơn La) gây ngập úng, giao thông bị ùn tắc...

Ngày 9/6 tại nhiều huyện trên địa bàn tỉnh Sơn La xuất hiện mưa lớn. Trên QL 6, QL43, QL4G… nhiều đoạn bị sạt lở, bùn tràn mặt đường, ngập úng gây khó khăn trong việc di chuyển của người dân.

Ngoài ra, mưa lớn cũng làm đá lăn từ ta luy dương xuống lòng đường, làm hư hỏng một xe ô tô đang di chuyển từ huyện Sông Mã đến huyện Sốp Cộp (Sơn La).

Đá lăn trúng xe của người đi đường trên địa bàn tỉnh Sơn La

Đá lăn trúng xe của người đi đường trên địa bàn tỉnh Sơn La

Tại xã Chiềng Đông, huyện Yên Châu (Sơn La), mưa cũng làm trơn trượt mặt đường, khiến va chạm xảy ra giữa 1 chiếc ô tô và xe máy đang lưu thông, khiến 2 người bị thương phải nhập viện, các phương tiện hư hỏng nặng.

Tại huyện Mai Sơn mưa lớn khiến một người tử vong. Nạn nhân là bà C.T.H, sinh năm 1943, ở bản Huổi Sàng, xã Chiềng Nơi, huyện Mai Sơn, khi đang đi chăn bò qua khe suối bị lũ ống cuốn trôi. Ngay khi nhận được thông tin, UBND xã, huyện cùng các đoàn thể đã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn và hỗ trợ gia đình lo tang lễ.

Nhiều đoạn đường đá rơi ảnh hưởng đến hạ tầng giao thông và cuộc sống người dân

Nhiều đoạn đường đá rơi ảnh hưởng đến hạ tầng giao thông và cuộc sống người dân

Mưa lớn cũng làm 2 nhà dân ở xã Mường É, xã É Tòng, huyện Thuận Châu bị hư hỏng.

Tại các huyện Phù Yên, Thuận Châu, Mai Sơn, mưa lớn làm chết 4 con bò, hư hỏng hơn 24 héc ta lúa, nhiều héc ta hoa màu, ao cá bị thiệt hại.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sơn La đã yêu cầu các địa phương duy trì trực 24/24 giờ; thông tin kịp thời đến tận các thôn, bản để chính quyền, người dân biết, chủ động phòng tránh thiên tai. Đồng thời, sẵn sàng các phương án ứng phó nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân khi có tình huống xảy ra.

Tùng Minh
Sơn La: Sạt lở trên QL279, giao thông ùn tắc nhiều giờ
Khối lượng lớn đất đá từ ta luy dương sạt xuống, phủ kín mặt đường trên QL279 khiến giao thông ùn tắc nhiều giờ. Rất may thời điểm sạt lở trên tuyến đường này không có phương tiện qua lại.

CSGT dùng xe chuyên dụng đưa người dân qua điểm ngập úng
Lực lượng chức năng tỉnh Sơn La đã dùng xe chuyên dụng, đưa người dân lưu thông an toàn qua các điểm ngập úng, nước chảy xiết.

'Bì bõm' di chuyển qua tỉnh lộ 421B
Tỉnh lộ 421B, đoạn qua địa phận xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai ngập lớn khiến nhiều phương tiện chết máy, gặp nhiều khó khăn khi di chuyển.

Sơn La: 6 người chết và mất tích do sạt lở đất
Sáng sớm nay (24/7), mưa lớn và liên tục tại huyện Mai Sơn (Sơn La) đã khiến đất đá sạt lở vào 5 ngôi nhà tại xã Chiềng Nơi, Phiêng Pằn làm 6 người chết và mất tích.

Giám đốc BQL dự án giao thông TT.Huế vướng 'phốt' môi trường
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở trang trại ở tiểu khu 113, thuộc tổ dân phố Chầm, phường Hương Hồ, TP.Huế về hành vi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Nguy cơ sạt lở dọc đường sắt Bắc - Nam
Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, trên toàn tuyến đường sắt Bắc - Nam có 132 vị trí xung yếu có nguy cơ sạt lở, ngập úng trong mùa mưa bão, cần được kiên cố hóa.

Sơn La chiều 23/7: Nhiều tuyến đường bị sạt lở, ách tắc
Thông tin từ Sở giao thông Sơn La, nhiều nơi hiện vẫn đang bị chia cắt các phương tiện giao thông chưa thể lưu thông.