Chuyên mục


Sơn La: Người dân khổ vì đường liên xã xuống cấp

01/08/2023 08:57 (GMT +7)

Con đường dài hơn 10km là tuyến kết nối duy nhất giữa hai xã Xuân Nha đi Tân Xuân (huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) nhiều năm nay xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông và gây khó khăn cho cuộc sống, giao thương của bà con nơi đây.

z4563972398152_306daae20a2c37704238a42dec29e194

Phóng viên Banduong.vn có mặt thực tế trên tuyến đường và ghi nhận hàng loạt ổ voi, ổ gà, có nhiều đoạn, mặt đường nhựa bị bong tróc từng mảng lớn. Nhiều chỗ, đá và nhựa đường thành từng miếng vương vãi gây trơn trượt, nguy cơ mất ATGT là rất lớn. 

Mặt đường bong tróc tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Mặt đường bong tróc tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Do không được duy tu, bảo dưỡng thường xuyên nên nhiều đoạn đất đá từ ta luy dương tràn xuống lấp kín mặt cống thoát nước dẫn đến đất đá tràn ra mặt đường. Nước chảy thành rãnh sâu vài chục cm và tạo thành những “chiếc bẫy” đối với người đi đường.

Nhiều đoạn cây cỏ mọc um tùm, lấn cả xuống lòng đường khiến mặt đường bị thu hẹp chỉ còn khoảng hơn 2m. Ôtô, xe máy tránh nhau cũng khó khăn.

Đường bị thu hẹp

Đường bị thu hẹp

Một người dân sống tại xã Xuân Nha cho biết: “Đường xuống cấp quá rồi. Có nhiều tai nạn xảy ra rồi. Chết người thì chưa có nhưng gẫy chân, gãy xương bả vai thì có rồi. Bà con khổ và vất vả lắm”.

Lòng đường thành rãnh thoát nước mỗi khi mưa xuống

Lòng đường thành rãnh thoát nước mỗi khi mưa xuống

Theo ông Đinh Công Quán, Bí thư Đảng uỷ xã Tân Xuân: “Đường xuống cấp nhiều năm nay, sản xuất của người dân bị ảnh hưởng rất nhiều. Mỗi năm bà con ở xã này trồng được từ 6.000 - 8.000 tấn sắn bán ra thị trường. Nhưng lúc nào cũng phải bán rẻ hơn các địa phương khác vài giá do đường đi lại xấu. Ở đây bà con sản xuất ra thứ gì bán ra cũng rẻ nhưng mỗi khi mua vào thì lại phải mua đắt hơn những địa phương khác. Xã cũng nhiều lần kiến nghị lên huyện nhưng đến này vẫn đang chờ kinh phí”.

Hệ thống cống, rãnh thoát nước đã mất tác dụng

Hệ thống cống, rãnh thoát nước đã mất tác dụng

Cũng theo ông Quán, thậm chí nhiều đoạn đường xuống cấp quá, người dân đã phải tự đóng góp và múc đất vào để khắc phục tạm thời và có thể đi lại được. Nhưng cũng chỉ được một thời gian mưa xuống hoặc xe tải trọng lớn qua thì đường lại hư hỏng trở lại.

Nhiều đoạn mặt đường chỉ còn trơ đất

Nhiều đoạn mặt đường chỉ còn trơ đất

Trước nhu cầu bức thiết trong cuộc sống hàng ngày, giao thương và bảo đảm ATGT, người dân hai xã mong muốn được các cấp bố trí nguồn vốn nhằm sửa chữa, cải tạo tuyến đường trên để người dân yên tâm sinh sống và phát triển kinh tế.

Tùng Minh - Nhật Minh - Doãn Tiệp
Khẩn trương khắc phục sạt lở tuyến tránh TP. Sơn La
Sau khi xảy ra sụt trượt, Cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị, yêu cầu nhà thầu thi công khẩn trương khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt.

Quảng Bình dồn lực tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển
Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đang huy động lực lượng, phương tiện phối hợp tìm kiếm 11 ngư dân mất tích trên biển.

Bộ GTVT phê duyệt Dự án cầu đường sắt Cẩm Lý
Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải vừa ban hành quyết định phê duyệt Dự án cầu đường sắt Cẩm Lý (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) trên tuyến đường sắt Kép - Hạ Long với tổng kinh phí gần 800 tỷ đồng.

Phú Thọ tăng cường quản lý khai thác khoáng sản
Tại các mỏ khai thác thuộc địa phận Phú Thọ được giám sát chặt chẽ, qua đó đến thời điểm hiện tại, tình hình khai thác khoáng sản trên lòng sông Hồng thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ quản lý ổn định và không xảy ra tình trạng khai thác trái phép.

TT.Huế 'sửa soạn' sau giông lốc
Ngày 3/5, lãnh đạo huyện Phú Vang đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại và chỉ đạo biện pháp khắc phục hậu quả của trận mưa lớn, giông lốc xảy ra trên địa bàn.

Điều chỉnh cục bộ quy hoạch sân bay Nội Bài
Theo Quyết định, đối với quy hoạch kết cấu hạ tầng sân bay, sẽ bổ sung bãi tập kết phương tiện, thiết bị mặt đất tại vị trí phía Tây sân đỗ máy bay của nhà ga hành khách T2.

Tìm thấy nạn nhân cuối cùng vụ lật thuyền Sông Chanh
Thông tin từ UBND phường Hà An, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh, các lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng mắc lại trong bè nuôi hàu của người dân, ở khu vực gầm cầu cao tốc Sông Chanh 2, cách vị trí thuyền đắm khoảng 2km.