Chuyên mục


Sơn La: Đảm bảo giao thông thuận tiện cho đoàn làm nhiệm vụ ở Điện Biên Phủ

28/04/2024 11:14 (GMT +7)

Phòng CSGT Công an tỉnh Sơn La đã thực hiện nhiên vụ đón, dẫn và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các khối diễu binh, diễu hành di chuyển thuận tiện lên thực hiện nhiệm vụ tại Điện Biên Phủ anh hùng.

Phòng CSGT Công an tỉnh Sơn La phân luồng đảm bảo giao thông trên QL.6 cho các đoàn thực hiện nhiệm vụ tại Điện Biên

Phòng CSGT Công an tỉnh Sơn La phân luồng đảm bảo giao thông trên QL.6 cho các đoàn thực hiện nhiệm vụ tại Điện Biên

Theo đó, từ ngày 20/4 đến ngày 26/4, Đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông, phòng CSGT tỉnh Sơn La đã tổ chức đón và dẫn hơn 10 đoàn với 306 phương tiện gồm các loại xe con, xe tải, xe khách, xe cứu hộ, xe cứu thương. Có đoàn lên đến 85 xe với hơn 1000 người, có đoàn kéo dài khoảng 2km. Tổng đón dẫn lên tới 3.365 người, trong quá trình di chuyển, đội đã đảm bảo tuyệt đối an toàn thông suốt cho các đoàn tham dự.

Theo Thiếu tá Phùng Công Minh - đại diện Đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông thuộc Phòng CSGT tỉnh sơn La, đội đã nắm chắc tình hình trật tự an toàn giao thông liên quan tới công tác dẫn bảo vệ đoàn, chủ động phát hiện và giải quyết tốt các tình huống về trật tự an toàn giao thông nói riêng và an ninh trật tự nói chung.

CSGT Sơn La bảo đảm giao thông an toàn, thuận tiện cho các đoàn thực hiện nhiệm vụ tại Điện Biên Phủ

CSGT Sơn La bảo đảm giao thông an toàn, thuận tiện cho các đoàn thực hiện nhiệm vụ tại Điện Biên Phủ

"Nhân dịp nghỉ lễ dài, đặc biệt là kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ lưu lượng phương tiện đi lại tăng đột biến, đội chúng tôi huy động 100% quân số trực 24/24 xuyên đêm, xuyên lễ để đón dẫn các đoàn đi và về tuyệt đối an toàn. Bên cạnh đó là công tác đảm bảo trật tự ATGT trên các tuyến địa bàn được giao, tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân chính gây ra TNGT như  chạy quá tốc độ, nồng độ cồn, sai phần đường ... đặc biệt là tập trung kiểm tra xử lý xe ô tô khách dịp lễ này, đảm bảo cho nhân dân kỳ nghỉ lễ bình yên, an toàn”.

Đồng thời, thường xuyên liên lạc với các đơn vị có liên quan để nắm chắc lịch trình của đoàn, chủ động bố trí lực lượng và phương tiện đón, dẫn đoàn một cách hợp lý, khoa học, thông suốt và an toàn.

Bên cạnh đó, Đội đã triển khai lực lượng, phương tiện thực hiện đón, dẫn đoàn theo đúng quy trình của Bộ Công an và quy định của Công an tỉnh Sơn La. Đội cũng đã phối hợp với Công an các đơn vị địa phương nơi đoàn đi qua để chủ động tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, đảm bảo giao thông thông suốt và tuyệt đối an toàn cho đoàn đi về tỉnh Điện Biên dự và thực hiện nhiệm vụ. Qua đó không để bị động, bất ngờ xảy ra các sự cố làm ảnh hưởng tới lịch trình di chuyển của đoàn.

Minh Nhật
Va chạm liên hoàn trên QL.3
Một vụ va chạm liên hoàn giữa 3 xe máy đã xảy ra trên quốc lộ 3, đoạn qua huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên khiến 2 thanh niên thương vong.

Quảng Ninh: Xe bồn Công ty Hoàng Hà làm sập cống đường liên thôn
Theo nhận định của lãnh đạo xã Hoàng Quế (Đông Triều), thời gian qua tình trạng xe bồn chở nặng, chở quá tải trọng cho phép chạy vào đường nhỏ hẹp, đường cấm xảy ra khá nhiều...

Ngăn chặn hiện tượng thuê giấy phép lái xe để đối phó phạt “nguội'
Cũng như ở nhiều địa phương khác, hiện ở tỉnh Bắc Giang đã xuất hiện tình trạng thuê Giấy phép lái xe để đối phó với phạt “nguội”, trốn tránh nghĩa vụ thi hành quyết định xử phạt.

Xe máy lao xuống vực sâu 40m ở Hòa Bình
Lực lượng chức năng tỉnh Hoà Bình đang điều tra nguyên nhân vụ xe máy lao xuống vực sâu khoảng 40m, khiến một du khách người nước ngoài tử vong tại chỗ, một người bị thương nặng.

Khắc phục hư hỏng khe co giãn trên Vành đai 3
Sự cố hư hỏng 3 khe co giãn trên Vành đai 3 đã được nhà thầu thi công sửa chữa, đảm bảo giao thông thông suốt.

CSGT cảnh báo nguy hiểm trên QL.6
Xác định mật độ phương tiện sau sự kiện Điện Biên trên quốc lộ 6 sẽ tăng cao trong 2 ngày 7-8/5, Trạm CSGT Tân Lạc, Phòng CSGT - Công an tỉnh Hòa Bình đã thường xuyên tuần tra, cảnh báo, khuyến cáo người người dân một số biện pháp để lưu thông an toàn.

Xử phạt tài xế đi ngược chiều cao tốc Hà Nội - Bắc Giang
Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính với tài xế Mạc Hồng H. về hành vi vi phạm “đi ngược chiều trên cao tốc”, mức phạt tiền từ 16 - 18 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 5 - 7 tháng.