Chuyên mục


Siêu xe bị "bỏ rơi" ở Dubai

14/12/2022 05:17 (GMT +7)

Cảnh tượng những siêu xe trị giá hàng triệu USD, bao gồm cả những siêu xe hàng hiếm bị bỏ rơi, phủ bụi là chuyện thường thấy ở thành phố Dubai, thủ đô của UAE.

Theo Hotcars, nếu so sánh với số liệu tại các quốc gia như Mỹ hay Anh Quốc, khoảng hơn 3.000 ôtô bị bỏ lại mỗi năm ở Dubai chỉ là con số nhỏ. Tuy nhiên, các cuộc khảo sát ở Anh cho biết các dòng xe bị bỏ rơi nhiều nhất tại nước này bao gồm nhiều mẫu phổ thông Ford Transit, Vauxhall Astra, Ford Focus, Vauxhall Corsa và Volkswagen Golf.

Tại Mỹ, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lượng ôtô bị bỏ lại nhiều nhất là những dòng xe cũ và các ôtô đã qua sử dụng. Ở Dubai thì khác, hầu hết trong số khoảng hơn 3.000 mẫu ôtô bị bỏ rơi mỗi năm tại Dubai là những mẫu siêu xe đến từ các thương hiệu như Ferrari, Bugatti, Audi, BMW, Lamborghini cùng nhiều hãng xe danh tiếng khác như Rolls-Royce, Bentley.

sieu_xe_tai_dubai_1

Người phụ trách Cục Quản lý môi trường của Dubai cho biết, nếu một chiếc ôtô bất kỳ trở thành vật cản đối với các phương tiện giao thông khác, cảnh sát sẽ di dời chiếc xe đó sang một địa điểm khác. Từ đó, chiếc xe có thể sẽ nằm nguyên tại vị trí được kéo đến trong hàng năm liền, ví dụ trong nhiều trường hợp là bãi giữ xe ở các sân bay.

Những chiếc xe cao cấp bị bỏ rơi tại Dubai không hẳn xuất phát từ việc những chủ nhân giàu có của chúng đã tìm được một chiếc xe khác, sang trọng và hợp sở thích hơn. Các vấn đề về tiền bạc (các khoản nợ) và luật pháp nghiêm ngặt của Dubai là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng hàng nghìn mẫu xe sang bị bỏ rơi lại thành phố này.

Nhiều người nước ngoài tìm đến UAE để tìm kiếm cơ hội và xây dựng cuộc sống mơ ước ở Dubai, nhưng rốt cuộc lại rơi vào tình cảnh thất bại. Trong quãng thời gian tại Dubai, họ đã xoay sở để mua những chiếc siêu xe đúng với giấc mơ của mình, để rồi sau cùng chẳng thể kiếm đủ tiền để trả cho chiếc xe.

supercars_dubai_6

Hậu quả, những người này nhận ra họ chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài việc rời bỏ đất nước vùng vịnh nếu không muốn chịu cảnh ngục tù. Hệ thống luật Sharia mà Dubai áp dụng coi những khoản nợ chưa trả là tội hình sự và có thể khiến người phạm tội bị trừng phạt, ngay cả khi họ đã tuyên bố phá sản. Không chỉ người nước ngoài, đã có không ít người dân bản địa cũng gặp rắc rối khi vướng phải những điều luật Sharia khắc nghiệt.

Với trường hợp các ôtô bị bỏ lại, cảnh sát Dubai sẽ gửi một thông báo đến chủ xe, trước khi tiến hành tịch thu cách đó 15 ngày nếu chủ xe không có bất kỳ phản hồi nào. Tuy vậy, chủ xe vẫn còn khoảng thời gian 6 tháng để liên hệ với chính quyền và nhận lại chiếc xe từng thuộc sở hữu của mình. Nếu thời hạn nói trên kết thúc mà vẫn chưa có người liên hệ để nhận lại, chiếc ôtô kia sẽ được mang ra đấu giá với mức khởi điểm khá hời. 

Hải Hậu
VinFast sắp có 15 đại lý tại Thái Lan
Đây là dấu mốc quan trọng trong việc mở rộng mạng lưới phân phối và nâng cao sự hiện diện của VinFast, khẳng định vị thế và sức hút của thương hiệu Việt Nam tại thị trường ô tô hàng đầu khu vực.

Mỹ siết chặt tiêu chuẩn khí thải để thúc đẩy xe điện
Vừa qua, Tổng thống Joe Biden đã công bố các tiêu chuẩn ô nhiễm nghiêm ngặt nhất đối với ô tô từng được áp dụng ở Mỹ, nhằm hạn chế lượng khí thải làm nóng lên hành tinh từ các phương tiện chở khách.

VinFast giới thiệu dải xe điện hoàn chỉnh tại BIMS 2024
Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, VinFast Auto đã giới thiệu các giải pháp di chuyển xanh đa dạng, phong phú tới thị trường xe điện hàng đầu Đông Nam Á, bao gồm ô tô điện, mẫu bán tải điện ý tưởng VF Wild và xe máy điện.

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng Xanh SM Platform
Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%.

VinFast ký thỏa thuận với nhà phân phối xe điện tại Micronesia
Ngày 20/3/2024, VinFast Auto chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot về việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương. Sự kiện đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của VinFast trong hành trình mở rộng nhằm thúc đẩy cuộc cách mạng di chuyển xanh toàn cầu.

Nhà sáng lập VinFast lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu
Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.

Thiết kế và công nghệ giúp xe điện an toàn hơn xe xăng
Cấu tạo xe vững chắc với trọng tâm thấp, hệ thống hỗ trợ lái thông minh ADAS hay trang bị an toàn vượt trội, xe điện VinFast đang được lựa chọn ngày càng nhiều nhờ ưu việt trong việc bảo vệ người trên xe.