Chuyên mục


Limousine mục nát thành siêu phẩm thế giới

16/03/2022 18:44 (GMT +7)

Từng bị chìm trôi vào quên lãng trong nhiều năm, siêu phẩm The American Dream đã được trùng tu lại bởi nhà sưu tập xe hơi Michael Dezer.

Siêu phẩm The American Dream sau quá trình phục chế và nâng cấp đầy hiện đại. Ảnh Pledge Times

Siêu phẩm The American Dream sau quá trình phục chế và nâng cấp đầy hiện đại. Ảnh Pledge Times

Với chiều dài 30,48m, chiếc xe limousine dài nhất thế giới từng được Guinness World Records công nhận từ những năm thập niên 90 mang tên “The American Dream” đã bị bỏ lại trong quá khứ và trở nên mục nát qua thời gian tại một nhà kho ở New Jersey. Chiều dài của The American Dream sau khi khôi phục thậm chí còn dài hơn trước, với nguồn gốc ban đầu được chế tạo bởi chuyên gia Jay Ohrberg tại California vào năm 1986.

The American Dream trước khi được phục chế. Ảnh Autotrader

The American Dream trước khi được phục chế. Ảnh Autotrader

Vài năm trước, The American Dream đã được phát hiện và di chuyển đến Florida để tiến hành khôi phục. Quá trình phục hồi chuyên sâu của The American Dream bao gồm làm lại toàn bộ ngoại thất, nội thất, động cơ và nâng cấp các tiện nghi siêu hiếm có như hồ bơi, sân golf mini và bể sục.

Sau khi trải qua quá trình trùng tu, The American Dream đã trở thành chiếc xe limousine hiện đại độc nhất với chiều dài mới là 38,86m. Ảnh CBC

Sau khi trải qua quá trình trùng tu, The American Dream đã trở thành chiếc xe limousine hiện đại độc nhất với chiều dài mới là 38,86m. Ảnh CBC

The American Dream sở hữu khung thân làm từ 6 chiếc Cadillac Eldorados với 26 bánh xe và hai động cơ V8 ở cả hai đầu xe. 250.000 USD là số tiền mà Dezer đã bỏ ra nhằm khôi phục xe bao gồm cả chi phí vận chuyển, và có kế hoạch đưa nó làm vật trưng bày cho bảo tàng ô tô Dezerland Park của chính ông nằm ngay bên ngoài Orlando, Florida.

Minh Hoàng
Lý do VF 8 Lux hút khách hàng Việt
Sở hữu thiết kế sang trọng cùng những trải nghiệm mới hấp dẫn, mẫu VF 8 Lux đang tạo ra một cơn sốt trên thị trường xe Việt, nhất là khi khách hàng chỉ còn 2 ngày cuối đặt cọc để hưởng hàng loạt ưu đãi “bom tấn” từ VinFast.

Cuộc “rượt đuổi cân não” trên thị trường xe ô tô
Nửa đầu năm 2024, doanh thu bán hàng của các hãng đi xuống đáng kể, giá nhiều dòng xe hạ tới hàng trăm triệu đồng… cho thấy nhu cầu mua xe của người tiêu dùng đã thay đổi. Luồng xe nhập khẩu về trong nước cũng đã có thêm nhiều nhân tố mới.

VinFast động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia
Ngày 15-7, VinFast Auto chính thức tổ chức lễ động thổ Dự án Nhà máy Lắp ráp Xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia.

Xe điện VinFast khuấy động tại Fun Wheels Festival Hạ Long
Lái thử VinFast VF 7, trình diễn “đốt lốp” VF 7 trên đường đua gymkhana, trưng bày mẫu bán tải ý tưởng VF Wild và dàn SUV điện đầy đủ từ VF 5 tới VF 9 – là những hoạt động đáng chờ đợi của VinFast tại lễ hội xe Fun Wheels Festival (Hạ Long, Quảng Ninh).

Xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2024
Nửa đầu năm 2024 khép lại với mẫu xe đứng đầu toàn thị trường là Mitsubishi Xpander. Xếp vị trí tiếp theo là Ford Ranger và những cái tên quen thuộc Mazda CX-5 và Hyundai Accent...

THACO AUTO triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2024
THACO AUTO vừa tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động và quản trị 6 tháng cuối năm 2024 nhằm đánh giá kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm và đề ra chiến lược, triển khai kế hoạch, tiếp tục kiện toàn công tác quản trị 6 tháng cuối năm.

Chỉ còn 2 ngày để hưởng siêu ưu đãi khi mua VF 5 Plus
Đợt mở cọc VF 5 Plus từ ngày 7-10/7 của VinFast không chỉ thu hút nhóm khách hàng yêu thích loạt màu mới trẻ trung của mẫu xe này, mà còn được giới chạy xe dịch vụ xem là cơ hội “có 1 không 2” để tối ưu chi phí mua xe và các quyền lợi sạc pin, gửi xe miễn phí quanh năm.