Chuyên mục


Sẽ tìm ra đối tượng tung ảnh 'chế' áp phích SEA Games 31

13/05/2022 07:34 (GMT +7)

Đại diện A05 cho biết bước đầu đơn vị đang điều tra, xác minh nguồn thông tin nào cố tình tung ra những bức ảnh viết sai chính tả áp phích cổ động cho SEA Games 31.

Ngày 12/5, đại diện Cục An ninh mạng và phòng chống công nghệ cao - Bộ Công an (A05) cho biết đang tiến hành điều tra, xác minh đối tượng "chế ảnh" áp phích của SEA Games 31 và tung ảnh lên các diễn đàn.

Lực lượng chức năng khuyến cáo người dân cần tỉnh táo khi tiếp nhận thông tin từ mạng xã hội

Lực lượng chức năng khuyến cáo người dân cần tỉnh táo khi tiếp nhận thông tin từ mạng xã hội

Bên cạnh đó, đại diện A05 cũng cho biết bước đầu đơn vị đang điều tra, xác minh nguồn thông tin nào tung ra những bức ảnh này. Qua rà soát ban đầu thấy được những bức ảnh này đăng trên nhiều diễn đàn trên mạng xã hội, trong đó có những trang thường xuyên chống phá.

Được biết, các đối tượng này đã lấy hình ảnh tấm áp phích cổ động cho SEA Games 31 và sử dụng các phần mềm chỉnh sửa, cố tình viết sai chính tả, từ "Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31" thành "Đại hội Thể thao Đông Lam Á lần thứ 31". Dòng chữ "Welcome to" được sửa thành "Welcom to". Sau đó, các bức "ảnh chế" này đã được nhóm đối tượng lan tỏa trên nhiều diễn đàn, chê trách công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Việt Nam kém, viết sai chính tả áp phích...

Lực lượng chức năng khuyến cáo người dân cần tỉnh táo khi tiếp nhận thông tin từ mạng xã hội, không tiếp tay lan tỏa, chia sẻ những thông tin thất thiệt, sai sự thật. Bởi lẽ việc lan tỏa những thông tin này cũng là hành vi vi phạm pháp luật.

Tố Như
Chưa xử lý hết vi phạm ở Dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long
Sau phản ánh của Banduong.vn về việc xe chở thải từ Dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long gây ô nhiễm, chính quyền phường Hồng Hải (Hạ Long) đã xử lý vi phạm hành chính về giao thông. Nhưng, việc khai thác khoáng sản khi chưa được gia hạn cấp phép gây thất thu nguồn ngân sách Nhà nước vẫn chưa được làm rõ.

Tập đoàn Dabaco bị tố thu phí nhà ở xã hội bất thường
Tại Bắc Ninh, cư dân sinh sống ở Khu nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm mới đây liên tục căng băng rôn khẩu hiệu trên đường trước trụ sở chủ đầu tư CTCP Tập đoàn Dabaco đề nghị cấp lại nước, đối thoại về mức phí dịch vụ 8.500 đồng/m2...

Bài 2: 'Xe đạp điện trá hình' và hiểm hoạ tai nạn giao thông ở học sinh
Tai nạn giao thông gia tăng liên quan đến học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện thời gian gần đây đã ít nhiều tạo cái nhìn không tốt trong dư luận. Tuy nhiên, thực trạng này lại mâu thuẫn với những giá trị tiện ích đem lại cho người tiêu dùng và xã hội mà nhiều nhà sản xuất xe mong muốn.

Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

CSGT kịp thời đưa bệnh nhân tai biến đi cấp cứu
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên quốc lộ 91, CSGT tỉnh An Giang đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tai biến đi cấp cứu.