Chuyên mục


Sắp có thêm gần 20.000 nhà ở xã hội

05/08/2023 14:03 (GMT +7)

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng phối hợp với các bộ, ngành liên quan đang tiếp tục nỗ lực tập trung giải quyết những khó khăn, vướng mắc của thị trường BĐS, thúc đẩy nhà ở xã hội, nhà ở công nhân...

Bộ Xây dựng cho biết, trong 7 tháng đầu năm 2023, đã có 10 dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân khu công nghiệp được khởi công với tổng số khoảng 19.853 căn hộ.

Trong 7 tháng đầu năm 2023, đã có 10 dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân khu công nghiệp được khởi công

Trong 7 tháng đầu năm 2023, đã có 10 dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân khu công nghiệp được khởi công

Trong đó, có 7 dự án nhà ở xã hội quy mô 8.815 căn. Đáng chú ý, TP. Hải Phòng là địa phương có 4 dự án nhà ở xã hội được khởi công với tổng số 6.707 căn. Thành phố Hà Nội, tỉnh Thừa Thiên Huế và Lâm Đồng mỗi địa phương có 1 dự án nhà ở xã hội được khởi công.

Nhà ở cho công nhân có 3 dự án quy mô 11.038 căn được khởi công xây dựng tại tỉnh Bắc Giang, thành phố Hải Phòng và tỉnh Bình Định với quy mô lần lượt là 7.000 căn, 2.538 căn và 1.500 căn.

Nhằm tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản (BĐS) và thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, Tổ công tác của Bộ Xây dựng đã làm việc để giải đáp, hướng dẫn trực tiếp và hướng dẫn bằng văn bản đối với khoảng 30 nội dung kiến nghị liên quan đến khó khăn, vướng mắc của khoảng 180 dự án nhà ở, khu đô thị.

Trong đó, có 10 nội dung về nhà ở xã hội; 10 nội dung về cải tạo chung cư cũ; 4 nội dung về quy hoạch; 4 nội dung liên quan đến đầu tư, hộ khẩu và 2 nội dung về đất đai.

Qua đó, xác định các vướng mắc chủ yếu do địa phương hiểu và áp dụng pháp luật chưa đầy đủ, chưa đúng. Sau khi Tổ công tác, Bộ Xây dựng trao đổi, hướng dẫn, các khó khăn, vướng mắc đã được làm rõ, giải quyết căn bản.

Tâm Đan
Đường sắt Hà Nội 'bốc hơi' lãi
Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của CTCP Vận tải Đường sắt Hà Nội (mã: HRT) đạt 1.489 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ghi nhận hơn 40 tỷ đồng.

Kiểm kê đất đai cả nước từ ngày 1/8
Thời gian thực hiện kiểm kê từ ngày 1/8 - thời điểm có hiệu lực của ba Luật Đất đai, Nhà ở và Kinh doanh bất động sản. Số liệu được tính đến hết ngày 31/12/2024.

Hà Nội áp dụng hệ số điều chỉnh giá đất mới từ 29/7
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024, áp dụng với đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp, đất thương mại dịch vụ; hệ số điều chỉnh giá đất nông nghiệp, đất lâm nghiệp, đất có mặt nước nuôi trồng thủy sản...

Khẩn trương hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 340/TB-VPCP của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về tiến độ triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

Bổ sung hơn 6.000 tỷ đồng cho cao tốc Bắc - Nam
Bộ GTVT dự kiến sẽ bổ sung thêm 6.300 tỷ đồng cho giai đoạn 2 dự án cao tốc Bắc - Nam

VPBank trở thành đối tác chiến lược của hãng xe điện BYD
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa ký kết hợp tác cùng hãng xe điện BYD nhằm cung cấp giải pháp tài chính ưu việt cho khách hàng mua xe điện BYD trên toàn quốc.

Giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 71/CĐ-TTg ngày 21/7/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và Quý III năm 2024.