Chuyên mục


Quảng Bình và loạt công trình trái phép ngay hành lang QL1A

28/06/2022 11:43 (GMT +7)

Thống kê cụ thể từ UBND xã Quảng Hưng, địa bàn có gần 60 công trình xây dựng trái phép. Tính từ đầu năm 2022 đến nay phát hiện thêm khoảng 10 công trình trái phép khác.

Sau phản ánh của người dân tại xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch; PV Banduong đã ghi nhận tại địa phương này có nhiều ngồi nhà đã xây dựng kiên cố cùng các công trình, hạng mục vi phạm hành lang QL1A. Ngoài ra, còn nhiều trường hợp khác cũng đang trong quá trình hoàn thiện.

Nhiều công trình xây dựng vi phạm trên hành lang QL1A.

Nhiều công trình xây dựng vi phạm trên hành lang QL1A.

Còn thống kê cụ thể từ UBND xã Quảng Hưng, địa bàn có gần 60 công trình xây dựng trái phép. Tính từ đầu năm 2022 đến nay phát hiện thêm khoảng 10 công trình trái phép khác. Trong đó có rất nhiều căn nhà kiên cố, bên cạnh hàng loạt nhà tạm, trang trại, hàng rào, cửa hàng kinh doanh,...

Các công trình xây dựng trái phép này do người dân tự ý lấn chiếm xây dựng nhà trái phép trêng hành lang kênh thủy lợi, hành lang an toàn giao thông QL1A.

Empty
Nhiều cửa hàng kinh doanh xây dựng trên hành lang QL1A.

Nhiều cửa hàng kinh doanh xây dựng trên hành lang QL1A.

“Tình trạng xây nhà, các công trình trên hành lang giao đường giao thông diễn ra nhiều năm nay rồi chú ạ. Có nhiều hộ đất chưa có bìa đỏ cũng xây dựng nhà ở mà UBND xã và huyện có xử lý đâu”, ông N.S - một người dân xã Quảng Hưng cho biết.

Tình Trạng xây dựng vi phạm này đã và đang diễn ra.

Tình Trạng xây dựng vi phạm này đã và đang diễn ra.

Ông Dương Ngọc Tú - Chủ tịch UBND xã Quảng Hưng thừa nhận có thực trạng xây dựng trái phép tràn lan trên địa bàn. “Bản thân tôi mới về nhận công tác tại xã Quảng Hưng, do đó cũng chưa thể nắm bắt hết được những vi phạm về trật tự xây dựng. Thời gian tới tôi sẽ chỉ đạo bộ phận chuyên môn kiểm tra lại. Những hộ gia đình nào đủ điều kiện UBND xã phối hợp với Chi nhánh văn phòng đất, Phòng tài nguyên môi trường huyện để cấp quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, những hộ gia đình nào không đủ điều kiện chúng tôi sẽ tiến hành rà soát và có phương án xử lý”.

Được biết, trước đó, để chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm, xây dựng trái phép; đồng thời nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về đất đai; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý, bảo vệ hàng lang thủy lợi, hành lang giao thông thì UBND huyện Quảng Trạch cũng đã yêu cầu xã Quảng Hưng tập trung vào cuộc, tuyên truyền sâu rộng đến từng hộ gia đình tự giác chấp hành hoàn trả lại hiện trạng ban đầu do việc vi phạm hành chính gây ra.

Đến nay chính quyền địa phương và cơ quan chức năng chưa có biện pháp xử lý.

Đến nay chính quyền địa phương và cơ quan chức năng chưa có biện pháp xử lý.

Việc người dân xây dựng các công trình trái phép, lãnh đạo địa phương cũng thừa nhận rằng hiện trạng này gây nhiều hệ lụy liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, thu hồi đền bù và cả việc gây mất an toàn giao thông.

Bình Tĩnh - Linh Giang
Tập đoàn Dabaco bị tố thu phí nhà ở xã hội bất thường
Tại Bắc Ninh, cư dân sinh sống ở Khu nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm mới đây liên tục căng băng rôn khẩu hiệu trên đường trước trụ sở chủ đầu tư CTCP Tập đoàn Dabaco đề nghị cấp lại nước, đối thoại về mức phí dịch vụ 8.500 đồng/m2...

Bài 2: 'Xe đạp điện trá hình' và hiểm hoạ tai nạn giao thông ở học sinh
Tai nạn giao thông gia tăng liên quan đến học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện thời gian gần đây đã ít nhiều tạo cái nhìn không tốt trong dư luận. Tuy nhiên, thực trạng này lại mâu thuẫn với những giá trị tiện ích đem lại cho người tiêu dùng và xã hội mà nhiều nhà sản xuất xe mong muốn.

Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

CSGT kịp thời đưa bệnh nhân tai biến đi cấp cứu
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên quốc lộ 91, CSGT tỉnh An Giang đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tai biến đi cấp cứu.

Tài xế xe khách chạy quá tốc độ, nhiều lần tông vào xe CSGT
CSGT phát hiện Nguyễn Văn Giang điều khiển xe khách chạy quá tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên Giang không chấp hành mà bỏ chạy, tông nhiều lần vào đuôi xe chuyên dụng.