Chuyên mục


Quảng Bình: Nhiều tuyến đường khu vực biên giới bị chia cắt do mưa lũ

19/09/2024 11:08 (GMT +7)

Mưa lớn trong đêm 18/9 và rạng sáng 19/9 khiến nhiều tuyến đường trên khu vực biên giới bị chia cắt.

Theo đó, mưa lớn trong đêm ngày 18/9, rạng sáng ngày 19/9 khiến một số sông suối ở xã Dân Hóa, Trọng Hóa (huyện Minh Hoá, Quảng Bình) nước dâng cao gây ngập và chia cắt.

Mưa lớn gây ngập và chia cắt một số tuyến đường khu vực biên giới tỉnh Quảng Bình.

Mưa lớn gây ngập và chia cắt một số tuyến đường khu vực biên giới tỉnh Quảng Bình.

Cụ thể, tại ngầm tràn bản K Ai, xã Dân Hóa (địa bàn Đồn Biên phòng CKQT Cha Lo); ngầm CuPi, Tà Cổ, xãTrọng Hoá (địa bàn Đồn Ra Mai) nước dâng cao khoảng 0,5-1m người và phương tiện không qua lại được.

Hiện nay, các đồn Biên phòng đã phối hợp chính quyền địa phương cắm biển báo, tuyên truyền người dân không qua lại khu vực nước chảy xiết.

Được biết, ngay trong đêm 18/9,  Đồn Biên phòng Cà Xèng, Đồn BP Ra Mai đã phối hợp với địa phương vận động tổ chức di dời 105 hộ/506 khẩu thộc các xã Trọng Hóa, Hóa Sơn, Thượng Hóa nằm trong khu vực có nguy cơ bị sạt lỡ, ngập lụt di dời đến nơi an toàn (nhà người thân, nhà văn hóa cộng đồng).

Bên cạnh đó, lực lượng BĐBP tỉnh duy trì 42 tổ với 120 đồng chí bám nắm tình hình địa bàn; phối hợp với địa phương tuyên truyền, hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa phòng, chống bão, không đánh bắt cá ở các sông suối; tiếp tục kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập lụt để cập nhật phương án sơ tán dân đến nơi an toàn; duy trì quân số ứng phó với các tình huống xảy ra 220 đồng chí và trang bị hiện có sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có lệnh.

Lê Ngọc - Linh Giang
Tags:
Quảng Bình: Nhiều tuyến đường khu vực biên giới bị chia cắt do mưa lũ
Mưa lớn trong đêm 18/9 và rạng sáng 19/9 khiến nhiều tuyến đường trên khu vực biên giới bị chia cắt.

Quảng Bình: Tạm dừng khai thác sân bay trước giờ bão số 4 đổ bộ
Sân bay Đồng Hới sẽ tạm dừng khai thác từ 15h đến 22h ngày 19/9 do ảnh hưởng bão số 4.

Sập cầu Ngòi Móng trên tỉnh lộ 455
Cầu Ngòi Móng trên tỉnh lộ 455, đoạn qua thành phố Hoà Bình bất ngờ bị sập khiến giao thông chia cắt.

Quảng Bình sẵn sàng sơ tán, cấm biển từ 0h ngày 19/9
Ngày 18/9, UBND tỉnh Quảng Bình đã có công điện chỉ đạo các địa phương, đơn vị tập trung ứng phó với diễn biến của áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão số 4.

Hà Tĩnh chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới, lũ lụt, sạt lở
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu tổ chức lực lượng trực ban 24/24h tại các cơ quan, đơn vị để chủ động xử lý các tình huống có thể xảy ra, kịp thời báo cáo về UBND tỉnh và Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh.

Thanh tra GTVT huy động 100% quân số khắc phục hậu quả của bão số 3
Thanh tra GTVT Hà Nội đã huy động 100% quân số, phối hợp với các đơn vị khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.

Bắc Ninh thiệt hại khoảng 1.000 tỷ đồng do bão số 3
Sau cơn bão số 3 tỉnh Bắc Ninh ước tính thiệt hại khoảng 1.000 tỷ đồng về cơ sở hạ tầng, sản xuất nông nghiệp và đê điều, thủy lợi và phải di dời trên 650 hộ dân với trên 2.700 người có nhà cửa bị ngập úng, nguy cơ ngập úng.