Chuyên mục


Thanh tra GTVT huy động 100% quân số khắc phục hậu quả của bão số 3

16/09/2024 16:02 (GMT +7)

Thanh tra GTVT Hà Nội đã huy động 100% quân số, phối hợp với các đơn vị khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.

Thanh tra GTVT Hà Đông cùng các lực lượng phối hợp khắc phục hậu quả của bão số 3

Thanh tra GTVT Hà Đông cùng các lực lượng phối hợp khắc phục hậu quả của bão số 3

Ngày 16/9, trao đổi với PV, ông Trần Hữu Bảo - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, từ ngày 9 đến ngày 15/9, Sở GTVT đã ban hành tổng số 13 các văn bản phối hợp với các Sở, ban, ngành và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trong công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại, bảo đảm an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông.

Sở đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các đơn vị quản lý bảo trì đường bộ, đường thủy, đèn tín hiệu giao thông bảo đảm công tác trực 24/24h, thường xuyên cập nhật tình hình giao thông, các vị trí xảy ra ngập úng, các hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ để kịp thời triển khai các biện pháp ứng phó bảo đảm an toàn giao thông theo kế hoạch và kịch bản đã được Sở Giao thông vận tải xây dựng, tránh để bị động trong mọi tình huống. Bố trí lực lượng, các phương tiện, trang thiết bị đã được trang cấp, tập trung mọi nguồn lực chuẩn bị sẵn sàng phục vụ cho công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra theo phương châm 4 tại chỗ: “Chỉ huy tại chỗ - Vật tư tại chỗ - Phương tiện tại chỗ - Hậu cần tại chỗ”.

Thanh tra GTVT Hà Đông huy động 100% lực lượng tham gia

Thanh tra GTVT Hà Đông huy động 100% lực lượng tham gia

Cụ thể: Thanh tra Sở GTVT đã bố trí 100% lực lượng thanh tra để phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an, chính quyền địa phương và các đơn vị chức năng khác hướng dẫn, phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua các khu vực có sự cố về ngập, úng đảm bảo cho người dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Ban Duy tu các các công trình hạ tầng giao thông và các đơn vị quản lý đường bộ, đường thủy, hệ thống đèn tín hiệu giao thông đã bố trí nhân lực, thiết bị, máy móc để bảo đảm an toàn giao thông tại các vị trí ngập, úng, các vị trí xung yếu, hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông để kịp thời khắc phục xử lý, bảo đảm an toàn giao thông.

Sở đã huy động 6 xe cẩu kéo, 44 xe ô tô bán tải phối hợp với lực lượng Công an, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra. Bố trí hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn, hạ tầng đèn tín hiệu giao thông, rào chắn, đèn cảnh báo, dây phản quang… tại các vị trí rào chắn, phân luồng bảo đảm an toàn giao thông.

Công tác xử lú cây cối gãy đổ do bão

Công tác xử lú cây cối gãy đổ do bão

Trong 2 ngày 14 và 15/9, Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo Thanh tra GTVT huy động 100% quân số, Ban Duy tu các các công trình hạ tầng giao thông và các đơn vị quản lý đường bộ huy động 580 lượt người và các phương tiện, máy móc gồm: 137 lượt xe tải, 15 lượt máy xúc, 2 lượt máy cẩu và các dụng cụ khác như cưa, dao,… để di chuyển cành cây xanh ngã đổ, kết hợp tổng vệ sinh môi trường tại 786 vị trí trên 156 tuyến phố, trục đường chính, trả lại cảnh quan môi trường đô thị, mặt đường thông thoáng, tập trung vào các quận nội thành.

Ông Đinh Văn Đại - Đội trưởng đội Thanh tra GTVT Hà Đông cho biết, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo sở GTVT, Quận uỷ, UBND quận Hà Đông, lãnh đạo Thanh tra sở GTVT Hà Nội, đội đã bố trí trực 100% quân số, đảm bảo phân luồng, điều tiết giao thông.

Cùng với công tác điều tiết giao thông, đội đã phối hợp với các đơn vị huy động hàng chục lượt máy móc, xe tự hành tổng dọn vệ sinh môi trường, đảm bảo cảnh quan đô thị.

“Bên cạnh việc phân luồng tại các điểm ngập, đội đã dùng xe chuyên dụng đưa các xe máy qua các điểm ngập sâu, đồng thời huy động phương tiện, máy móc, xe cẩu tự hành phối hợp với các đơn vị dọn dẹp vệ sinh, khắc phục hậu quả do bão số 3 và hoàn lưu bão gây ra”, ông Đại nói.

Hoài Đức
Thanh tra GTVT huy động 100% quân số khắc phục hậu quả của bão số 3
Thanh tra GTVT Hà Nội đã huy động 100% quân số, phối hợp với các đơn vị khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.

Bắc Ninh thiệt hại khoảng 1.000 tỷ đồng do bão số 3
Sau cơn bão số 3 tỉnh Bắc Ninh ước tính thiệt hại khoảng 1.000 tỷ đồng về cơ sở hạ tầng, sản xuất nông nghiệp và đê điều, thủy lợi và phải di dời trên 650 hộ dân với trên 2.700 người có nhà cửa bị ngập úng, nguy cơ ngập úng.

Sa bồi tràn mặt đường QL.4G, giao thông khó khăn
Do ảnh hưởng của mưa lớn, một lượng sa bồi đã tràn xuống mặt đường quốc lộ 4G khiến giao thông gặp nhiều khó khăn.

Bắc Ninh rút lệnh báo động số 3 trên sông Cầu
Ngày 15/9, Ban Chỉ huy Phòng, chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bắc Ninh đã ra công điện số 17/CĐ thông báo rút lệnh báo động số 3 trên triền sông Cầu và rút lệnh báo động số 2 trên triền sông Thái Bình.

Tăng cường công tác vận hành, điều tiết hồ chứa thủy điện, đảm bảo an toàn hệ thống đê
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện 94/CĐ-TTg ngày 12/9/2024 về việc tăng cường công tác vận hành, điều tiết các hồ chứa thủy điện ở các tỉnh phía Bắc nhằm đảm bảo an toàn các hệ thống đê và giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do ngập, lụt tại vùng hạ du.

Hoà Bình: Cấm xe khách trên tỉnh lộ 445 do sạt lở
Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hoà Bình ban hành Thông báo cấm toàn bộ các phương tiện vận tải hành khách lưu thông qua khu vực tuyến Km3+500 đường tỉnh 445.

Trên dưới đồng lòng, người dân san sẻ nỗi lo cùng lãnh đạo trong mùa mưa lũ
Tuy vất vả nhưng với tinh thần san sẻ những trăn trở, lo lắng của lãnh đạo huyện Quốc Oai (Hà Nội), nhiều hoạt động ý nghĩa cũng đã được các ban ngành, tổ chức, cá nhân triển khai trong mùa lũ.