Chuyên mục


Quảng Bình: Khẩn trương ứng phó bão số 4 và mưa lớn

19/09/2024 13:14 (GMT +7)

UBND tỉnh Quảng Bình vừa có công điện hỏa tốc về việc khẩn trương ứng phó với bão số 4 và mưa lớn.

Theo đó, các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố theo dõi chặt chẽ tình hình, cập nhật liên tục thông tin diễn biến của áp thấp nhiệt đới, bão và mưa lũ; chỉ đạo triển khai kịp thời, quyết liệt, có hiệu quả công tác ứng phó phù hợp với diễn biến thực tế trên địa bàn, quán triệt phương châm "bốn tại chỗ", chủ động xử lý các tình huống xấu nhất có thể xảy ra, tuyệt đối không chủ quan, lơ là.

Bộ đội Biên phòng hỗ trợ người gia cố nhà cửa

Bộ đội Biên phòng hỗ trợ người gia cố nhà cửa

UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu các đơn vị triển khai ngay các biện pháp bảo đảm an toàn cho tàu thuyền, phương tiện tại nơi neo đậu tránh trú và các hoạt động sản xuất trên biển, ven biển, nhất là trên lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy hải sản, khu du lịch, dịch vụ ven biển.

Triển khai phương án ứng phó với mưa bão, ngập lụt, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản của nhân dân, hạn chế thiệt hại về nhà ở, kho tàng, trụ sở, trường học, cơ sở y tế, sản xuất kinh doanh, đê điều, hồ đập, công trình xây dựng, nhất là công trình giao thông, đê kè đang thi công dở dang; khẩn trương hoàn thành việc cắt tỉa, chằng chống cây xanh đô thị, nhà cửa, trụ sở, nạo vét, khơi thông cống rãnh, hệ thống tiêu thoát nước.

Vận hành, điều tiết các hồ đập thủy điện, thủy lợi trên địa bàn khoa học, phù hợp với tình hình thực tiễn, đảm bảo an toàn tuyệt đối các công trình, góp phần cắt giảm lũ cho hạ du, không để xảy ra tình trạng lũ chồng lũ.

Ngư dân đang chằng buộc, gia cố lại tàu thuyền

Ngư dân đang chằng buộc, gia cố lại tàu thuyền

Đồng thời, chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện, nhất là tại các khu vực dự kiến chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão, mưa lũ, địa bàn trọng điểm để sẵn sàng triển khai ứng phó áp thấp nhiệt đới, bão, mưa lũ, cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra để nhanh chóng ổn định lại đời sống cho người dân, khẩn trương khôi phục sản xuất kinh doanh; kịp thời lương thực, thực phẩm, nước uống, nhu yếu phẩm cho các hộ dân bị ảnh hưởng của thiên tai, nhất là các hộ dân tại các khu vực bị cô lập; tuyệt đối không để ai bị đói, bị rét, không có nơi ở, thiếu nước uống.

UBND các huyện, thành phố, thị xã khẩn trương chỉ đạo chằng chống nhà cửa, mái tôn, biển quảng cáo và các công trình xung yếu; căn cứ tình hình thực tế quyết định di dời, sơ tán người dân ở các điểm không an toàn.

Linh Giang - Lê Ngọc
Quảng Bình: Khẩn trương ứng phó bão số 4 và mưa lớn
UBND tỉnh Quảng Bình vừa có công điện hỏa tốc về việc khẩn trương ứng phó với bão số 4 và mưa lớn.

Quảng Bình: Nhiều tuyến đường khu vực biên giới bị chia cắt do mưa lũ
Mưa lớn trong đêm 18/9 và rạng sáng 19/9 khiến nhiều tuyến đường trên khu vực biên giới bị chia cắt.

Quảng Bình: Tạm dừng khai thác sân bay trước giờ bão số 4 đổ bộ
Sân bay Đồng Hới sẽ tạm dừng khai thác từ 15h đến 22h ngày 19/9 do ảnh hưởng bão số 4.

Sập cầu Ngòi Móng trên tỉnh lộ 455
Cầu Ngòi Móng trên tỉnh lộ 455, đoạn qua thành phố Hoà Bình bất ngờ bị sập khiến giao thông chia cắt.

Quảng Bình sẵn sàng sơ tán, cấm biển từ 0h ngày 19/9
Ngày 18/9, UBND tỉnh Quảng Bình đã có công điện chỉ đạo các địa phương, đơn vị tập trung ứng phó với diễn biến của áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão số 4.

Hà Tĩnh chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới, lũ lụt, sạt lở
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu tổ chức lực lượng trực ban 24/24h tại các cơ quan, đơn vị để chủ động xử lý các tình huống có thể xảy ra, kịp thời báo cáo về UBND tỉnh và Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh.

Thanh tra GTVT huy động 100% quân số khắc phục hậu quả của bão số 3
Thanh tra GTVT Hà Nội đã huy động 100% quân số, phối hợp với các đơn vị khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.