Chuyên mục


Quảng Bình: Địa bàn biên giới có dấu hiệu sạt lở

19/09/2024 19:00 (GMT +7)

Nhiều địa bàn biên giới tỉnh Quảng Bình bị chia cắt do mưa lớn, một số điểm xung yếu có dấu hiệu sạt lở. Tỉnh Quảng Bình cũng đã sơ tán 852 hộ dân có nguy cơ bị ngập lụt.

Chiều 19/9, theo thông tin từ Bộ đội Biên Phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Bình, trưa và chiều nay, tại các địa bàn biên giới đất liền đã có mưa to, một số điểm xung yếu đã có dấu hiệu sạt lở và ngầm tràn chia cắt.

Địa bàn biên giới bị chia cắt do mưa lớn.

Địa bàn biên giới bị chia cắt do mưa lớn.

Cụ thể, tại km121+950 QL 12A (địa bàn đồn Cửa khẩu Quốc Tế Cha Lo) nước từ trên đồi kèm theo đất đá trôi xuống đường; đường vào 7 bản Pa Chong, Ka Óc, Ra Mai, Si, Chà Cáp, Dộ- Tà Vờng, Lòm - Ka Chăm của xã Trọng Hoá (địa bàn đồn Ra Mai) bị chia cắt do nước dâng ở các ngầm tràn; cầu Cây Bươu, ngầm cầu tràn bản Lương Năng, xã Hoá Sơn, huyện Minh Hóa (địa bàn Đồn Cà Xèng) nước ngập sâu khoảng 0,6m; người và phương tiện không qua lại được; tại ngầm qua bản Cà Roòng 1 và bản Khe Rung xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch (địa bàn Đồn Cồn Roàng) nước ngập sâu từ 0,8m đến 1m, người, phương tiện không qua lại được, 2 bản Cà Roòng 1 và Khe Rung bị chia cắt cục bộ.

Được biết, các đồn Biên phòng đã phối hợp chính quyền địa phương cắm biển báo, lập chốt tuyên truyền hướng dẫn người dân.

Cũng tại thời gian này Đồn Biên Phòng Làng Ho đã phối hợp với địa phương vận động 36 hộ với 160 khẩu ở bản Mít Cát (xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy) có nguy cơ ngập lụt di dời đến nhà văn hóa cộng đồng của bản. Nâng tổng số di dời đến 16h ngày 19/9 là 141 hộ với 666 nhân khẩu về nơi an toàn.

Các đơn vị tuyến biển kêu gọi, tổ chức sắp xếp cho gần 1.000 tàu vào các khu neo đậu an toàn.

Bộ đội Biên phòng Quảng Bình kiểm tra các điểm xung yếu có dấu hiệu sạt lở.

Bộ đội Biên phòng Quảng Bình kiểm tra các điểm xung yếu có dấu hiệu sạt lở.

Tại huyện Minh Hóa, các đồn Biên phòng đã tham mưu cho địa phương vận chuyển 03 tấn gạo sẵn sàng cấp phát cho các hộ dân trong trường hợp chia cắt dài ngày.

Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình chỉ đạo các đơn vị tiếp tục nắm chắc diễn biến tình hình thời tiết, địa bàn, phối hợp với chính quyền địa phương thường xuyên kiểm tra các khu vực trũng thấp, đê, kè xung yếu để kịp thời có phương án di dời dân đến vị trí an toàn; duy trì trực 100% quân số, phương tiện sẵn sàng cơ động làm nhiệm vụ đến khi thời tiết trở lại bình thường.

Ngoài ra, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình cũng cho biết, Dung tích hiện tại của các hồ chứa thủy lợi trên địa bàn tỉnh đến 17h ngày 19/9: đạt 30% dung tích thiết kế (Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi quản lý 35 hồ chứa thủy lợi lớn, vừa: Dung tích trung bình đạt 27% dung tích thiết kế).

2 hồ chứa thủy điện là Thủy điện Hố Hô: Tại thời điểm 17h00 ngày 19/9: Lưu lượng về hồ: 246m3/s; lưu lượng qua tràn: 78 m3/s; lưu lượng qua máy: 28m3/s; Cao trình nước thượng lưu: 62,9370,00m; Cao trình nước Hạ lưu: 22,50m; Lưu vực lòng hồ nhà máy mưa to. Thủy điện La Trọng: chưa tích nước hoạt động.

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Bình cũng đã tổ chức sơ tán 852 hộ với 2995 nhân khẩu trong vùng có nguy cơ bị ngập lụt do mưa lớn

Lê Ngọc - Linh Giang
Tags:
Quảng Bình: Địa bàn biên giới có dấu hiệu sạt lở
Nhiều địa bàn biên giới tỉnh Quảng Bình bị chia cắt do mưa lớn, một số điểm xung yếu có dấu hiệu sạt lở. Tỉnh Quảng Bình cũng đã sơ tán 852 hộ dân có nguy cơ bị ngập lụt.

Quảng Bình: Khẩn trương ứng phó bão số 4 và mưa lớn
UBND tỉnh Quảng Bình vừa có công điện hỏa tốc về việc khẩn trương ứng phó với bão số 4 và mưa lớn.

Quảng Bình: Nhiều tuyến đường khu vực biên giới bị chia cắt do mưa lũ
Mưa lớn trong đêm 18/9 và rạng sáng 19/9 khiến nhiều tuyến đường trên khu vực biên giới bị chia cắt.

Quảng Bình: Tạm dừng khai thác sân bay trước giờ bão số 4 đổ bộ
Sân bay Đồng Hới sẽ tạm dừng khai thác từ 15h đến 22h ngày 19/9 do ảnh hưởng bão số 4.

Sập cầu Ngòi Móng trên tỉnh lộ 445
Cầu Ngòi Móng trên tỉnh lộ 445, đoạn qua thành phố Hoà Bình bất ngờ bị sập khiến giao thông chia cắt.

Quảng Bình sẵn sàng sơ tán, cấm biển từ 0h ngày 19/9
Ngày 18/9, UBND tỉnh Quảng Bình đã có công điện chỉ đạo các địa phương, đơn vị tập trung ứng phó với diễn biến của áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão số 4.

Hà Tĩnh chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới, lũ lụt, sạt lở
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu tổ chức lực lượng trực ban 24/24h tại các cơ quan, đơn vị để chủ động xử lý các tình huống có thể xảy ra, kịp thời báo cáo về UBND tỉnh và Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh.