Chuyên mục


Quảng Bình: Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường biên giới bị chia cắt

26/09/2023 08:56 (GMT +7)

Mưa lớn trong ngày 25/9 đã khiến nhiều tuyến đường giao thông trên khu vực biên giới huyện Minh Hoá (Quảng Bình) bị ngập lụt và chia cắt.

Sáng 26/9, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết, trong ngày 25/9, mưa lớn trên diện rộng đã gây ngập lụt một số tuyến đường qua các ngầm tràn và gây chia cắt giao thông trên khu vực biên giới huyện Minh Hóa.

Nhiều tuyến đường bị chia cắt do mưa lớn.

Nhiều tuyến đường bị chia cắt do mưa lớn.

Cụ thể, trên tuyến biên giới đất liền thuộc huyện Minh Hóa, tại các ngầm Ka Ai, Hà Nông, xã Dân Hoá; ngầm Cô Pi, Tà Cổ, xã Trọng Hoá, đường vào xã Hóa Sơn nước lên cao từ 0,5-1m, người và phương tiện không qua lại được.

Ngoài ra, Quốc lộ 12A đoạn Km 121+800, thuộc bản Yleng (xã Dân Hoá,huyện Minh Hoá) cũng bị sạt lỡ khoảng 50 m3 đất đá gây ách tắc giao thông, Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Cha Lo cử lực lượng phối hợp với chính quyền địa phương thiết lập cảnh báo và thông báo Công ty Quản lý đường bộ 909 khắc phục điểm sạt lở.

Khoảng 50m3 đất đá bị sạt lở gây ách tắc giao thông.

Khoảng 50m3 đất đá bị sạt lở gây ách tắc giao thông.

Để ứng phó trước diễn biến nguy hiểm của thời tiết, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các đơn vị luôn cập nhật tình hình thời tiết, giữ liên lạc và thông báo đến các chủ phương tiện trên biển về diễn biến của áp thấp nhiệt đới, yêu cầu tìm nơi tránh trú an toàn; chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng làm nhiệm vụ ứng phó và giúp dân phòng, chống thiên tai.

Nước chảy xiết qua khu vực ngầm tràn khiến hai bờ bị chia cắt.

Nước chảy xiết qua khu vực ngầm tràn khiến hai bờ bị chia cắt.

Ngoài ra, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình cũng yêu cầu các đơn vị tuyến đất liển tăng cường lực lượng, thiết đặt cảnh báo, không để người dân qua lại, các khu vực ngập lụt, các điểm có nguy cơ sạt lỡ; thông báo, kêu gọi và yêu câu người dân không đi vào rừng; đảm bảo lượng thực, thực phẩm dự phòng sẵn sàng hỗ trợ nhân dân khi có tình huống.

Lê Ngọc
Tags:
Bắt buộc lấy ý kiến cộng đồng về tác động của công trình khai thác nước
Chính phủ đã có quy định về việc lấy ý kiến của đại diện cộng đồng dân cư và tổ chức, cá nhân có liên quan về tác động của các công trình khai thác nước

4 tàu cát tặc bị bắt giữ trên sông Hồng
Thuỷ đoàn I chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng bắt giữ 4 tàu cát tặc trên sông Hồng, đoạn qua tỉnh Hưng Yên.

Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Ban tuyên giáo Trung ương
Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hải Phòng Trần Tiến Dũng vừa vinh dự nhận bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương vì những đóng góp tích cực cho ngành giao thông vận tải.

Mở rộng thí điểm sử dụng cát biển làm vật liệu san lấp
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Thành ủy, Tỉnh ủy, UBND các tỉnh, thành phố trong vùng phải xác định rõ trách nhiệm chính trị trong việc bảo đảm cung cấp vật liệu san lấp để hoàn thành đúng tiến độ các tuyến giao thông huyết mạch

Khởi tố đối tượng nuôi nhốt 2 cá thể hổ trái phép
Công an tỉnh Hải Dương vừa khởi tố Đồng Xuân Công - đối tượng có hành vi Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm.

Khắc phục tình trạng mất ATGT sau phản ánh của Tạp chí điện tử Bạn đường
Chủ đầu tư đã chỉ đạo đơn vị nhà thầu khắc phục các tồn tại, mất ATGT tại dự án làm đường sau phản ánh của Tạp chí điện tử Bạn đường.

Thiết lập hệ sinh thái xanh trong lĩnh vực Logistics
Buổi giới thiệu Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần 2 (Vilog 2024) diễn ra tại Hà Nội chiều ngày 14/5 hé lộ chủ đề "Logistics xanh - Nền tảng phát triển bền vững". Triển lãm sẽ diễn ra từ 1-3/8 tại TP.HCM, tập trung vào giải pháp cho thách thức cấp bách nhất của ngành logistics hiện nay - phát triển bền vững.