Chuyên mục


Phú Thọ dạy lái xe ở những trung tâm nào?

25/11/2022 05:38 (GMT +7)

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Phú Thọ có 8 cơ sở đào tạo lái xe, học phí trọn gói đến khi lấy bằng lái dao động từ 10-19 triệu đồng/khóa.

Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Phú Thọ

Trước tiên phải kể đến Trung tâm học lái xe ô tô ở Phú Thọ, được thành lập năm 2004, là cơ sở đào tạo lâu đời trên địa bàn và được khá nhiều học viên lựa chọn. Thống kê năm 2021, tổng số học viên theo học tại trung tâm là 43.800 người. Tỷ lệ vượt qua kỳ thi sát hạch và được cấp bằng là hơn 98%. Riêng năm 2021, tỷ lệ học viên đậu tốt nghiệp tại trung tâm này lên đến 99,6%, cao nhất cả nước.

Được biết, trung tâm thuộc Sở GTVT Phú Thọ, là trung tâm sát hạch lái xe cơ giới đường bộ loại I, sát hạch lái xe cơ giới đường bộ các hạng A1, A2, B, C, D, E. Ngoài ra, trung tâm còn hỗ trợ cấp đổi các bằng lái xe từ thẻ nhựa sang thẻ Pet, làm lại bằng bị hư, bị mất, gia hạn GPLX bị hết hạn.

Trong những năm qua, trung tâm đã không ngừng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, sân bãi, phương tiện, thiết bị phục vụ công tác đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Đồng thời, tiến hành các thủ tục đề nghị Sở GTVT Phú Thọ xem xét nâng lưu lượng đào tạo lái xe ô tô của trung tâm từ 425 học viên lên 500 học viên trong thời gian tới để đáp ứng được nhu cầu học lái xe của nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Tỉnh Phú Thọ có 8 cở sở đào tạo lái xe, tạo điều kiện cho học viên có thể dễ dàng tiếp cận các khóa học

Tỉnh Phú Thọ có 8 cở sở đào tạo lái xe, tạo điều kiện cho học viên có thể dễ dàng tiếp cận các khóa học

Theo tìm hiểu, tại đây, học phí trọn gói cho một khóa học bằng lái xe ô tô dao động trong khoảng từ 10 đến 19 triệu đồng. Chi phí học lái xe có sự khác nhau đối với từng khu vực. Chi phí trọn gói trên đã bao gồm tất cả những khoản về hồ sơ đăng ký, học lý thuyết, học thực hành, tài liệu, giáo trình, sân bãi, xăng xe,…theo quy định của Bộ GTVT.

Đặc biệt, học phí tại Trung tâm sát hạch lái xe Phú Thọ đang có nhiều chương tình ưu đãi như hỗ trợ chia học phí đóng thành tối đa đợt với lãi suất 0%, miễn phí toàn bộ học phí 100% cho học viên là bộ đội, công an xuất ngũ, triển khai chương trình ưu đãi giá chỉ từ 5,9 triệu,...

Về thời gian học, học bằng lái xe ô tô hạng B2 chỉ từ 3 - 3,5 tháng, bằng C chỉ 5 - 5,5 tháng theo quy định. Ngoài ra, học viên cũng có thể rút ngắn thời gian học cho phù hợp với lớp học cấp tốc tại Trung tâm. Học viên sẽ được học thực hành theo phương pháp học lái xe 1 giáo viên/1 học viên/1 xe, đảm bảo số giờ thực hành nhiều nhất có thể. 

Hiện, trung tâm xây dựng và mở rộng quy mô các cơ sở đào tạo, sân tập khắp các quận huyện trên địa bàn như cơ sở đào tạo chi nhánh Thành phố Việt Trì, cơ sở đào tạo chi nhánh Thị xã Phú Thọ, cơ sở đào tạo chi nhánh huyện Cẩm Khê, cơ sở đào tạo chi nhánh huyện Hạ Hòa, cơ sở đào tạo chi nhánh huyện Lâm Thao.

Trung tâm dạy nghề và đào tạo lái xe Việt Trì

Trung tâm dạy nghề và đào tạo tái lái xe Việt Trì hay còn có tên gọi khác là Trung tâm dạy nghề và sát hạch lái xe Việt Trì được thành lập từ năm 2012. Trung tâm được xây dựng trong khuân viên trên 4 ha với lưu lượng ngày đầu thành lập là 500 học viên. Đến nay, trung tâm đã có lưu lượng học viên đông đảo từ khắp nơi theo học, đa dạng về lứa tuổi cũng như trình độ.

Cơ sở vật chất kỹ thuật tại trung tâm khá hiện đại, đảm bảo cho việc dạy nghề và đào tạo lái xe cơ giới đường b. Trung tâm có đầy đủ các phòng học theo đúng quy chuẩn của Tổng cục đường Bộ Việt Nam - Bộ Giao Thông Vận tải; có sân tập lái dùng cho đào tạo lái xe hạng A1,B1,B2,C,D,... Cũng được biết, 100% giáo viên tại trung tâm đã tốt nghiệp khóa đào tạo nghiệp vụ sư phạm và khóa tập huấn cấp giấy chứng nhận giáo viên dạy lái xe do sở giao thông vận Phú Thọ, Tổng cục đường bộ Việt nam cấp.

Hiện, trung tâm có trên 100 xe các loại cho các hạng B, C, D, xe được nhập mới hoàn toàn đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các học viên, đạt tiêu chuẩn của Tổng Cục đường bộ Việt Nam.

Đặc biệt, trung tâm còn có chính sách giảm giá theo nhóm dành cho các hạng lái xe B1, B2, C (xe tải ) và nhận bổ túc tay lái đã thu hút hàng ngàn học viên tham gia học hàng năm. Về học phí, hạng B1 tự động sẽ có mức phí khoảng 6,2 triệu trở lên; hạng B1 số sàn khoảng 6,5 triệu trở lên; hạng B2 số sàn khoảng 6,5 triệu trở lên; hạng C xe tải 8,5 triệu trở lên,...

Trung tâm đào tạo lái xe trường 4

Trung tâm đào tạo lái xe Trường 4 hay còn gọi là Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe thuộc trường Cao đẳng công nghệ và nông lâm Phú Thọ nơi đào tạo lái xe ô tô cho các học viên muốn học lái xe tại Phú Thọ với hạng B, hạng C và nâng hạng giấy phép lái xe .

Đến với trung tâm đào tạo lái xe của trường thì học viên sẽ được hỗ trợ tư vấn đầy đủ về các thông tin khóa học để học viên có thể nắm bắt được và đưa ra quyết định đăng kí học hay không.

Trung tâm có đầy đủ phòng học lý thuyết được trang bị tiện nghi, thoáng mát, mỗi học viên đều có một máy tính khi học lý thuyết trên máy. Ở trung tâm có sân tập lái mới, rộng, với nhiều bài tập sa hình; các dòng xe tập lái đều là xe mới, giúp học viên thực hành tốt hơn để đạt kết quả cao trong quá trình thi.

Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hùng Vương

Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hùng Vương là một trong những trung tâm học lái xe ô tô cũng khá uy tín ở Phú Thọ, có trụ sở tại Thị xã Phú Thọ và có thêm một cơ sở ngay tại thành phố Việt Trì. 

Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Hùng Vương trong suốt các năm qua luôn cải thiện và nâng cao chất lượng dạy học để phù hợp với nhu cầu của học viên hiện nay. Và cũng là trung tâm đào tạo và tổ chức thi sát hạch cho các hoc viên có tỷ lệ thi đậu cao.

Học phí có mức đóng phù hợp, cạnh tranh với các trung tâm tại Phú Thọ và thường sẽ không phát sinh các chi phí ngoài trong quá trình học tại đây. Đối với các học viên đăng kí nhóm sẽ nhận được chương trình ưu đãi tùy vào số lượng thành viên. Tuy nhiên, thời gian học tại trung tâm không được sắp xếp linh hoạt, chủ yếu học trong tuần. 

 Trung tâm dạy nghề Thanh Thủy

Thanh Thủy cũng là trung tâm sát hạch lái xe Phú Thọ có quy mô phát triển lớn trên địa bàn hiện nay. Hệ thống đào và sát hạch của Trung tâm phục vụ trên tất cả các xã thuộc địa bàn Huyện Thanh Thủy - Phú Thọ và các vùng lân cận.

Được biết, trung tâm có các dòng xe tập lái đều là xe đời mới, đáp ứng quy chuẩn của Sở GTVT và Tổng cục đường bộ quy định chẳng hạn như VIOS, KIA, ISUZU, VINAXUKI. Học phí cũng được trung tâm niêm yết công khai trước cổng và khu vực đăng ký. Ngoài ra không phát sinh khoản lệ phí nào khác trong quá trình học và thi sát hạch.

Các dịch vụ mà Trung tâm sát hạch lái xe Phú Thọ - Thanh Thủy đang cung cấp gồm GPLX hạng C : xe chở người 3,5 tấn trở lên; GPLX hạng B2 : xe chở người < 9 chỗ, ô tô tải < 3,5 tấn trở xuống. Ngoài đào tạo dạy học lái xe, Trung tâm Thanh Thủy còn có bổ túc tay lái giúp học viên nâng cao kỹ năng đảm bảo lái xe an toàn.

Trung tâm hỗ trợ việc làm Phú Thọ

Trung tâm hỗ trợ việc làm là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Lao động thương binh và xã hội, là đơn vị chuyên tiếp nhận hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp và giải quyết hỗ trợ học nghề.

Khai giảng 1 khóa học lái xe tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Phú Thọ

Khai giảng 1 khóa học lái xe tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Phú Thọ

Theo tìm hiểu được biết, trung tâm có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc và ngân hàng theo quy định hiện hành. Cũng như mọi trung tâm dịch vụ việc làm khác, trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Phú Thọ có chức năng, nhiệm vụ quyền hạn theo Điều 38 Luật việc làm 2013. 

Trung tâm có chức năng thu thập, phân tích, dự báo thông tin thị trường lao động; tư vấn về học nghề; giới thiệu việc làm, cung ứng lao động cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, cung ứng lao động cho các đơn vị, doanh nghiệp được cấp phép đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp; tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực tìm kiếm việc làm; đào tạo kỹ năng, dạy nghề khác theo quy định của pháp luật.

Cũng được biết, trung tâm Dịch vụ việc làm Phú Thọ liên tục mở các lớp đào tạo lái xe ô tô các hạng. Đặc biệt, mới đây, trung tâm thay đổi cơ chế đào tạo và thêm bài thi khi học bằng lái xe ô tô trên toàn quốc nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. 

Chi nhánh Trường Cao đẳng nghề số 2- Bộ Quốc Phòng

Trường Cao đẳng nghề số 2 - Bộ quốc phòng được thành lập theo Quyết định số 1458/QĐ-LĐTBXH ngày 18/10/2012 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trên cơ sở nâng cấp Trường Trung cấp nghề số 2 - BQP (Quyết định số 64/QĐ-BQP ngày 05 tháng 4 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng). Tiền thân là Trung tâm xúc tiến việc làm Quân khu 2 (Quyết định số 478/QĐQP ngày 16/7/1994 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng)

Trường Cao đẳng nghề số 2 - BQP gồm 01 Trung tâm; 03 Phòng; 02 Ban, 06 Khoa và 03 Cơ sở đào tạo nghề; 01 Trung tâm sát hạch lái xe. Tổ chức cơ sở đảng 2 cấp: 01; Đoàn cơ sở 3 cấp: 01; Hội phụ nữ cơ sở 2 cấp: 01 và Công đoàn cơ sở 2 cấp: 01.

Nhà trường đầu tư cơ sở vật chất cho công tác đào tạo nghề, tập trung vào việc xây dựng cơ bản và sửa chữa nhà xưởng; mua sắm, đầu tư trang thiết bị cho các ngành nghề đào tạo, đặc biệt là các ngành nghề trọng điểm như công nhệ ôtô; sửa chữa xe máy; lái xe ôtô... 

Trong gần 20 năm xây dựng, Trường Cao đẳng nghề số 2 - BQP đã đào tạo được gần 30.000 học sinh, sinh viên với 29 ngành nghề. Trường đã tham gia hội thi "xe tốt - lái xe giỏi" năm 2011 đạt giải nhất toàn năng, được Bộ Tư lệnh Quân khu 2 tặng Cờ; hội thi sáng kiến cải tiến kỹ thuật năm 2012 đạt giải 3 toàn đoàn. Tham gia Hội thi thiết bị dạy nghề tự làm, Hội thi giáo viên dạy giỏi; Hội thi tay nghề giỏi do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Vĩnh Phúc, Phú Thọ tổ chức đều đạt kết quả cao. 

Chi nhánh Trường Cao đẳng Công nghệ và Kỹ thuật ô tô

Theo tìm hiểu, năm 2012, Trường Cao đẳng Công nghệ và Kỹ thuật ô tô đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập trường (theo Quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo) trên cơ sở Trường Trung cấp kỹ thuật xe -máy thuộc Tổng cục Kỹ thuật. Trường có quy mô trên 3.000 người, đào tạo cử nhân kỹ thuật trình độc cao đẳng, trung cấp và lái xe. Và đây cũng là cơ sở đào tạo khá tin cậy trên địa bàn, được nhiều học viên lựa chọn.

Nhìn chung, các cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đều có bề dày kinh nghiệm, cơ sở vật chất - trang thiết bị tiên tiến. Học phí trọn gói dao động từ 10 -19 triệu đồng/khóa đi kèm nhiều chương trình ưu đãi như hỗ trợ học viên trả góp với lãi suất 0%, đóng trước chỉ từ 1 - 2 triệu. Thời gian học từ 3-5 tháng, lịch học linh hoạt, đáp ứng nhu cầu lớn của học viên trong và ngoài tỉnh.

Học thi bằng lãi xe trong bao lâu? 

Thời gian để mọi người học bằng lãi xe B2 đã được quy định của Thông tư 04/2022/TT-BGTVT mới nhất là:

+ Học thực hành lái ô tô đường trường: 40 giờ 

+ Học tập lái ô tô trên sân tập lái: 41h

Như vậy tổng thời gian kể từ khi nộp hồ sơ đến ngày thi sát hạch phải đủ thời gian 3 tháng, đó là yêu cầu bắt buộc. Và thêm các thời gian xếp lịch thi, và nhiều thủ tục khác thì tầm 4 tháng. Nhưng có một số nơi sẽ đến tầm 5 - 6 tháng. Còn nếu như các nơi cung cấp thông tin có bằng nhanh chỉ trong 1 - 2 tháng thì khả năng cao đó là lừa đảo, mọi người hãy cẩn trọng.

Kim Khánh
TP.HCM lập 6 chốt trực 'điểm nóng' dịp lễ
Sở GTVT TP.HCM vừa công bố kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo giao thông thông suốt, tránh để xảy ra ùn tắc dịp lễ 30-4 và 1-5.

Bắc Giang xử lý quyết liệt tình trạng vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông
Nhằm kéo giảm TNGT, tỉnh Bắc Giang đã kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông tất cả các chuyên đề, trong đó tập trung việc xử lý vi phạm về nồng độ cồn; coi đây là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao nhận thức trong cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân về chấp hành pháp luật.

Thêm quy định về quản lý hoạt động vận tải hành khách
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 41/2024 sửa đổi, bổ sung nhiều quy định liên quan đến quản lý hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô, Nghị định này có hiệu lực từ 1/6.

Bắc Giang: Bảo đảm TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024
Ngày 16/4, ông Lê Ô Pích, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ký Công văn về việc tăng cường bảo đảm TTATGT phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Xử lý nam thanh niên giả làm cán bộ kiểm tra Điều lệnh CAND
Nguyễn Lê Ngọc Thi thuê ô tô rồi gắn biển số 80A, giả làm cán bộ kiểm tra Điều lệnh Công an nhân dân để ra oai với người khác.

Nỗ lực đảm bảo trật tự, an toàn giao thông Lễ hội chùa Thầy
Trong 4 ngày (từ 12/4-15/4), các lực lượng chức năng huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã túc trực đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn trong dịp Lễ hội chùa Thầy năm 2024.

Triển khai giải pháp để người dân đi lại thuận lợi dịp lễ 30/4 - 01/5
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.