Chuyên mục


Phơi thóc ảnh hưởng ATGT

21/06/2022 11:46 (GMT +7)

Những ngày gần đây, trên các tuyến giao thông, đặc biệt là tuyến đường liên huyện, liên xã, liên thôn thuộc địa bàn các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đang bước vào vụ thu hoạch lúa Vụ Xuân do đó thường xuyên xuất hiện tình trạng phơi thóc, ảnh hưởng đến trật tự, an toàn giao thông.

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội giao các Đội Thanh tra GTVT quận, huyện, thị xã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là việc việc chiếm dụng lòng, lề đường để phơi rơm rạ, thóc lúa và vận hành máy tuốt lúa ven đường.

f7a5cd40-0f13-4217-af86-28d244843378

Những ngày gần đây, trên các tuyến giao thông, đặc biệt là tuyến đường liên huyện, liên xã, liên thôn thuộc địa bàn các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đang bước vào vụ thu hoạch lúa Vụ Xuân do đó thường xuyên xuất hiện tình trạng phơi thóc, ảnh hưởng đến trật tự, an toàn giao thông. Việc lấn chiếm, sử dụng lòng lề đường để phơi lúa, phơi hải sản (dùng gạch đá, sào che chắn ngang đường,…) và tuốt lúa, phơi đốt rơm rạ gây mất an toàn giao thông trên các tuyến đường.

Đến mùa thu hoạch tình trạng trên vẫn còn diễn ra, gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường, có nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông cao cho người và phương tiện tham gia giao thông. Không chỉ vậy, nhiều gạch, đá,... được người dân dùng để ghim bạt phơi đã trở thành những chướng ngại vật nguy hiểm cho người và phương tiện giao thông.

Bên cạnh đó, một tài xế thường xuyên đi qua đường trục phía Nam thành phố, chạy qua địa phận huyện Thanh Oai cho biết, việc lưu thông trên đường vào thời vụ gặp không ít khó khăn khi trên các tuyến đường đều có nhiều vật cản do người dân cố ý vi phạm, nhất là vào đoạn đường hẹp, vào vòng cua..., nếu lái xe không tập trung xử lý, rất dễ gây tai nạn.

Để xử lý tình trạng trên, Thanh tra Sở GTVT đã giao các Đội Thanh tra GTVT quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch, đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông, đặc biệt là vị trí tập trung tuốt lúa, phơi rơm, thóc, đốt rơm rạ.

Đồng thời, lực lượng Thanh tra Sở GTVT phối hợp với lực lượng chức năng, chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền rộng rãi đến người dân về tác hại của việc đốt rơm rạ, phơi thóc trên đường cũng như mức độ ảnh hưởng đến môi trường, mất trật tự an toàn giao thông từ việc phơi thóc, rơm, tuốt lúa không đúng quy định.

Hồng Thơ
Cục CSGT triển khai tổng đài tiếp nhận phản ánh của người dân
Cục CSGT sẽ triển khai tổng đài tiếp nhận thông tin phản ánh tình hình trật tự, an toàn giao thông, tai nạn giao thông hoặc cần hỗ trợ để xử lý các sự cố phát sinh khi lưu thông trên các tuyến cao tốc qua số điện thoại 1900 8099.

Khuyến cáo giao thông Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Cục Cảnh sát giao thông vừa đưa ra khuyến cáo giao thông phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Tìm cách vận hành đèn tín hiệu hợp lý ở ngã 3 Đặng Kinh - Chùa Vẽ
Hệ thống đèn giao thông tại ngã 3 liên phường, quận Hải An, Hải Phòng đã được chuyển hẳn sang tín hiệu màu vàng nhấp nháy. So với trước đây thì tình trạng ách tắc trên tuyến đường đã thuyên giảm. Tuy vậy, các tài xế container ra vào cảng lại thấp thỏm hơn...

Quảng Ninh: Tăng cường đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản chỉ đạo về việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

TT.Huế: Đảm bảo ATGT trên quốc lộ và cao tốc
Chiều 22/4, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Xuân Cường cùng đoàn công tác có buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế về công tác đảm bảo an toàn giao thông các Quốc lộ và phân luồng tổ chức giao thông tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

TP.HCM lập 6 chốt trực 'điểm nóng' dịp lễ
Sở GTVT TP.HCM vừa công bố kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo giao thông thông suốt, tránh để xảy ra ùn tắc dịp lễ 30-4 và 1-5.

Bắc Giang xử lý quyết liệt tình trạng vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông
Nhằm kéo giảm TNGT, tỉnh Bắc Giang đã kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông tất cả các chuyên đề, trong đó tập trung việc xử lý vi phạm về nồng độ cồn; coi đây là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao nhận thức trong cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân về chấp hành pháp luật.