Chuyên mục


Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm nhộp nhịp trở lại

21/03/2022 12:49 (GMT +7)

Ghi nhận từ cuối tuần đầu tiên hoạt động trở lại, đông đảo người dân đổ về khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm hóng mát và vui chơi sau gần 1 năm tạm ngừng hoạt động.

Phố đi bộ đông đúc, nhộn nhịp ngay khi được khởi động lại. Ảnh ANTĐ

Phố đi bộ đông đúc, nhộn nhịp ngay khi được khởi động lại. Ảnh ANTĐ

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội chính thức hoạt động trở lại gần 1 năm phòng chống dịch Covid-19. Vào những ngày cuối tuần đầu tiên mở cửa, hàng nghìn người dân đổ về đây tản bộ và vui chơi.

Từ cuối tuần vừa qua, đông đảo người dân đổ về khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm hóng mát và vui chơi sau gần 1 năm tạm ngừng hoạt động. Các tuyến phố Tràng Tiền, Hàng Bài, Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay luôn nhộn nhịp, đông đúc. Phần lớn là các gia đình và giới trẻ dạo chơi dịp cuối tuần.

Phố Đinh Tiên Hoàng chiều ngày 20/3. Ảnh TP

Phố Đinh Tiên Hoàng chiều ngày 20/3. Ảnh TP

Trước đó, UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vừa có văn bản thông báo tổ chức lại hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn quận. Theo đó, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức lại hoạt động các không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; các tuyến phố đi bộ, thương mại, dịch vụ Hàng Đào đến Hàng Giấy. Bên cạnh đó là không gian đi bộ mở rộng sang Khu bảo tồn cấp I - Khu phố cổ Hà Nội; không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ Hà Nội kết nối với phía Bắc không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Thời gian hoạt động từ 19 giờ ngày thứ sáu đến 24 giờ ngày chủ nhật hằng tuần.

Để bảo đảm an toàn cho sức khỏe người dân, lực lượng Công an quận Hoàn Kiếm triển khai nhiều biện pháp để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo từng cấp độ, phòng ngừa lây nhiễm diện rộng. Cụ thể là bố trí các chốt kiểm soát xung quanh, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, tuân thủ nghiêm thông điệp 5K, quét mã QR…

Ngoài ra, các cơ sở hoạt động kinh doanh, các tổ chức, cá nhân tổ chức sự kiện hoạt động văn hóa, nghệ thuật trong không gian đi bộ cần phải triển khai phương án phòng, chống lây nhiễm dịch Covid-19. Cán bộ, nhân viên của tổ chức và du khách nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K cũng như các quy định phòng, chống dịch.

Người dân quét mã QR khai báo y tế, sát khuẩn tay và đo thân nhiệt trước khi vào phố đi bộ. Ảnh ANTĐ

Người dân quét mã QR khai báo y tế, sát khuẩn tay và đo thân nhiệt trước khi vào phố đi bộ. Ảnh ANTĐ

Theo nhận định, phố đi bộ được mở cửa khiến người dân, tiểu thương và các doanh nghiệp hoạt động tại khu vực này rất vui mừng khi được tiếp tục được buôn bán, giao thương sau khoảng thời gian dài đóng cửa. Đặc biệt, người dân và du khách vô cùng hào hứng khi có thể vui chơi trở lại tại phố đi bộ mỗi dịp cuối tuần.

Thiên Hương
TT.Huế tập trung giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử
Sáng 25/4, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế.

VPBank và cách làm thương hiệu độc đáo, gắn với bản sắc địa phương
Cuối tuần vừa qua, người dân tại Cần Thơ vô cùng thích thú khi chứng kiến những chiếc xuồng, xe van và đoàn xe đạp mang thương hiệu VPBank trên sông Cần Thơ và khắp các tuyến phố rực rỡ sắc màu.

Chuyện 'thủng quỹ' 53 tỷ đồng ở Khu di tích Đồng Kỵ
Giải trình với nhân dân Bắc Ninh, ông Dương Văn Hòa (nguyên Trưởng Ban di tích làng Đồng Kỵ) xác nhận đã mượn hơn 48,65 tỷ đồng từ ông Mười để cho 2 người vay!

Hội sách Hải Phòng 2024: Tôn vinh văn hóa đọc
Hội sách Hải Phòng 2024 có sự góp mặt của hơn 20 gian hàng với khoảng 12.000 đầu sách, bao gồm nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng như sách thiếu nhi, sách văn học, văn hóa xã hội, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật…

Hà Tĩnh tổ chức kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú
Sáng ngày 17/4, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024).

Sụt lún ở sông Cầu, Bắc Ninh quyết định tháo dỡ 10 ngôi nhà
Để hạn chế tối đa sạt lở diễn ra tại bờ sông Cầu (phường Vạn An) thành phố Bắc Ninh đã bắt đầu tháo dỡ các 7 nhà đã bị sụt lún, 3 nhà lân cận có nguy cơ tiếp tục sụt lún.

Bắc Ninh: Di dời toàn bộ hộ dân trong phạm vi sạt lở bờ sông Cầu
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh: “Khẩn trương di dời toàn bộ hộ dân sinh sống trong phạm vi sự cố đến nơi tạm trú an toàn, để tập trung chỉ đạo tháo dỡ các công trình đã bị sạt lở xuống sông”.