Chuyên mục


Phật giáo đồng hành cùng Festival Huế 2024

10/06/2024 08:01 (GMT +7)

Tối 9/6, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Ban Tổ chức Festival Huế 2024 tổ chức Lễ hội Hoa đăng tại bến Nghinh Lương Đình - Sông Hương, khu vực từ cầu Giã Viên đến cầu Phú Xuân.

Đây là hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, nhằm quảng bá văn hóa Phật giáo Huế đến với công chúng và du khách.

hoa đăng1

Lễ hội được tổ chức trang nghiêm, trọng thể với các hoạt động chính, như: Chương trình văn nghệ đặc sắc, Khởi chinh cổ, Nhạc tam luân cửu chuyển và thực hiện nghi lễ cầu nguyện thành kính, trang trọng với cử 3 hồi chuông trống bát nhã. 

hoa đăng3

Lễ hội Hoa đăng là hành trình tâm linh thiêng liêng, là nơi du khách và người dân xứ Huế có thể cầu nguyện những điều tốt đẹp đến với quê hương, đất nước và toàn nhân loại. Với 30 ngàn chiếc hoa đăng được thả xuống tạo nên bức tranh lung linh sắc màu, huyền ảo cho sông Hương về đêm. 

hoa đăng5

Dịp này, Ban Từ thiện xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với các đơn vị đồng hành tổ chức Lễ hội ẩm thực chay tại Nghinh Lương Đình vào ngày 8 và 9/6.

hoa đăng

Lễ hội có 36 gian hàng với hơn 72 món ăn chay được trình bày đẹp mắt, thể hiện nét văn hóa độc đáo, tinh tế, khéo léo của ẩm thực chay xứ Huế. Mỗi món ăn không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm dấu ấn văn hóa, nghệ thuật của vùng đất Cố đô. 

hoa đăng4

Đặc biệt, kinh phí thu được từ Lễ hội Ẩm thực chay sẽ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

 Lễ hội Ẩm thực chay lần này đã thu hút gần 2 nghìn người dân, du khách đến thưởng thức.

Một số hình ảnh tại Lễ hội Ẩm thực chay.

chay2
NDT02167
NDT02164
NDT02260
chay
NDT02207
chay1
NDT02155
Hồng Nhi
SeABank ủng hộ 30 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát
Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam "Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025", SeABank ủng hộ 30 tỷ đồng mang đến mái ấm vững chãi cho đồng bào khó khăn tại tỉnh An Giang.

Bắc Giang: Hiệu quả từ mô hình “Làng quân - dân” tại huyện Lạng Giang
Mô hình “Làng quân, dân” được triển khai thực hiện từ tháng 5/2023. Mô hình là sự cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết số 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Kết luận số 43 của Ban Bí thư về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Mộc Châu - Sơn La: Xử lý thêm gần 70 trường hợp học sinh vi phạm TTATGT
Từ đầu năm đến nay, Đội CSGT-TT huyện Mộc Châu đã xử lý 125 trường hợp vi phạm, phạt cảnh báo 35 trường hợp với số tiền hơn 103 triệu đồng. Trong tháng cao điểm này (từ 1/10 - 15/10) đã xử lý 67 trường hợp học sinh vi phạm, phạt tiền khoảng gần 30 triệu đồng

Tài xế ngồi trên ô tô ném tiền xuống đất khi đổ xăng
Không xuống xe hay đưa tiền trực tiếp cho nhân viên trạm xăng mà tài xế ngồi trên ô tô có hành động phản cảm khi ném tiền xuống nền đất, trước mặt nhân viên trạm xăng.

Quảng Bình có tân Giám đốc Công an tỉnh
Ngày 11/10, Bộ Công an đã tổ chức lễ công bố quyết định của bộ trưởng Bộ Công an về việc điều động giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình.

Ký ức Ngày Giải phóng Thủ đô
Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô là dịp Đại uý, kỹ sư Phạm Gia Nghi cũng như bao người dân nhớ đến giây phút hạnh phúc khi là nhân chứng lịch sử vẻ vang năm ấy.

Vai trò của thế hệ trẻ trong công tác phòng chống thiên tai
Sáng ngày 11/10, tại Trường THPT chuyên Quốc Học (Huế), Bộ NN&PTNT phối hợp với các cơ quan Liên hợp quốc và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai và Ngày ASEAN Quản lý thiên tai năm 2024.