Chuyên mục


Quảng Ninh: Bất ngờ xuất hiện “hố tử thần”, 1 người mất tích

08/06/2024 17:01 (GMT +7)

Trong lúc một nhóm thợ của công ty CP Cơ khí và Lắp máy Việt Nam (COLAVI) đang chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ gia cố, sửa chữa băng tải B23 tại khu Đoàn Kết, phường Mạo Khê (thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) thì xảy ra sự cố sụt lún đất, nghi vấn khiến một công nhân mất tích.

Sáng ngày 8/6, trao đổi với PV Banduong.vn, lãnh đạo UBND thị xã Đông Triều xác nhận, chính quyền thị xã đã nhận được báo cáo của Công ty CP Cơ khí và Lắp máy Việt Nam (COLAVI) về việc một công nhân của đơn vị này mất tích.

Cụ thể, theo báo cáo của công ty này, sự việc xảy ra sáng ngày 3/6. Thời điểm trên, một nhóm thợ của COVILA đang chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ gia cố, sửa chữa băng tải vận chuyển than vào nhà máy B23 tại khu Đoàn Kết, phường Mạo Khê (thuộc hệ thống bang tải cấp than cho nhà máy Nhiệt điện Mạo Khê) thì xảy ra sự cố sụt lún đất.

image0

Vụ sụt lún mạnh, tạo thành một “hố tử thần” với miệng rộng khoảng 4m, sâu 10m.

Sau khi vụ việc xảy ra, nhóm công nhân kiểm tra quân số thì thấy thiếu một người. Danh tính của người công nhân này là N.V.Q (33 tuổi, trú tại phường Hoàng Quế, thị xã Đông Triều). Nghi ngờ có công nhân bị vùi lấp dưới “hố tử thần”, nhóm người còn lại đã báo cáo vụ việc lên lãnh đạo công ty.

Nhận thông tin, lực lượng cứu hộ cứu nạn tại chỗ đã triển khai các biện pháp ứng cứu. đồng thời báo cáo đến các cơ quan chức năng có liên quan đến hiện trường hỗ trợ. Mặc dù đã triển khai các biện pháp ứng cứu nhưng đến sáng nay 8/6, vẫn chưa tìm thấy nạn nhân.

Các cơ quan chức năng đang lên phương án mở thêm đường hầm vào khu vực hố sâu tìm kiếm. Ngoài ra, đội cứu hộ của công ty Than Mạo Khê (TKV) cũng được huy động đến hiện trường để tham gia tìm kiếm công nhân nghi mất tích.

Lê Dũng
Bắc Ninh tháo gỡ vướng mắc cho nhà ở xã hội, nhà ở công nhân
Bắc Ninh được đánh giá là địa phương dẫn đầu cả nước về xây dựng nhà ở xã hội. Tuy nhiên, những vướng mắc từ các quy định về điều kiện, thủ tục mua nhà ở xã hội đang khiến nguồn cung - cầu khó gặp nhau, nhiều dự án lâm vào thực trạng "ế ẩm" số lượng lớn sản phẩm.

Quảng Bình sẽ có con đường mang tên con gái Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Tỉnh Quảng Bình vừa thống nhất lấy tên con gái Đại tướng Võ Nguyên Giáp đặt tên cho một tuyến đường dài 630m tại xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới).

Bổ sung quy định về phòng cháy từ 24/8
Bộ Công an vừa ban hành Thông tư số 32/2024/TT-BCA sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư quy định về phòng cháy và chữa cháy. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 24/8/2024.

Phó Chủ tịch Thường trực Vương Quốc Tuấn điều hành UBND tỉnh Bắc Ninh
Phó Chủ tịch Thường trực Vương Quốc Tuấn được phân công điều hành hoạt động UBND tỉnh Bắc Ninh.

Mở thêm lối về cộng đồng cho người lầm lỗi
Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của BCH Công an quận Tây Hồ, Công an phường Yên Phụ đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội quận triển khai hiệu quả mô hình cho vay vốn ưu đãi đối với những người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương.

Làm giả giấy tờ ô tô để cầm đồ ở TT.Huế
Ngày 16/7, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa bắt giữ thành công đối tượng truy nã Hồ Đăng Hải (SN 1985, trú tại 11 Vạn Xuân, phường Kim Long, TP. Huế) khi đang lẩn trốn tại phường Tân Thuận Tây, quận 7, TP HCM.

Bà Nguyễn Hương Giang tiếp tục giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh
Theo UBND tỉnh Bắc Ninh, bà Nguyễn Hương Giang hiện là Phó Bí thư Tỉnh ủy duy nhất của tỉnh Bắc Ninh.