Chuyên mục


Ô tô chết máy hàng loạt ở Hải Phòng, Quảng Ninh

09/06/2024 18:00 (GMT +7)

Một trận mưa lớn kéo dài trong nhiều giờ đã gây lụt cục bộ nhiều tuyến đường trên địa bàn 2 địa phương Hải Phòng và Quảng Ninh khiến cho người tham gia giao thông di chuyển khó khăn, nhiều phương tiện ô tô, mô tô chết máy.

Trận mưa lớn bắt đầu từ đêm ngày 9/6 kéo dài đến chiều cùng ngày trên địa bàn thành phố Hải Phòng khiến hàng loạt tuyến phố thuộc các quận trung tâm rơi vào tình trạng ngập lụt nghiêm trọng. Ghi nhận của PV Banduong.vn tại một số khu vực các phố Lê Hồng Phong, Trung Lực của quận Hải An; ngã 3 Bốt Tròn (các phố Đình Đông – Hàng Kênh), phố Cầu Đất của quận Lê Chân … giao thông bị ngưng trệ, nhiều phương tiện như xe máy, xe đạp điện bị chết máy hoặc bị xô ngã giữa “biển” nước. Những hộ gia đình có nền nhà thấp, mỗi khi có các phương tiện chạy qua, khiến nước dềnh lên, tràn vào nhà, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt.

1
02

Đến giữa trưa, triều cường đạt đỉnh kèm theo lũ về khiến mực nước các sông lên cao. Ảnh: Đinh Huyền.

Theo báo cáo của Công ty TNHH Một thành viên Thoát nước Hải Phòng cho biết, lượng mưa đo được tại thời điểm 11 giờ ngày 9/6 là 290 mm, vượt nhiều lần so với khả năng tiêu thoát nước đô thị của Hải Phòng. Đáng nói, mưa lớn kéo dài, kết hợp triều cường đã gây nên tình trạng ngập lụt tại nhiều nơi. Có khu vực nước ngập sâu từ 70 đến 80 cm như phố Tô Hiệu (đoạn Ngã 4 Trại Lính đến Hồ Sen; ngã 3 Lâm Tường – Tô Hiệu), ngã 3 Lương Khánh Thiện – Nguyễn Khuyến)…

Clip do người dân ghi lại tình trạng ngập lụt tại địa bàn phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, Hải Phòng. 

Ngoài ra, còn một số xóm ngõ, khu dân cư khác bị ngập lụt, đặc biệt tại các khu vực có cốt san nền thấp, các khu vực chịu ảnh hưởng của các dự án đang thi công hoặc chưa hoàn thiện việc đấu nối thoát nước, nhất là khu vực quận Hải An, nơi mà hệ thống thoát nước còn nhiều hạn chế.

3
2

.Theo đánh giá của công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng, đây là đợt ngập lụt nghiêm trọng nhất trong mấy năm nay tại Hải Phòng.

Do đó, ngay khi bắt đầu có mưa, đơn vị đã huy động toàn bộ lực lượng của các cống ứng trực 100% để điều tiết mực nước tại các cánh cống. Từ 4 giờ sáng ngày 09/6/2024 Công ty đã bố trí công nhân khơi thông cửa xả, mở các miệng thu... Đến khi bắt đầu mưa lớn, đơn vị thực hiện bơm tại các trạm bơm nước mưa: Ba Tổng, Vĩnh Niệm, Máy Đèn, Nam Sông Cấm, Thượng Lý, Trại Chuối và hầm chui Bạch Đằng, hầm chui cầu Rào để tăng cường tiêu thoát nước cho thành phố. Đồng thời, hạ thấp mực nước trong các mương hồ điều hòa xuống mức thấp nhất có thể (trước khi mưa và trong suốt quá trình về sau). Bố trí nhân viên trực vớt rác tại các cửa thu, miệng ga hàm ếch để nước rút nhanh. Mở ga thoát nước tại các vị trí xung yếu để tăng cường khả năng tiêu thoát nước. Kiểm tra, chốt trực tại các điểm nóng ngập lụt như: An Đà, Đình Đông, Bốt Tròn, Tô Hiệu, Lê Lợi, Cầu Đất, đường 5, chân cầu Bính. Điều tiết mở các cánh cống ngăn triều, cánh phai ra cửa sông. Khơi thông dòng chảy tại các mương hồ điều hòa… 

Tương tự Hải Phòng, mưa lớn kéo dài cũng gây ngập lụt tại nhiều địa phương của Quảng Ninh như TP Uông Bí, TP Cẩm Phả, Tiên Yên, Đầm Hà, huyện Đông Triều…

5

Mưa lớn kéo dài khiến nước sông dâng cao tại tỉnh Quảng Ninh.

Theo quan sát của PV, tại huyện Tiên Yên, mưa lớn đã gây ngập một số căn nhà. Lực lượng chức năng đã phối hợp di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn.

6

Trận mưa kết thúc khoảng 14 giờ cùng ngày.

Một số khu vực ngập úng cục bộ như thôn 2, xã Quảng Long, huyện Hải Hà, thôn 7 xã Quảng Chính, huyện Hải Hà; cầu Khe Mắm, xã Dực Yên, huyện Đầm Hà; phường Thanh Sơn, TP Uông Bí...

Trong khi đó, tại huyện Đầm Hà, mưa lớn gây ngập hầu hết các ngầm tràn và khu vực sinh sống của các hộ dân tại xã Quảng Lâm. Lực lượng chức năng đã cử người túc trực tại các điểm ngập úng, tiến hành lập barie cảnh báo, không cho các phương tiện lưu thông qua khu vực nguy hiểm.

Tại TP. Uông Bí, mưa lớn gây ngập nhiều tuyến phố chính. Nhiều ô tô bị ngập nước dẫn đến chết máy, giao thông trên tuyến ùn tắc kéo dài. Nước mưa tràn vào nhà, khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn.

7

Tại khu vực ngoại thành, tình trạng ngập lụt diễn ra nhiều địa phương, cảnh đồng lúa, hoa màu.. do nước sông dâng cao, hệ thống kênh mương thuỷ lợi không kịp tiêu thoát nước.

Thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ninh, qua theo dõi ảnh rada thời tiết, toàn tỉnh vẫn đang tồn tại mây đối lưu phát triển gây mưa, mưa rào và dông, rải rác có mưa vừa đến mưa to, dông. Trong những giờ tới, vùng mây đối lưu phát triển tiếp tục gây mưa, mưa vừa đến mưa to và dông cho toàn tỉnh. Trong mưa dông cần đề phòng có lốc, sét, gió giật mạnh.

Lê Dũng - Đinh Huyền
Bắc Ninh tháo gỡ vướng mắc cho nhà ở xã hội, nhà ở công nhân
Bắc Ninh được đánh giá là địa phương dẫn đầu cả nước về xây dựng nhà ở xã hội. Tuy nhiên, những vướng mắc từ các quy định về điều kiện, thủ tục mua nhà ở xã hội đang khiến nguồn cung - cầu khó gặp nhau, nhiều dự án lâm vào thực trạng "ế ẩm" số lượng lớn sản phẩm.

Quảng Bình sẽ có con đường mang tên con gái Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Tỉnh Quảng Bình vừa thống nhất lấy tên con gái Đại tướng Võ Nguyên Giáp đặt tên cho một tuyến đường dài 630m tại xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới).

Bổ sung quy định về phòng cháy từ 24/8
Bộ Công an vừa ban hành Thông tư số 32/2024/TT-BCA sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư quy định về phòng cháy và chữa cháy. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 24/8/2024.

Phó Chủ tịch Thường trực Vương Quốc Tuấn điều hành UBND tỉnh Bắc Ninh
Phó Chủ tịch Thường trực Vương Quốc Tuấn được phân công điều hành hoạt động UBND tỉnh Bắc Ninh.

Mở thêm lối về cộng đồng cho người lầm lỗi
Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của BCH Công an quận Tây Hồ, Công an phường Yên Phụ đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội quận triển khai hiệu quả mô hình cho vay vốn ưu đãi đối với những người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương.

Làm giả giấy tờ ô tô để cầm đồ ở TT.Huế
Ngày 16/7, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa bắt giữ thành công đối tượng truy nã Hồ Đăng Hải (SN 1985, trú tại 11 Vạn Xuân, phường Kim Long, TP. Huế) khi đang lẩn trốn tại phường Tân Thuận Tây, quận 7, TP HCM.

Bà Nguyễn Hương Giang tiếp tục giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh
Theo UBND tỉnh Bắc Ninh, bà Nguyễn Hương Giang hiện là Phó Bí thư Tỉnh ủy duy nhất của tỉnh Bắc Ninh.