Chuyên mục


Ô tô thông minh, Metaverse và Web 3 là tâm điểm Triển lãm CES 2023

03/01/2023 12:08 (GMT +7)

Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) năm nay có những tên tuổi lớn của làng công nghệ như Samsung, Amazon, Google, LG, Microsoft, Sony, Panasonic, Asus, AMD, Intel, Qualcomm... Trong khi đó, Apple sẽ không tham dự CES vì họ tổ chức các sự kiện theo cách riêng hoàn toàn độc lập.

CES 2023 quy tụ hơn 3.100 nhãn hàng đến từ 173 quốc gia và vùng lãnh thổ chính thức khai mạc vào ngày 5/1/2023, nhưng các thương hiệu sẽ bắt đầu cạnh tranh giành sự chú ý với những công nghệ mới nhất của họ từ ngày 3/1.

ces nam nay

Về sự hiện diện của các phương tiện giao thông, giới chuyên gia cho biết CES ngày càng nghiêng về mảng triển lãm xe, với số lượng các nhà sản xuất ôtô tham gia CES chiếm tỷ lệ nhiều hơn mỗi năm. Khách tham quan tại CES năm nay sẽ có cảm giác gần giống như đang ở một triển lãm ôtô thông minh. Các loại xe điện được tích hợp tăng cường AI sẽ được trưng bày với quy mô lớn với các sản phẩm ôtô đời mới đang sở hữu hệ điều hành giống như điện thoại thông minh (smartphone) hoặc máy tính xách tay (laptop).

Ngoài ô tô thông minh, Metaverse và Web 3 cũng sẽ là tâm điểm của CES năm nay. Được dẫn dắt bởi Meta công ty mẹ của Facebook, vũ trụ ảo có tên gọi metaverse được nhiều nhà quan sát công nghệ coi là tương lai của thế giới Internet không ngừng phát triển, bất chấp những lời chỉ trích rằng ) tỷ phú Mark Zuckerberg đang đầu tư quá mức vào một lĩnh vực chưa được kiểm chứng. Sau khi trở thành chủ đề chính tại CES năm ngoái, thiết bị đội đầu tích hợp công nghệ thực tế ảo (VR) nhằm đưa mọi người đến metaverse dự kiến sẽ lại xuất hiện một cách nổi bật tại CES 2023.

Các tiện ích hoặc dịch vụ trong giai đoạn phát triển thứ ba của World Wide Web (Web 3), bao gồm các thiết bị thực tế hỗn hợp, công nghệ chuỗi khối (blockchain) cũng như NFT (mã thông báo không thể thay thế).

Cạnh đó, giới quan sát nhận định nhiều sản phẩm trưng bày tại CES có thể sẽ cho thấy tác động của đại dịch COVID-19. Chúng được thiết kế trong thời gian phong tỏa và người lao động phải làm việc từ xa, nhưng sẽ vẫn được tung ra thị trường ngay cả khi lối sống đang quay trở lại với thói quen trước đại dịch. Các sản phẩm công nghệ giúp đánh giá sức khỏe tốt hơn và kết nối từ xa với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cũng sẽ có sự hiện diện mạnh mẽ tại CES năm nay. 

Thanh Bình
TP.HCM tìm giải pháp phát triển kinh tế số
Theo Giám đốc Sở TT-TT, TP.HCM được giao chỉ tiêu năm 2024, kinh tế số sẽ đóng góp 22% vào chỉ số GRDP của thành phố, đến năm 2030 là 40%.

Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã: SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm.

Hai cảng hàng không Việt Nam lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới
Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) có 2 đơn vị được vinh danh đó là Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng.

Ra mắt mô hình Camera đảm bảo an ninh trật tự tại Phù Chẩn, Bắc Ninh
Ngày 19/4, UBND thành phố Từ Sơn tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT)” tại phường Phù Chẩn. Đây là đơn vị được thành phố Từ Sơn chọn làm mô hình điểm để nhân rộng ra các phường trên địa bàn thành phố.

Thủ tướng yêu cầu triển khai nhiệm vụ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng
Theo Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 vừa được ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Thừa Thiên Huế đứng đầu PAPI 2023
Với 46,0415 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu cả nước về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023, tăng 5 bậc so với năm 2022.

Công an vào cuộc vụ tấn công trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM
Sở Y tế TPHCM vừa cho biết đã phối hợp với Công an TPHCM cùng nhiều cơ quan chức năng khác làm rõ nguyên nhân và có giải pháp hỗ trợ Viện Tim TPHCM, sau khi nơi này bị tấn công trang web lấy số khám bệnh.