Những hãng xe có giá trị lớn nhất thế giới năm 2023
Tổ chức đánh giá thương hiệu lớn nhất thế giới Interbrand vừa công bố bảng xếp hạng Global Best Brands 2023 liệt kê 100 thương hiệu có giá trị cao nhất thế giới trong năm. Trong đó, 13 thương hiệu ô tô đã được vinh danh, ít hơn hai thương hiệu so với năm 2022.
Theo BusinessDay, Toyota có lần thứ 2 liên tiếp về đích ở vị trí thứ 6, chỉ đứng sau các hãng công nghệ Apple, Microsoft, Amazon, Google và Samsung.
Trong khi đó, Mercedes-Benz đã vượt qua Coca-Cola để tăng một bậc lên vị trí thứ 7 và là thương hiệu ô tô tốt thứ hai. Đặc biệt, BMW năm nay lần đầu tiên lọt vào top 10 thương hiệu lớn nhất toàn cầu.
Ngoài ra, Porsche, Hyundai và Ferrari lần lượt ở thứ hạng 47, 32 và 70. Cả 3 thương hiệu đều đạt tốc độ tăng trưởng hai con số, chiếm 3 vị trí trong top 5 thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất.
Tesla giữ vững vị trí thứ 12 trong bảng năm nay. Tuy nhiên, hãng xe điện Mỹ có tốc độ tăng trưởng chậm nhất trong số các thương hiệu ô tô với tỷ lệ tương ứng 4%. Để so sánh, BMW và Mercedes tăng lần lượt 10,4% và 9,5%. Các thương hiệu ô tô khác trong top 100 thương hiệu lớn nhất năm 2023 là Honda, Audi, Volkswagen, Ford, Nissan và Kia.
Theo số liệu của Interbrand cho thấy, sự trỗi dậy của các thương hiệu ô tô trái ngược với tình trạng trì trệ của nhiều thương hiệu trong số 100 thương hiệu hàng đầu thế giới trong năm nay. Giá trị thương hiệu ô tô đã tăng 9% trong trong khi tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu tổng thể của bảng giảm mạnh xuống còn 5,7% sau mức tăng 16% của năm ngoái.