Chuyên mục


Nhóm thương hiệu cốt lõi Volkswagen AG tăng lợi nhuận trong nửa đầu năm 2023

03/09/2023 09:35 (GMT +7)

Nhóm Thương hiệu Cốt lõi của Tập đoàn Volkswagen tiếp tục phát triển trong nửa đầu năm 2023. Nhờ sự hợp tác chặt chẽ giữa các thương hiệu Volkswagen, ŠKODA, SEAT/CUPRA và Volkswagen Commercial Vehicles, hiệu quả và lợi nhuận của toàn nhóm thương hiệu đã tăng lên.

Tên gọi mới Nhóm Thương hiệu Cốt lõi phản ánh vai trò trung tâm của các thương hiệu với tư cách là xương sống của Tập đoàn Volkswagen. Với mô hình định hướng mới, tham vọng của Tập đoàn Volkswagen là tận dụng hiệu suất của các nhóm thương hiệu một cách hiệu quả nhất có thể, đồng thời khai thác lợi thế kinh tế theo quy mô của Tập đoàn để đạt được hiệu quả cao nhất có thể.

Nhóm Thương hiệu Cốt lõi (Brand Group Core) tăng 42,5% lợi nhuận hoạt động trong nửa đầu năm 2023 so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhóm Thương hiệu Cốt lõi (Brand Group Core) tăng 42,5% lợi nhuận hoạt động trong nửa đầu năm 2023 so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhóm Thương hiệu Cốt lõi (Brand Group Core) tăng 42,5% lợi nhuận hoạt động trong nửa đầu năm 2023 so với cùng kỳ năm ngoái. Mô hình định hướng mới kết hợp sức mạnh của các thương hiệu riêng lẻ với tính kinh tế theo quy mô của năm thương hiệu lớn của Tập đoàn – việc đổi tên từ Nhóm Thương hiệu Volume thành Nhóm Thương hiệu Cốt lõi nhấn mạnh cách tiếp cận tập trung này.

Minh chứng rõ ràng nhất cho thành công bước đầu trong thời gian qua là kết quả hoạt động ở mức 3,77 tỷ EUR (6 tháng đầu năm 2022: 2,65 tỷ EUR), Brand Group Core đã tăng 42,5% so với cùng kỳ năm trước.

Tỉ suất lợi nhuận doanh thu của các mặt hàng đặc biệt cũng tăng – từ 5% trong nửa đầu 2022 lên 5,5% nửa đầu 2023. Báo cáo kết quả kinh doanh hợp nhất tăng 30% lên 68,76 tỷ EUR (6 tháng đầu năm 2022: 53,01 tỷ EUR), trong khi dòng tiền thuần tăng lên 2,56 tỷ EUR (6 tháng đầu năm 2022: 1,75 tỷ EUR; +46,4%). Thu nhập tăng lên không chỉ nhờ vào sự phối hợp và hiệu ứng mở rộng quy mô mà còn nhờ các biện pháp định giá từ năm 2022 nhằm bù đắp các chi phí liên quan đến giá hàng hóa cao hơn và sự tan rã của các công ty Nga. 

Doanh số bán hàng theo đơn vị của Nhóm Thương hiệu Cốt lõi đã tăng 25% trong nửa đầu năm 2023 từ 1,96 triệu xe trong cùng kỳ năm trước lên 2,45 triệu xe vào năm 2023. Nhóm Thương hiệu Cốt lõi cũng báo cáo sự tăng trưởng đáng chú ý về lượng xe giao bàn giao đến khách hàng. Tổng cộng có 3,12 triệu xe đã được bàn giao cho khách hàng trong 6 tháng đầu năm. Con số này cao hơn 11,6% so với nửa đầu năm 2022. Sự gia tăng đặc biệt mạnh mẽ trong phân khúc BEV: tổng cộng 227.300 xe điện đã được giao – tăng 54,1% (147.500 xe).

“Sự phát triển vững chắc của Nhóm Thương hiệu Cốt lõi trong nửa đầu năm 2023 cho thấy chúng tôi đang đi đúng hướng khi hiệu quả và lợi nhuận đang phát triển. Nhưng chúng tôi vẫn chưa vượt qua vạch đích. Trong một môi trường cực kỳ khắt khe, chúng tôi phải tiếp tục tăng cường hợp tác và phát huy một cách có hệ thống mọi tiềm năng sức mạnh tổng hợp. Các thương hiệu riêng lẻ, nhóm thương hiệu và Tập đoàn Volkswagen đều được hưởng lợi từ điều đó. Tuy nhiên, trên tất cả, khách hàng của chúng tôi là người được hưởng lợi, bởi vì điều này tạo nền tảng cho sự đầu tư mạnh mẽ của chúng tôi vào sự đổi mới và công nghệ, đồng thời cho phép chúng tôi tiếp tục cung cấp các phương tiện vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh trong tương lai. Nhóm Thương hiệu Cốt lõi vẫn còn rất nhiều tiềm năng. Đó là yếu tố then chốt trong việc điều hành Tập đoàn, trong hiện tại và tương lai,” Thomas Schäfer, Thành viên Hội đồng quản trị Tập đoàn Volkswagen chịu trách nhiệm về Nhóm Thương hiệu Cốt lõi, chia sẻ.

Các số liệu chính:

Empty

Nhìn chung, kết quả tốt của Nhóm Thương hiệu Cốt lõi là nhờ sự phát triển có hệ thống của các thương hiệu riêng lẻ Volkswagen, ŠKODA, SEAT/CUPRA và Volkswagen Commercial Vehicles.

Trong nửa đầu năm 2023, thương hiệu Volkswagen đã tăng doanh số bán đơn vị lên 25% từ 1,22 triệu xe cùng kỳ năm ngoái lên 1,52 triệu xe vào năm 2023. Giá thành sản phẩm cao hơn và phí đặc biệt liên quan đến Nga đã tác động tiêu cực đến lợi nhuận hoạt động trước các khoản mục đặc biệt là 1,64 tỷ EUR, so với 1,86 tỷ EUR trong cùng kỳ năm 2022. Doanh thu bán hàng tăng từ 33,32 tỷ EUR trong nửa đầu năm 2022 lên 42,95 tỷ EUR trong cùng kỳ năm 2023. Hoạt động điều hành lợi tức bán hàng trước các khoản mục đặc biệt đạt 3,8% trong nửa đầu năm 2023, giảm 1,8 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2022.

Empty
Thu Châu
Vinfast bổ sung gói thuê Pin mới chỉ từ 250.000 đồng/tháng cho xe máy điện
Nhằm tối ưu quyền lợi và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, VinFast công bố bổ sung gói thuê pin mới E1000 dành cho tất cả các dòng xe máy điện sử dụng pin LFP, với chi phí chỉ 250.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 1.000 km.

VinFast ký kết hợp tác với 12 đại lý mới tại Mỹ
VinFast Auto vừa công bố chính thức ký hợp đồng hợp tác với 12 đại lý mới tại Mỹ, qua đó tiếp tục mở rộng mạnh mẽ mạng lưới bán lẻ và sự hiện diện tại thị trường ô tô hàng đầu thế giới.

Tesla tiếp tục giảm giá xe
Cuộc chiến giảm giá xe do Tesla khởi xướng năm 2022 sẽ càng khốc liệt khi hãng này thông báo hạ giá tại hàng loạt thị trường lớn, trong đó có Trung Quốc

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm xe đặt lịch hẹn trực tuyến thành công
Những ngày qua, Cục đăng kiểm Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của chủ xe về việc đặt lịch hẹn đăng kiểm thành công trên app, nhưng khi đến nơi bị trung tâm đăng kiểm từ chối, chỉ chấp nhận phục vụ xe đang xếp hàng.

Tesla Cybertruck bị triệu hồi  kẹt chân ga, tăng tốc mất kiểm soát
Tesla đang gọi về sửa chữa tổng cộng 3.878 chiếc Cybertruck để sửa miếng ốp - thứ có thể bung ra và gây kẹt chân ga.

Ngày hội chăm sóc xe Hyundai lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam
Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm đặc biệt, tập trung tới những khách hàng đang sử dụng xe Hyundai.

Vinfast mở rộng mạng lưới hậu mãi tại Pháp và Đức thông qua thỏa thuận với Mobivia
VinFast Auto (Nasdaq: VFS) vừa công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, một trong những thương hiệu sửa chữa và bảo dưỡng ô tô hàng đầu châu Âu, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức.