Chuyên mục


Nhóm thương hiệu cốt lõi Volkswagen AG tăng lợi nhuận trong nửa đầu năm 2023

03/09/2023 09:35 (GMT +7)

Nhóm Thương hiệu Cốt lõi của Tập đoàn Volkswagen tiếp tục phát triển trong nửa đầu năm 2023. Nhờ sự hợp tác chặt chẽ giữa các thương hiệu Volkswagen, ŠKODA, SEAT/CUPRA và Volkswagen Commercial Vehicles, hiệu quả và lợi nhuận của toàn nhóm thương hiệu đã tăng lên.

Tên gọi mới Nhóm Thương hiệu Cốt lõi phản ánh vai trò trung tâm của các thương hiệu với tư cách là xương sống của Tập đoàn Volkswagen. Với mô hình định hướng mới, tham vọng của Tập đoàn Volkswagen là tận dụng hiệu suất của các nhóm thương hiệu một cách hiệu quả nhất có thể, đồng thời khai thác lợi thế kinh tế theo quy mô của Tập đoàn để đạt được hiệu quả cao nhất có thể.

Nhóm Thương hiệu Cốt lõi (Brand Group Core) tăng 42,5% lợi nhuận hoạt động trong nửa đầu năm 2023 so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhóm Thương hiệu Cốt lõi (Brand Group Core) tăng 42,5% lợi nhuận hoạt động trong nửa đầu năm 2023 so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhóm Thương hiệu Cốt lõi (Brand Group Core) tăng 42,5% lợi nhuận hoạt động trong nửa đầu năm 2023 so với cùng kỳ năm ngoái. Mô hình định hướng mới kết hợp sức mạnh của các thương hiệu riêng lẻ với tính kinh tế theo quy mô của năm thương hiệu lớn của Tập đoàn – việc đổi tên từ Nhóm Thương hiệu Volume thành Nhóm Thương hiệu Cốt lõi nhấn mạnh cách tiếp cận tập trung này.

Minh chứng rõ ràng nhất cho thành công bước đầu trong thời gian qua là kết quả hoạt động ở mức 3,77 tỷ EUR (6 tháng đầu năm 2022: 2,65 tỷ EUR), Brand Group Core đã tăng 42,5% so với cùng kỳ năm trước.

Tỉ suất lợi nhuận doanh thu của các mặt hàng đặc biệt cũng tăng – từ 5% trong nửa đầu 2022 lên 5,5% nửa đầu 2023. Báo cáo kết quả kinh doanh hợp nhất tăng 30% lên 68,76 tỷ EUR (6 tháng đầu năm 2022: 53,01 tỷ EUR), trong khi dòng tiền thuần tăng lên 2,56 tỷ EUR (6 tháng đầu năm 2022: 1,75 tỷ EUR; +46,4%). Thu nhập tăng lên không chỉ nhờ vào sự phối hợp và hiệu ứng mở rộng quy mô mà còn nhờ các biện pháp định giá từ năm 2022 nhằm bù đắp các chi phí liên quan đến giá hàng hóa cao hơn và sự tan rã của các công ty Nga. 

Doanh số bán hàng theo đơn vị của Nhóm Thương hiệu Cốt lõi đã tăng 25% trong nửa đầu năm 2023 từ 1,96 triệu xe trong cùng kỳ năm trước lên 2,45 triệu xe vào năm 2023. Nhóm Thương hiệu Cốt lõi cũng báo cáo sự tăng trưởng đáng chú ý về lượng xe giao bàn giao đến khách hàng. Tổng cộng có 3,12 triệu xe đã được bàn giao cho khách hàng trong 6 tháng đầu năm. Con số này cao hơn 11,6% so với nửa đầu năm 2022. Sự gia tăng đặc biệt mạnh mẽ trong phân khúc BEV: tổng cộng 227.300 xe điện đã được giao – tăng 54,1% (147.500 xe).

“Sự phát triển vững chắc của Nhóm Thương hiệu Cốt lõi trong nửa đầu năm 2023 cho thấy chúng tôi đang đi đúng hướng khi hiệu quả và lợi nhuận đang phát triển. Nhưng chúng tôi vẫn chưa vượt qua vạch đích. Trong một môi trường cực kỳ khắt khe, chúng tôi phải tiếp tục tăng cường hợp tác và phát huy một cách có hệ thống mọi tiềm năng sức mạnh tổng hợp. Các thương hiệu riêng lẻ, nhóm thương hiệu và Tập đoàn Volkswagen đều được hưởng lợi từ điều đó. Tuy nhiên, trên tất cả, khách hàng của chúng tôi là người được hưởng lợi, bởi vì điều này tạo nền tảng cho sự đầu tư mạnh mẽ của chúng tôi vào sự đổi mới và công nghệ, đồng thời cho phép chúng tôi tiếp tục cung cấp các phương tiện vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh trong tương lai. Nhóm Thương hiệu Cốt lõi vẫn còn rất nhiều tiềm năng. Đó là yếu tố then chốt trong việc điều hành Tập đoàn, trong hiện tại và tương lai,” Thomas Schäfer, Thành viên Hội đồng quản trị Tập đoàn Volkswagen chịu trách nhiệm về Nhóm Thương hiệu Cốt lõi, chia sẻ.

Các số liệu chính:

Empty

Nhìn chung, kết quả tốt của Nhóm Thương hiệu Cốt lõi là nhờ sự phát triển có hệ thống của các thương hiệu riêng lẻ Volkswagen, ŠKODA, SEAT/CUPRA và Volkswagen Commercial Vehicles.

Trong nửa đầu năm 2023, thương hiệu Volkswagen đã tăng doanh số bán đơn vị lên 25% từ 1,22 triệu xe cùng kỳ năm ngoái lên 1,52 triệu xe vào năm 2023. Giá thành sản phẩm cao hơn và phí đặc biệt liên quan đến Nga đã tác động tiêu cực đến lợi nhuận hoạt động trước các khoản mục đặc biệt là 1,64 tỷ EUR, so với 1,86 tỷ EUR trong cùng kỳ năm 2022. Doanh thu bán hàng tăng từ 33,32 tỷ EUR trong nửa đầu năm 2022 lên 42,95 tỷ EUR trong cùng kỳ năm 2023. Hoạt động điều hành lợi tức bán hàng trước các khoản mục đặc biệt đạt 3,8% trong nửa đầu năm 2023, giảm 1,8 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2022.

Empty
Thu Châu
Quy định mới về đăng ký xe
Bộ Công an đã ban hành Thông tư số 79/2024/TT-BCA quy định về cấp, thu hồi chứng nhận đăng ký xe, biển số xe cơ giới, xe máy chuyên dùng. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2025.

Khởi động nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast tại Hà Tĩnh
Dự án nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh được xây dựng trên diện tích hơn 36 ha với tổng mức đầu tư 7.300 tỷ đồng. Công suất thiết kế giai đoạn 1 là 300.000 xe/năm.

Xe dùng năng lượng sạch có tem kiểm định riêng
Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Thông tư 53/2024/TT-BGTVT quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ giới sử dụng năng lượng sạch, năng lượng xanh, thân thiện môi trường. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 01/01/2025.

Xe container đậu bên đường bốc cháy dữ dội
Chiếc Container đậu bên đường ở Can Lộc, Hà Tĩnh bỗng nhiên bốc cháy dữ dội. Phần đầu xe và hàng hóa trên xe bị thiêu rụi hoàn toàn.

Bất ngờ về kết quả kinh doanh của Công ty xe máy Kường Ngân
Công ty TNHH Kinh doanh xe máy Kường Ngân là thương hiệu uy tín trên thị trường hơn 2 thập kỷ qua. Doanh số bán ra hơn 10 triệu xe trên hệ thống 8 cửa hàng toàn quốc nhưng Kường Ngân lại không có lãi dù đã liên kết với Honda Việt Nam.

Ô tô nhập khẩu từ Nhật Bản tăng mạnh
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong tháng 10, Việt Nam đã nhập khẩu 14.675 ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống. Trong đó, đáng chú ý là lượng ô tô nhập khẩu từ Nhật Bản đã tăng đột biến, gấp gần 4 lần so với tháng trước.

VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ
Công ty Cổ phần Giải pháp Năng lượng xanh VinEG (“VinFast Energy”), Công ty TNHH Schneider Electric Việt Nam (“Schneider Electric”) và Công ty TNHH Năng lượng Môi trường Biển Đông (“ESEC”) đã ký kết thoả thuận hợp tác phát triển giải pháp lưu trữ năng lượng tiên tiến, qua đó thúc đẩy lĩnh vực quản lý năng lượng tại Việt Nam.