Chuyên mục


Nhiều mẫu ô tô "trình làng" trong tháng 9

11/09/2023 11:52 (GMT +7)

Trước khi bước vào quý IV được xem như chặng nước rút cuối cùng của mùa bán hàng 2023, hàng loạt sản phẩm mới được các hãng xe ra mắt thị trường ở tháng 9. Đây là tháng ghi nhận số lượng xe mới ra mắt nhiều nhất tính từ đầu năm.

Toyota, VinFast, Hyundai, Mercedes, MG, Skoda ra mắt tổng cộng hơn 10 mẫu xe mới trong tháng 9. Dưới đây là những mẫu xe mới đều lần đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam:

VinFast VF 6

Đầu tiên phải kể đến phiên bản thương mại của VF 6 dự kiến được VinFast ra mắt vào 22/9. Đây là mẫu CUV cỡ B duy nhất phân khúc chạy điện hoàn toàn.

VF 6 concept tại Hà Nội.

VF 6 concept tại Hà Nội.

Hiện thông tin về cấu hình môtơ điện và trang bị trên VF 6 bản thương mại chưa được tiết lộ. Ở bản concept, VinFast trang bị cho VF 6 một môtơ điện ở trục trước. Xe có hai bản là Eco và Plus. 

Môtơ điện bản Eco đạt công suất 174 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm. Bản Plus công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 310 Nm. Hai bản đều lắp gói pin 59,6 kWh với phạm vi hoạt động 399 km bản Eco và 381 km trên bản Plus.

Toyota Yaris Cross

Vào 19/9, Toyota Việt Nam sẽ giới thiệu mẫu CUV cỡ B nhập Indonesia, Yaris Cross. Dù chưa ra mắt chính thức, hãng Nhật đã phát thông tin khuyến mại 50% lệ phí trước bạ cho mẫu xe này, điều chưa từng có tiền lệ trước đây.

Mẫu Yaris Cross lăn bánh tại Việt Nam

Mẫu Yaris Cross lăn bánh tại Việt Nam

Toyota Yaris Cross phát triển từ nền tảng khung gầm của hãng con Daihatsu. Giống như Corolla Cross, mẫu xe cỡ B mới cũng được xây dựng theo hướng trẻ trung ở thiết kế và nhiều công nghệ an toàn. Hãng xác nhận mẫu xe này có gói an toàn TSS và động cơ hybrid bên cạnh máy xăng truyền thống.

Yaris Cross sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Creta, Kia Seltos...

Hyundai Palisade và Custo

Trong tham vọng mở rộng danh mục sản phẩm và thúc đẩy doanh số, Hyundai Thành Công giới thêm hai sản phẩm mới lần đầu bán ở Việt Nam là Palisade và Custo. Hiện chưa rõ hai mẫu này lắp ráp hay nhập khẩu.

Palisade bản nâng cấp giữa chu kỳ 2023 tại Mỹ

Palisade bản nâng cấp giữa chu kỳ 2023 tại Mỹ

Hyundai Palisade là mẫu SUV cỡ E cạnh tranh với các đối thủ cùng kết cấu khung liền khối (unibody) như Ford Explorer, Volkswagen Teramont. Tại Mỹ, Palisade có 2 tùy chọn động cơ, bao gồm máy dầu I4, dung tích 2,2 lít cho công suất 197 mã lực và máy xăng V6, dung tích 3,8 lít cho sức mạnh 291 mã lực. Hộp số của xe loại tự động 8 cấp, dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Trong khi đó, Hyundai Custo là sản phẩm của Hyundai Bắc Kinh (liên doanh Hyundai và tập đoàn BAIC). Mẫu MPV từ Hyundai cấu hình 7 chỗ (2+2+3) với cửa ở hàng ghế sau mở dạng trượt - thiết kế quen thuộc trên các dòng MPV cỡ trung và lớn.

Mẫu MPV Custo tại thị trường Trung Quốc

Mẫu MPV Custo tại thị trường Trung Quốc

Thành Công có thể sử dụng tên gọi Custin thay cho Custo khi bán ở Việt Nam. Custin là tên gọi được hãng Hàn dùng cho thị trường Đài Loan, trong khi Custo cho Trung Quốc.

usto dùng chung nền tảng khung gầm với Hyundai Tucson hay Kia Carnival. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.950 x 1.850 x 1.734 mm, chiều dài cơ sở 3.055 mm. Những thông số này vượt trội so với những chiếc MPV cỡ nhỏ như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga... và nhỏ hơn Kia Carnival. Mẫu xe của Kia sở hữu các thông số tương tự là 5.155 x 1.995 x 1.775 mm và 3.090 m. Đối thủ tiềm năng của Hyundai Custo là Toyota Innova thế hệ mới cũng sắp bán ở Việt Nam vào tháng 10.

 

MG RX5 và bản giá rẻ MG5

"Làn sóng" xe MG đổ bộ vào thị trường Việt Nam vẫn chưa dừng lại, dải sản phẩm của MG đang tăng dần về cuối năm khi hàng loạt mẫu xe mới ra mắt. Sớm nhất là hai cái tên RX5 ở phân khúc CUV cỡ B+ và phiên bản sedan MG5 bản giá rẻ.

MG RX5 tại thị trường Trung Đông.

MG RX5 tại thị trường Trung Đông.

Kích thước MG RX5 lớn hơn đôi chút Toyota Corolla Cross và nhỏ hơn các mẫu CUV cỡ C thực thụ như Mazda CX-5, Honda CR-V. Mẫu xe này được hãng Anh bán chủ yếu ở các thị trường Trung Đông. Ở những nước này, xe lắp máy xăng tăng áp 1,5 lít, công suất 171 mã lực, mô-men xoắn 275 Nm. Hộp số ly hợp kép 7 cấp.

MG5 sẽ có thêm một bản giá rẻ với tùy chọn hộp số sàn để hướng đến các khách hàng sắm xe chạy dịch vụ. Hãng nhiều khả năng có tên gọi riêng biệt cho bản này để tách thành một dòng sản phẩm riêng thay vì gộp chung. Hiện chưa rõ cấu hình động cơ mẫu xe mới của MG.

Mercedes EQB, EQE và EQS

Năm 2023, triển lãm ô tô Việt Nam không diễn ra như thường lệ. Do đó, Mercedes sẽ tự tổ chức một triển lãm riêng với tên gọi The Avantgarde diễn ra từ 23-26/9 tới đây tại TP HCM.

Dòng EQS được định giá tại Việt Nam khoảng 4,999 tỷ đồng

Dòng EQS được định giá tại Việt Nam khoảng 4,999 tỷ đồng

Theo thông tin ban đầu, Mercedes sẽ ra mắt ba mẫu xe điện, gồm EQB giá 2,289 tỷ đồng, EQE 3,999 tỷ đồng và EQS 4,999 tỷ đồng.

Mẫu EQB lăn bánh tại Đức.Ba sản phẩm mới này giúp Mercedes dẫn đầu tại Việt Nam về số lượng sản phẩm thuần điện, tính riêng ở mảng xe sang. Mercedes sẽ có 4 mẫu xe điện, đối thủ BMW có 3, Audi có 2 và Porsche có 1.

Skoda Karoq và Kodiaq

Vào 23/9, Skoda sẽ bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam thông qua nhà phân phối là tập đoàn Thành Công. Hai sản phẩm đầu tiên được hãng xe Cộng hòa Czech bán ra là Karoq và Kodiaq, đều thuộc phân khúc gầm cao.

Skoda Kodiaq ra mắt lần này là chiếc SUV 7 chỗ, được định vị trong phân khúc crossover hạng trung, tương tự Hyundai Santa Fe, Kia Sorento và Mazda CX-8

Skoda Kodiaq ra mắt lần này là chiếc SUV 7 chỗ, được định vị trong phân khúc crossover hạng trung, tương tự Hyundai Santa Fe, Kia Sorento và Mazda CX-8

Mẫu CUV gầm cao cỡ C Karoq lăn bánh tại CzechSkoda Karoq là chiếc CUV cỡ C, cạnh tranh ở phân khúc với những đối thủ như Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson. Karoq bán tại Việt Nam dự kiến có hai bản là Ambition và Style, đều lắp động cơ tăng áp 1.4 cho công suất 148 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Hộp số loại tự động 8 cấp.

Thiết kế mẫu Kodiaq tại châu Âu, Skoda Kodiaq ra mắt lần này là chiếc SUV 7 chỗ, được định vị trong phân khúc crossover hạng trung, tương tự Hyundai Santa Fe, Kia Sorento và Mazda CX-8 ở Việt Nam. Xe được phát triển dựa trên cơ sở khung gầm MQB của tập đoàn mẹ Volkswagen, có chiều dài 4.697 mm, chiều rộng 1.882 mm, chiều cao 1.681 mm và chiều dài cơ sở 2.790 mm.

Skoda Kodiaq là mẫu xe phổ biến và có nhiều thành công nhất của hãng tại Châu Âu, giá bán của mẫu xe này tại thị trường châu này vào khoảng 35.000 USD. Kodiaq liên tiếp nằm trong danh sách mẫu xe bán chạy hoặc chiếc xe tốt nhất phân khúc qua các năm, cụ thể là 2 lần được Top Gear bình chọn vào hạng mục xe gia đình 7 chỗ tốt nhất năm 2020 và 2021.

 

Trang Anh
BMW cháy trơ khung
Chiều 2/5, Chỉ huy Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, vào khoảng hơn 11h trưa cùng ngày, cảnh sát nhận được tin báo từ công an phường về việc có chiếc ô tô BMW đang bốc cháy tại đường Ngô Thì Sỹ.

Vinfast bổ sung gói thuê Pin mới chỉ từ 250.000 đồng/tháng cho xe máy điện
Nhằm tối ưu quyền lợi và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, VinFast công bố bổ sung gói thuê pin mới E1000 dành cho tất cả các dòng xe máy điện sử dụng pin LFP, với chi phí chỉ 250.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 1.000 km.

Vinfast ưu đãi lớn cho khách hàng mua xe máy điện trong quý II
Nhân dịp kỷ niệm ngày 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, VinFast triển khai ưu đãi đặc biệt “Khuyến mãi Tưng bừng - Đón mừng Đại lễ” dành cho toàn bộ khách hàng mua xe máy điện kể từ ngày 27/04 đến 30/06/2024, với tổng giá trị quà tặng dự kiến lên tới hơn 22 tỷ đồng.

VinFast ký kết hợp tác với 12 đại lý mới tại Mỹ
VinFast Auto vừa công bố chính thức ký hợp đồng hợp tác với 12 đại lý mới tại Mỹ, qua đó tiếp tục mở rộng mạnh mẽ mạng lưới bán lẻ và sự hiện diện tại thị trường ô tô hàng đầu thế giới.

VinFast VF 9 có gì để tự tin cạnh tranh với các xe xăng cùng tầm giá?
Là mẫu xe ô tô điện cao cấp nhất của VinFast với mức giá dao động từ khoảng 1,5 đến 2 tỷ đồng, VF 9 có những ưu điểm gì để có thể cạnh tranh với các đối thủ xe xăng?

Tesla tiếp tục giảm giá xe
Cuộc chiến giảm giá xe do Tesla khởi xướng năm 2022 sẽ càng khốc liệt khi hãng này thông báo hạ giá tại hàng loạt thị trường lớn, trong đó có Trung Quốc

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm xe đặt lịch hẹn trực tuyến thành công
Những ngày qua, Cục đăng kiểm Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của chủ xe về việc đặt lịch hẹn đăng kiểm thành công trên app, nhưng khi đến nơi bị trung tâm đăng kiểm từ chối, chỉ chấp nhận phục vụ xe đang xếp hàng.