Chuyên mục


Nhà xe Tân Kim Chi dừng “bến cóc” ở Hà Nội

17/07/2024 11:41 (GMT +7)

Sau phản ánh của Banduong.vn cùng với sự vào cuộc tích cực của Sở GTVT Hà Nội, các lực lượng chức năng, hãng xe Tân Kim Chi đã chấm dứt hoạt động "bến cóc" tại khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp.

Sau phản ánh của Banduong.vn, hãng xe Tân Kim Chi đã chấm dứt hoạt động 'bến cóc' tại khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp. Tại trụ sở văn phòng cũ, nhà xe này chỉ còn 1 chiếc xe tải như để làm nhiệm vụ trung chuyển hàng hóa ra văn phòng bến xe Nước Ngầm.

Sau phản ánh của Banduong.vn, hãng xe Tân Kim Chi đã chấm dứt hoạt động "bến cóc" tại khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp. Tại trụ sở văn phòng cũ, nhà xe này chỉ còn 1 chiếc xe tải như để làm nhiệm vụ trung chuyển hàng hóa ra văn phòng bến xe Nước Ngầm.

Theo ghi nhận, Công ty TNHH Vận tải và Dịch vụ du lịch Hải Vân (hãng xe Tân Kim Chi) đã chấm dứt việc đón trả khách trái phép tại đối diện toà nhà Nơ 21, khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp sau phản ánh của Banduong.vn. Đại diện công ty cũng cam kết đưa các xe vào bến hoạt động đúng quy định, cố gắng không gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, giao thông và cuộc sống sinh hoạt của người dân trong khu vực.

Trong các ngày 4,7,8/7, Banduong.vn đăng tải các bài viết phản ánh việc suốt khoảng thời gian dài đã qua, mỗi ngày có rất nhiều lượt xe khách của Công ty TNHH Vận tải và Dịch vụ du lịch Hải Vân (hãng xe Tân Kim Chi) tiến hành dừng đỗ để đón, trả khách, nhận và trả hàng diễn ra liên tục trong ngày khiến người dân tại tổ dân phố số 19, khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai, Hà Nội) rất bất bình, bức xúc.

Theo đó, từ nhiều năm qua hãng xe Tân Kim Chi đã đặt trụ sở tại địa chỉ: đối diện toà nhà Nơ 21, khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp thuộc địa bàn xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì (Hà Nội) để tổ chức kinh doanh vận tải hành khách chạy tuyến Hà Nội - Đà Nẵng với nhiều đầu xe khách loại từ 22 - 34 phòng.

Cụ thể, quá trình hoạt động, các xe khách của hãng xe này thường xuyên dừng đỗ đón, trả khách như một bến cóc tại địa chỉ trên đã gây ảnh hưởng rất nhiều cuộc sống bình thường hàng ngày của người dân sinh sống trong khu vực.

Các hoạt động này diễn ra liên tục từ từ 17 - 19h30 giờ; ngày lễ thì đông hơn đã gây ô nhiễm tiếng ồn, cụ thể là tiếng động cơ xe ô tô, tiếng chỉ dẫn người từ xe trung chuyển về xe có điểm trả phù hợp đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc ngủ nghỉ, sinh hoạt của nhiều người, nhất là đối với người già, trẻ em.

Đặc biệt, hoạt động đón trả khách trái phép của hãng xe này cũng khiến nhiều tuyến đường trong khu dân cư thường xuyên ùn tắc. Chưa kể là tình trạng hành khách đi xe phóng uế, xả rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường, gây mất mỹ quan đô thị.

Sau khi Banduong.vn phản ánh, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội đã chỉ đạo Thanh tra Sở và các đơn vị có liên quan tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm liên quan đến việc dừng, đỗ trái phép, tự ý thay đổi lộ trình tuyến hoạt động giống như bến cóc... của hãng xe Tân Kim Chi.

Trao đổi với PV, ông Đào Việt Long - Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, sau khi Banduong.vn phản ánh, Sở đã có văn bản yêu cầu Thanh tra Sở tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải và kiểm tra, xử lý vi phạm đối với hãng xe Tân Kim Chi, đặc biệt là giám sát chặt chẽ lộ trình hoạt động của nhà xe này để ngăn chặn việc bỏ bến chạy dù.

Lực lượng chức năng duy trì hoạt động kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải đối với hãng xe Tân Kim Chi.

Lực lượng chức năng duy trì hoạt động kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải đối với hãng xe Tân Kim Chi.

Ông Long cho biết, Sở GTVT Hà Nội cũng đề nghị lực lượng công an, chính quyền địa phương tăng cường công tác phối hợp, xử lý các lái xe khách vi phạm trật tự an toàn giao thông; đồng thời yêu cầu Thanh tra Sở chủ động rà soát các vị trí có tình trạng dừng đỗ không đúng nơi quy định trên địa bàn để có biện pháp ngăn chặn, xử lý.

Trao đổi thêm với PV, ông Trần Nhật Quang, Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Sở, Thanh tra Sở GTVT đã giao nhiệm vụ cho ông Cao Văn Hiệp, Phó chánh Thanh tra Sở trực tiếp chỉ đạo Đội Thanh tra cơ động xác minh, kiểm tra làm rõ nội dung phản ánh của Banduong.vn về việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách của hãng xe Tân Kim Chi.

Ngoài ra, Đội Thanh tra cơ động còn tổ chức lực lượng chốt trực tại văn phòng nhà xe nhằm ngăn chặn tình trạng đón, trả khách trái phép tái diễn. Đồng thời, đơn vị cũng yêu cầu đại diện doanh nghiệp ký cam kết không tái phạm, chấp hành nghiêm quy định về kinh doanh vận tải hành khách, quy định về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Ông Cao Văn Hiệp - Phó chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội trực tiếp chỉ đạo Đội Thanh tra cơ động kiểm tra tại hiện trường.

Ông Cao Văn Hiệp - Phó chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội trực tiếp chỉ đạo Đội Thanh tra cơ động kiểm tra tại hiện trường.

"Mặt khác, các tổ tuần tra kiểm soát của Đội Thanh tra cơ động cũng thường xuyên tăng cường giám sát, xử lý nghiêm nếu hành vi vi phạm tái diễn", lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT Hà Nội thông tin.

Ngày 16/7, thông tin đến Banduong.vn, ông Hồ Văn Tùng, Giám đốc Công ty TNHH Vận tải và Dịch vụ du lịch Hải Vân (hãng xe Tân Kim Chi) cho biết, sau khi nắm bắt sự việc, phía nhà xe ý thức được rằng đây là một thiếu sót cần khắc phục ngay để ổn định hoạt động.

Cũng theo ông Tùng, những ngày vừa qua, doanh nghiệp đã đưa các xe trở lại 2 đầu bến hoạt động theo quy định. Đồng thời quán triệt đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ tuyệt đối chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông đường bộ, đặc biệt là các hành vi dừng đỗ đón, trả khách gây cản trở giao thông.

"Từ thông tin phóng viên cung cấp, đơn vị đã tổ chức triển khai họp kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan vì để xảy ta tình trạng đón, trả khách lộn xộn tại đối diện toà nhà Nơ 21, khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp. Chúng tôi xin lỗi vì đã làm phiền và mong người dân thông cảm", ông Tùng thông tin.

Lê Minh
Khuyến cáo hạn chế lưu thông trên QL.6
Trạm CSGT Tân Lạc - Phòng CSGT, Công an tỉnh Hòa Bình khuyến cáo tài xế hạn chế lưu thông trên quốc lộ 6, chỉ ra đường khi thực sự cần thiết. Hồi 21h ngày 7/9, vị trí tâm bão ở khoảng 21.0 độ Vĩ Bắc; 105.6độ Kinh Đông. Dự báo trong 3 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây, tốc độ khoảng 15-20km/h.

Vận chuyển quá tải trọng, phạt nặng 2 doanh nghiệp ở Hải Phòng
Sau phản ánh của Banduong.vn về tình trạng đoàn xe tải trọng lớn loại “hổ vồ” 4 chân che đậy sơ sài nườm nượp trên đê Sông Cấm và đường dân sinh xã Hoa Động, Tổ cơ động về tải trọng Công an thành phố Hải Phòng vào cuộc và xử phạt nửa tỷ đồng với Công ty TNHH Vận tải Thương mại Hưng Nguyên...

Tạm giữ hình sự lái xe tông tử vong cụ bà nhặt rác ở Bắc Giang
Ngày 2/9, Công an TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) đã tạm giữ hình sự Trần Xuân Hùng (SN 1983), trú tại thôn Phúc Bé, xã Song Mai, TP Bắc Giang về hành vi “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” quy định tại khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Quảng Bình: Không xảy tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 2/9
Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ 31/8-3/9) trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã không xảy ra tai nạn giao thông (TNGT), so với cùng kỳ năm 2023 giảm 1 vụ TNGT (giảm 100%), giảm 2 người chết (giảm 100%) và không tăng, không giảm số người bị thương.

Hơn 5.000 xe bị tạm giữ trong ngày thứ 3 nghỉ lễ
Ngày thứ 3 kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, lực lượng chức năng toàn quốc đã tạm giữ 152 xe ô tô, 4.976 xe mô tô, 100 phương tiện khác.

Vi phạm tốc độ mức cao vì... sốt ruột về nhà
Tài xế T. cho biết, do sốt ruột trở về nhà nên đã đạp ga hơi mạnh, dẫn tới chạy quá tốc độ từ trên 20 đến 35Km/h.

Vi phạm nồng độ cồn tăng vọt ngày thứ 2 nghỉ lễ
Ngày 1/9, đại diện Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết, theo báo cáo của Văn phòng Bộ Công an, toàn quốc xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông, làm chết 29 người, bị thương 41 người. Các vụ tai nạn đều xảy ra trên đường bộ.