Chuyên mục


Nha Trang: Sức hút tăng mạnh từ các dự án căn hộ sắp hoàn thiện

13/04/2023 17:46 (GMT +7)

Thị trường căn hộ tiếp tục chứng kiến lực hút mạnh của các dự án sắp hoàn thiện với pháp lý vững chắc. Xu hướng này không chỉ phổ biến tại Hà Nội hay Tp. HCM mà còn ở các thủ phủ kinh tế, du lịch khác như Nha Trang (Khánh Hòa).

Đông khách tại dự án sắp hoàn thiện

Một minh chứng cho xu hướng tìm kiếm những dự án sắp hoàn thiện tại thành phố biển là Grand Mark Nha Trang. Đây là dự án đang xây dựng nhanh chóng tại thành phố Nha Trang. Dự án đạt tiến độ tầng 32 trên tổng số 39 tầng, tọa lạc ngay mặt tiền đường Phước Long, kết nối dễ dàng tới các điểm du lịch nổi tiếng của thành phố biển như Bảo tàng Hải Dương Học, bãi Tranh, các đảo Hòn Tằm – Hòn Một – Hòn Mun – đảo Robinson…

Hiện trạng sắp hoàn thiện, cộng hưởng cùng các yếu tố như vị trí, thiết kế căn hộ đa dạng, đặc biệt là pháp lý tốt với mức giá dự kiến chỉ từ 1,7 tỷ đồng/căn… đã giúp dự án này đón hàng chục lượt khách hàng tới tham quan mỗi ngày. 

Dự án sắp hoàn thiện thu hút khách hàng tại Nha Trang

Dự án sắp hoàn thiện thu hút khách hàng tại Nha Trang

Không chỉ Grand Mark Nha Trang, số ít dự án nhà ở thương mại đang triển khai xây dựng tại xứ “rừng trầm, biển yến” cũng có lượng khách hàng quan tâm khả quan. “Có khách hàng từ Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng… vào xem, đông đảo nhất là khách đang sinh sống tại Nha Trang và các vùng lân cận. Khách mua ở hay đầu tư đều quyết định xuống tiền nhanh chóng hơn sau khi tham quan, tận mắt thấy tiến độ xây dựng và nắm chắc pháp lý của dự án” – một nhân viên kinh doanh chia sẻ thêm.

Từ góc độ người mua, xu hướng tăng giá ở cả thị trường căn hộ thứ cấp và sơ cấp trong thời gian qua khiến khách hàng có sẵn nguồn tiền sốt sắng hơn trong việc ra quyết định. Chưa kể hiện trạng chênh lệch cung – cầu khiến các dự án mới tại vùng trung tâm càng trở nên “đắt giá”. “Khi thị trường nhiều biến động, việc tận mục sở thị dự án được xây dựng ra sao, tiến độ như thế nào khiến chúng tôi yên tâm sử dụng dòng tiền. Những dự án sắp hoàn thiện vẫn có chính sách bán khá tốt, lại không phải chờ quá lâu để khai thác hay sinh sống” – một khách hàng đầu tư tại Nha Trang cho biết.

Xu hướng tìm đến những dự án căn hộ sắp hoàn thiện được nhận định sẽ tiếp diễn mạnh mẽ. Báo cáo thị trường mới đây của One Housing cũng dự đoán, các dự án bất động sản đảm bảo pháp lý trở thành lựa chọn ưu tiên, giúp tối ưu đồng vốn đầu tư trong trường hợp lạm phát, trượt giá và giảm thiểu rủi ro. Các dự án tiến độ xây dựng nhanh, nhà đầu tư thấy tận mắt và chứng kiến tận nơi sẽ được ưa thích hơn.

Phân khúc căn hộ tại Nha Trang “ấm” hơn

Giới môi giới bất động sản nhận định, sức hút tăng mạnh của các dự án sắp hoàn thiện trên địa bàn là chỉ dấu cho thấy khách mua đang trở lại thị trường, trong đó sản phẩm căn hộ linh hoạt mục đích sử dụng, khai thác từ an cư – đầu tư đến nghỉ dưỡng như Grand Mark Nha Trang sẽ là tâm điểm.

Những dự án pháp lý đảm bảo, có thể linh hoạt mục đích sử dụng sẽ hấp dẫn dòng tiền.

Những dự án pháp lý đảm bảo, có thể linh hoạt mục đích sử dụng sẽ hấp dẫn dòng tiền.

Động lực để thị trường căn hộ Nha Trang “ấm nóng” hơn là các quy hoạch chiến lược được phê duyệt, hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện và sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch.

Cụ thể, Khánh Hòa liên tiếp đón tin vui ngay trong tháng 3 khi hai quy hoạch quan trọng được Chính phủ chính thức phê duyệt. Đó là Quyết định số 298/QĐ-TTg phê duyệt Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu Kinh tế Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 và Quyết định số 318/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo quy hoạch, tỉnh Khánh Hòa sẽ được xây dựng, phát triển trở thành thành phố trực thuộc trung ương vào năm 2030, quy mô dân số toàn tỉnh khoảng 1,4 triệu người. 

Theo đó, Nha Trang sẽ vùng trọng điểm về nhiều lĩnh vực và cửa ngõ hội nhập quốc tế của tỉnh. 

Cùng quy hoạch chiến lược, hạ tầng giao thông đang là lực đẩy để các doanh nghiệp, các nhà đầu tư lớn và cả dòng cư dân mới tới thành phố biển. Những con đường trọng điểm đang khẩn trương triển khai như đường bộ cao tốc Bắc-Nam các đoạn tuyến: Vân Phong-Nha Trang, Nha Trang-Cam Lâm, Cam Lâm-Vĩnh Hảo; đường liên vùng kết nối Khánh Hòa, Ninh Thuận và Lâm Đồng; đường Nguyễn Tất Thành nối dài; đường giao thông từ Quốc lộ 1 đi Đầm Môn, đường giao thông ngoài Cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong,… 

Trong tương lai gần, Nha Trang sẽ hình thành con đường nối thẳng đường Võ Nguyên Giáp vào trục đường chính trong khu sân bay Nha Trang cũ, hay xây dựng mới cầu Hòn Rớ - chạy qua cửa sông Quán Trường…

Không thể thiếu là đà phục hồi du lịch. Ngay đầu tháng 4, đoàn khách đầu tiên của Trung Quốc đã trở lại thủ phủ du lịch Nam Trung Bộ. Trong một tháng qua, Nha Trang đã đón 5 chuyến tàu du lịch biển với gần 4.000 khách. Tính riêng quý I/2023, tổng lượt khách lưu trú tại Khánh Hòa ước đạt 784.657 lượt khách, tăng 184,2% so với cùng kỳ. Du lịch phục hồi đồng nghĩa thị trường cho thuê nhà AirBnb ấm lại, dòng cư dân mới đến với nhu cầu căn hộ ở tăng lên.

Tất cả các yếu tố cộng hưởng, đưa phân khúc căn hộ tại Nha Trang phá băng, trở thành điểm đến của khách hàng có nhu cầu ở thực và cả nhà đầu tư không quá phụ thuộc vào đòn bẩy tài chính ngay lúc này.

Nguyên Ý
Chỉ có 2 đơn vị trúng thầu 34 lô vàng
Có 11 đơn vị bao gồm 7 ngân hàng và 4 doanh nghiệp tham gia phiên đấu thầu vàng miếng do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức sáng nay (23/4), tuy nhiên chỉ có 2 đơn vị trúng thầu.

Cấm phân lô, bán nền hơn 100 thành phố và thị xã
Kể từ ngày 1/1/2025, 105 thành phố, thị xã thuộc 63 tỉnh, thành trên khắp cả nước sẽ không được phân lô, bán nền theo quy định mới của Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi).

Hóa dầu Petrolimex dự kiến cổ tức tối thiểu 10%
Năm 2024, Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex-CTCP (PLC) đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 140 tỷ đồng; chỉ tiêu cổ tức tối thiểu 10%.

Vàng giảm mạnh trước giờ đấu thầu
Sáng nay (23/4), giá vàng trong nước giảm mạnh theo giá vàng thế giới.

SHB được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất
Đây là lần thứ hai liên tiếp SHB là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”.

LPBank sẽ đổi tên, mở rộng bán lẻ ở nông thôn
Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, mã: LPB) đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2024 tăng 50% so với cùng kỳ, đạt 10.500 tỷ đồng.

NHNN hoãn đấu thầu vàng miếng sang 23/4
Sáng nay (ngày 22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) hoãn đấu thầu vàng miếng như dự kiến và sẽ triển khai vào 10h sáng thứ Ba ngày 23/4.