Chuyên mục


Người dân thay nhau phân luồng hỗ trợ giao thông đường gom Đại lộ Thăng Long

29/07/2024 22:38 (GMT +7)

Nhận thấy người dân phải trả phí quá cao khi thuê xe chở phương tiện qua điểm ngập sâu, anh Xuyên cùng một số anh em thay nhau túc trực, hướng dẫn người dân lưu thông theo hướng khác để thoát điểm ngập.

Hình ảnh lan truyền trên MXH

Hình ảnh lan truyền trên MXH

Nhiều người thay nhau, phân luồng phương tiện

Ngày 28/7, mạng xã hội lan truyền hình ảnh được cho là 2 bố con đang đứng phân luồng, cảnh báo phương tiện tránh điểm ngập sâu trên đường gom Đại lộ Thăng Long. Chỉ trong ít phút, hình ảnh trên đã nhận được hàng nghìn lượt bày tỏ cảm xúc, chia sẻ và những lời khen từ phía cộng đồng mạng.

Chiều 29/7, PV trực tiếp có mặt trên tuyến đường này đoạn Km28 đường gom đại lộ Thăng Long, thuộc địa phận xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội theo hướng từ Hòa Lạc về trung tâm thành phố. Tại đây, một gia đình đã bố trí các biển cảnh báo, hướng dẫn người và phương tiện lưu thông trên tuyến đi đường khác tránh điểm ngập sâu.

Trò chuyện với PV, anh Phùng Văn Xuyên (SN 1981, trú tại xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội) cho biết, hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội là cháu Giáp (con trai anh Xuyên) và chú của cháu.

Anh Xuyên (trên tay bế cháu bé) cùng những người thân thay nhau phân luồng

Anh Xuyên (trên tay bế cháu bé) cùng những người thân thay nhau phân luồng

Anh Xuyên chia sẻ: Thương bà con lao động vất vả, một ngày công chẳng được là bao, vòng đi, vòng về thuê xe kéo mất đến hàng trăm nghìn, công sức đi làm cả ngày chẳng còn là mấy; nên anh Xuyên cùng một số anh em trong gia đình đã đứng ra phân luồng vì các anh là người địa phương nên biết đường khác có thể tránh ngập. Ngoài ra, anh Xuyên cùng gia đình cũng đặt các mũi tên chỉ hướng dọc đường để người dân di chuyển thuận lợi.

“Chúng tôi làm việc này xuất phát từ cái tâm, không nhận bất cứ một đồng công nào”, anh Xuyên nói.

Trực tiếp đứng phân luồng tại thời điểm PV ghi hình, anh Nguyễn Văn Tâm (trú tại thôn 4, xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất) cho biết, thấy cảnh người dân bị hỏng, chết máy do ngập nước, tranh thủ thời gian rảnh anh cũng tham gia phân luồng, giúp người dân tránh ngập.

“Nếu làm để được lợi ích gì thì tôi không, cũng là giúp người ta, chẳng cần đồng công gì cả, người ta đi qua cảm ơn một câu là tôi vui rồi. Người ta cũng là dân lao động làm ăn vất vả”, anh Tâm cho hay.

Niêm yết giá bằng 1 tấm bảng

Niêm yết giá bằng 1 tấm bảng

Xe máy phải nộp phí “sử dụng vỉa hè”

Do ảnh hưởng của mưa lớn, đường gom Đại lộ Thăng Long đoạn cầu chui số 19 Km27+010, thuộc địa phận huyện Thạch Thất, Hà Nội chìm sâu trong nước khiến nhiều phương tiện chết máy.

Lợi dụng điều đó, một trạm BOT tự phát đã được dựng ngay trên vỉa hè để thu phí xe máy với giá 10.000 đồng/lượt. "Trạm" này được lập theo hướng Hà Nội - Hòa Lạc.

Hàng quán lấn chiếm vỉa hè, hành lang an toàn giao thông đã nhiều tháng nhưng Thanh tra GTVT huyện Thạch Thất và chính quyền địa phương không xử lý. Đến khi nước ngập, nơi đây biến thành trạm thu phí

Hàng quán lấn chiếm vỉa hè, hành lang an toàn giao thông đã nhiều tháng nhưng Thanh tra GTVT huyện Thạch Thất và chính quyền địa phương không xử lý. Đến khi nước ngập, nơi đây biến thành trạm thu phí

Theo quan sát của PV, trạm BOT này do một nhóm người vận hành, nhóm này bắc những tấm ván gỗ tạo thành cầu từ đường lên vỉa hè. Một người đứng phía dưới đường phân luồng, hình thức là cảnh báo các xe máy không đi vào điểm ngập sâu nhưng thực tế là đưa các xe máy lên các tấm ván gỗ, đi lên vỉa hè sau đó chốt chặn, thu phí trong một lều quán mặc dù một số xe máy vẫn có thể di chuyển bình thường qua điểm ngập theo hướng Hà Nội - Hòa Lạc.

"Em đi qua kia gửi tiền được mà, anh không lấy ở đây đâu, anh chỉ lấy 10.000 thôi", người đàn ông nói.

Đối diện bên kia cầu chui, mực nước ngập sâu hơn gây chết máy nhiều phương tiện, nhiều người tận dụng xe cải tiến để kinh doanh vận chuyển các xe máy qua khu vực với giá 50-70.000/lượt.

Đức Mạnh
Thanh tra GTVT huy động 100% quân số khắc phục hậu quả của bão số 3
Thanh tra GTVT Hà Nội đã huy động 100% quân số, phối hợp với các đơn vị khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.

Bắc Ninh thiệt hại khoảng 1.000 tỷ đồng do bão số 3
Sau cơn bão số 3 tỉnh Bắc Ninh ước tính thiệt hại khoảng 1.000 tỷ đồng về cơ sở hạ tầng, sản xuất nông nghiệp và đê điều, thủy lợi và phải di dời trên 650 hộ dân với trên 2.700 người có nhà cửa bị ngập úng, nguy cơ ngập úng.

Sa bồi tràn mặt đường QL.4G, giao thông khó khăn
Do ảnh hưởng của mưa lớn, một lượng sa bồi đã tràn xuống mặt đường quốc lộ 4G khiến giao thông gặp nhiều khó khăn.

Bắc Ninh rút lệnh báo động số 3 trên sông Cầu
Ngày 15/9, Ban Chỉ huy Phòng, chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bắc Ninh đã ra công điện số 17/CĐ thông báo rút lệnh báo động số 3 trên triền sông Cầu và rút lệnh báo động số 2 trên triền sông Thái Bình.

Tăng cường công tác vận hành, điều tiết hồ chứa thủy điện, đảm bảo an toàn hệ thống đê
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện 94/CĐ-TTg ngày 12/9/2024 về việc tăng cường công tác vận hành, điều tiết các hồ chứa thủy điện ở các tỉnh phía Bắc nhằm đảm bảo an toàn các hệ thống đê và giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do ngập, lụt tại vùng hạ du.

Hoà Bình: Cấm xe khách trên tỉnh lộ 445 do sạt lở
Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hoà Bình ban hành Thông báo cấm toàn bộ các phương tiện vận tải hành khách lưu thông qua khu vực tuyến Km3+500 đường tỉnh 445.

Trên dưới đồng lòng, người dân san sẻ nỗi lo cùng lãnh đạo trong mùa mưa lũ
Tuy vất vả nhưng với tinh thần san sẻ những trăn trở, lo lắng của lãnh đạo huyện Quốc Oai (Hà Nội), nhiều hoạt động ý nghĩa cũng đã được các ban ngành, tổ chức, cá nhân triển khai trong mùa lũ.