Chuyên mục


Lên phương án phá dỡ phần còn lại của cầu Phong Châu

28/10/2024 12:23 (GMT +7)

Sở giao thông Vận tải Phú Thọ vừa lên phương án phá dỡ các nhịp, trụ còn lại của cầu Phong Châu, kinh phí dự kiến khoảng 8,5 tỷ đồng.

Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ dự kiến sẽ huy động nhiều phương tiện vận chuyển, tháo dỡ như 7 - 10 máy xúc có kìm bóp, búa phá thủy lực, 2 cẩu 160 tấn; nhiều loại máy cầm tay chuyên dụng.

Về nhân sự, huy động từ 30 - 40 người tổ chức 2 mũi thi công (mũi 1 bên phía huyện Lâm Thao xử lý nhịp 1 - 5, mũi 2 bên phía huyện Tam Nông xử lý nhịp số 8); tùy theo điều kiện thực tế khi thi công phá dỡ sẽ huy động thêm nhân lực để đảm bảo tiến độ.

Sở giao thông Vận tải Phú Thọ vừa lên phương án phá dỡ các nhịp, trụ còn lại của cầu Phong Châu, kinh phí dự kiến khoảng 8,5 tỷ đồng

Sở giao thông Vận tải Phú Thọ vừa lên phương án phá dỡ các nhịp, trụ còn lại của cầu Phong Châu, kinh phí dự kiến khoảng 8,5 tỷ đồng

Công tác chuẩn bị mặt bằng thi công đến khi kết thúc hoàn trả mặt bằng, nghiệm thu bàn giao hoàn thành công tác phá dỡ tại hiện trường khoảng 45 ngày. Kinh phí thực hiện gần 8,5 tỷ đồng.

Mới đây, Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) cũng đã ban hành Lệnh xây dựng công trình khẩn cấp dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới nhằm kịp thời xử lý vụ việc sập cầu Phong Châu cũ, nhanh chóng giải quyết tình trạng đứt gãy giao thông, khắc phục hậu quả bão lũ.

Việc xây dựng mạng lưới giao thông nhằm sớm kết nối khu vực, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân di chuyển giữa hai bờ sông, nối huyện Tam Nông với huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ, cùng các địa phương lân cận. Điều này sẽ hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh, quốc phòng trong khu vực.

Ban Quản lý dự án Thăng Long được giao là đơn vị quản lý, thực hiện xây dựng công trình cầu Phong Châu mới. Thời gian xây dựng từ quý IV/2024 đến quý IV/2025 với chi phí dự kiến khoảng 800 tỷ đồng bằng nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2024.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Ban quản lý dự án Thăng Long tổ chức lựa chọn các đơn vị đủ điều kiện, năng lực về hoạt động xây dựng để triển khai thực hiện theo quy định hiện hành, xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện dự án theo lệnh khẩn cấp với tiến độ hoàn thành trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Được biết, trước đó, vào khoảng 10h ngày 9/9, 2 nhịp cầu Phong Châu bất ngờ bị rơi khi các phương tiện vẫn đang lưu thông. Sau sự cố sập cầu, Lữ đoàn 249 (Binh chủng Công binh) đã vận hành thử nghiệm 2 phà cơ động phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong thời gian tạm dừng hoạt động cầu phao do nước sông Hồng dâng cao.

Đức Khôi
Hà Nội 'xanh hoá' mạng lưới xe buýt
UBND TP vừa ban hành Quyết định phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố".

Nguồn phát thải từ giao thông chiếm khoảng 56% ô nhiễm không khí
Hà Nội đang hoàn thiện dự thảo Nghị quyết quy định tiêu chí, điều kiện, trình tự, thủ tục xác định vùng phát thải thấp (LEZ) trên địa bàn thành phố nhằm bảo vệ môi trường, hạn chế gây ô nhiễm.

Triều cường dâng cao, giao thông TP Hạ Long bị gián đoạn
Sáng 20/11, triều cường dâng cao đã gây ngập úng cục bộ tại một số khu vực thuộc phường Trần Hưng Đạo và phường Cao Xanh, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Tình trạng này kéo dài nhiều giờ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân và giao thông địa phương.

“Nạn” đốt lốp cao su lấy dầu ở Cụm công nghiệp Châu Khê, Bắc Ninh vẫn tái diễn
“Tái chế lốp xe” là một việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, hình thức tái chế bằng phương pháp đốt lốp lấy dầu của một số cơ sở tại cụm Công nghiệp Châu Khê, TP Từ Sơn (Bắc Ninh) lại đang hủy hại môi trường nghiêm trọng bởi khói bụi độc hại.

Bắc Ninh: Lập 6 chốt kiểm tra ở làng nghề, Cụm công nghiệp Mẫn Xá
Ngày 19/11, Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh triển khai 6 Tổ chốt kiểm tra, phát hiện, xử lý đối với các hành vi vi phạm về môi trường, nhất là việc vận chuyển nguyên vật liệu, xỉ thải, chất thải, rác thải công nghiệp… ra, vào thôn và Cụm công nghiệp làng nghề Mẫn Xá.

Cận cảnh cầu nối Bắc Giang - Thái Nguyên sắp thông xe
Sau thời gian dài “đắp chiếu” không thể đi vào sử dụng, cuối cùng cầu Hòa Sơn có kinh phí hơn 540 tỷ đồng, nối tỉnh Bắc Giang với tỉnh Thái Nguyên sắp chính thức thông xe kỹ thuật.

Thêm vốn để xây cầu Phong Châu mới
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình vừa ký Quyết định số 1389 bổ sung vốn từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2024 cho Bộ Giao thông vận tải để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ.