Chuyên mục


Nghệ An, Hà Tĩnh khẩn trương ứng phó bão Noru

26/09/2022 11:48 (GMT +7)

Trước thông tin bão Noru đang tiến vào đất liền và dự báo tiếp tục gây mưa to tại Nghệ An, Hà Tĩnh trong những ngày tới, người dân và chính quyền hai địa phương đã khẩn trương triển khai các phương án ứng phó với mưa bão.

Tại Nghệ An, theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Nghệ An, trên địa bàn tỉnh có 3.009 phương tiện với 13.778 lao động đang neo đậu tại bến. Trên vùng biển Nghệ An hiện không có phương tiện nằm trong khu vực nguy hiểm.

Ban CHQS huyện Thanh Chương (Nghệ An) kiểm tra các khu vực xung yếu, chuẩn bị phương án ứng phó với bão Noru

Ban CHQS huyện Thanh Chương (Nghệ An) kiểm tra các khu vực xung yếu, chuẩn bị phương án ứng phó với bão Noru

Các tàu thuyền này đều đã được thông báo về vị trí, hướng đi của bão Noru và giữ thông tin liên lạc thường xuyên để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Toàn tỉnh có 20.583 ha nuôi trồng thuỷ sản; người dân đã được các cơ quan thông tin đại chúng thường xuyên thông báo về diễn biến bão Noru để chủ động các biện pháp phòng ngừa, giảm thiểu thiệt hại.

Nghệ An cũng đã thu hoạch 73.700 ha/108.700 ha sản xuất hè thu – mùa. Trong số hơn 1.000 hồ, đập lớn, nhỏ, khoảng 65% số hồ đã chứa đầy dung tích, và đang được triển khai vận hành theo phương án phòng, chống thiên tai được phê duyệt. Trong đó, hai hồ lớn ở Nghệ An là hồ Vực Mấu và hồ sông Sào đã xả tràn.

Toàn tỉnh vẫn còn hơn 40 điểm có nguy cơ sạt lở, tập trung nhiều ở các vùng miền núi, các khu vực hạ du tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn trong mưa bão.

Ngư dân đã chủ động đưa tàu, thuyền vào neo đậu

Ngư dân đã chủ động đưa tàu, thuyền vào neo đậu

Tại Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp Tiểu ban An toàn nghề cá trên biển và các địa phương tổ chức kiểm đếm theo dõi tàu, thuyền đang hoạt động trên biển, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để kêu gọi, hướng dẫn thoát ra khỏi vùng nguy hiểm.

Đồng thời, kiểm tra, hướng dẫn neo đậu tàu thuyền tại bến đảm bảo an toàn cháy nổ, an ninh trật tự, xã hội; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời xử lý khi có tình huống xấu xảy ra. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố theo dõi chặt chẽ diễn biến bão, cảnh báo và thông báo kịp thời đến người dân để chủ động các biện pháp phòng, tránh; sẵn sàng triển khai phương án đảm bảo an toàn về người, tài sản tại các khu vực ven biển, thấp trũng, vùng có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Hiện một số hồ chứa nhỏ ở Hà Tĩnh cơ bản đã tích gần đầy nước, một số hồ chứa loại vừa có cửa van điều tiết như: Sông Rác, Bộc Nguyên, Thượng Sông Trí, Tàu Voi đã chủ động xả tràn với lưu lượng từ 5 đến 50 m3/s.

acc_dkdh

Diện tích đang nuôi thủy sản 6.579 ha, sản lượng chưa thu hoạch 2.395 tấn. Nuôi lồng có 171 lồng, trong đó, nuôi mặn lợ 145 cái, nuôi nước ngọt 26 cái; sản lượng chưa thu hoạch 162 tấn. Đối với cây ăn quả, tổng sản lượng bưởi dự ước 23.600 tấn/2.300 ha, đến nay đã thu hoạch được khoảng 70%; tổng diện tích cam đang ra quả 65.000 tấn/6.000 ha (chưa đến thời kỳ thu hoạch). Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết hiện tỉnh có 3.675 tàu thuyền. Trong đó, có 3.666 phương tiện đã nắm bắt thông tin và vào bờ trú ẩn an toàn.

Hoàng Yến
Quảng Bình đẩy mạnh công tác bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông
Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình vừa có Công văn số 1040/SGTVT-KCHT về việc tăng cường công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ (KCHT GTĐB) trên địa bàn toàn tỉnh.

Quảng Ninh: Thi công ẩu tại Dự án Mở rộng Tỉnh lộ 334
Cán bộ đang phụ trách thi công Dự án Mở rộng Tỉnh lộ 334, qua xã Vạn Yên (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) cho biết: "Trong lúc thi công không tránh được thiếu sót, hôm nay xe tưới nước đường bị hỏng nên mong các anh thông cảm"... Thế nhưng, người dân địa phương lại gánh ô nhiễm hết ngày này qua ngày khác.

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị
Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa làm việc với UBND TP.Hà Nội về chuyên đề giám sát "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023".

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Chiều 15/4, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Xuất hiện hố sụt có vị trí tương ứng tọa độ sạt lở trong hầm Bãi Gió
Cơ quan chức năng vừa phát hiện xuất hiện một hố sụt diện tích khoảng (2x2m) có vị trí tương ứng với tọa độ vị trí sụt lún trong hầm đường sắt bên dưới. Các phương án phân luồng giao thông trên quốc lộ 1 cũng đã được triển khai.

Khởi công đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Chu - Ngã ba Trung Sơn
Đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Chu - Ngã ba Trung Sơn với chiều dài gần 29km, tổng mức đầu tư khoảng 1.665 tỷ đồng dự kiến sẽ được khởi công xây dựng vào dịp 30/4 - 1/5 tới đây.

Thông xe đường kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang
Sau gần 1 năm thi công, ngày 13/4 đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang có chiều dài 4,2km gồm 1 tuyến chính và 2 tuyến nhánh với tổng vốn đầu tư gần 200 tỷ đồng chính thức thông xe kỹ thuật.