Chuyên mục


Mộc Châu - Sơn La: Xử lý thêm gần 70 trường hợp học sinh vi phạm TTATGT

16/10/2024 17:44 (GMT +7)

Từ đầu năm đến nay, Đội CSGT-TT huyện Mộc Châu đã xử lý 125 trường hợp vi phạm, phạt cảnh báo 35 trường hợp với số tiền hơn 103 triệu đồng. Trong tháng cao điểm này (từ 1/10 - 15/10) đã xử lý 67 trường hợp học sinh vi phạm, phạt tiền khoảng gần 30 triệu đồng

z5935862620279_1ec761c2b5ae895ffafb10bf487f81bd

Trong đợt cao điểm, lực lượng CSGT sẽ tập trung các tuyến giao thông chính trong thị trấn, tuyến đường liên bản, liên xã, đường huyện, tỉnh, các tuyến quốc lộ; địa bàn gần khu trường học, khu vực có nhiều thanh, thiếu niên tụ tập vi phạm TTATGT, CSGT tập trung vào các hành vi vi phạm như: điều khiển xe không có giấy phép lái xe; không đội mũ bảo hiểm; chở quá số người quy định; không chấp hành hiệu lệnh tín hiệu đèn giao thông; chạy dàn hàng ngang; đi ngược chiều; bấm còi, rú ga; điều khiển xe chạy một bánh trên xe hai bánh; sử dụng chân chống hoặc vật khác quệt xuống đường khi xe đang chạy; lạch lách, đánh võng; tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép; giao phương tiện cho người chưa đủ điều kiện để điều khiển; các trường hợp học sinh, phụ huynh vi phạm dừng, đỗ xe sai quy định dưới lòng đường, trên hè phố, khu vực đường ngang gây ùn tắc giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông; kiên quyết không cho các phương tiện không bảo đảm an toàn dùng để vận chuyển …….

z5935862636814_9dd3dd7bf1ee5dbcc0a38c6b94b60302
Đội CSGT - TT huyện Mộc Châu đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Đội CSGT - TT huyện Mộc Châu đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Tại Mộc Châu, tình trạng học sinh vi phạm giao thông cũng diễn ra khá phổ biến. Từ đầu năm học đến nay, Đội CSGT Công an huyện Mộc Châu tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho các em học sinh. Đồng thời, tổ chức lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đồng chí  Đại uý Trần Ngọc Hiếu, Phó đội trưởng đội CSGT-TT huyện Mộc Châu (Sơn La) cho biết;  Đội CSGT Công an huyện Mộc Châu đã phối hợp với các lực lượng chức năng khác, các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện tổ chức 24 buổi học ngoại khóa, tuyên truyền pháp luật về TTATGT học sinh các cấp và hàng nghìn giáo viên trên địa bàn.

Nhiều trường hợp phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách đã bị xử lý

Nhiều trường hợp phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách đã bị xử lý

Nhiều trường hợp học sinh vi phạm được nhắc nhở

Nhiều trường hợp học sinh vi phạm được nhắc nhở

Từ đầu năm đến nay, Đội CSGT-TT huyện Mộc Châu đã xử lý 125 trường hợp vi phạm, phạt cảnh báo 35 trường hợp với số tiền hơn 103 triệu đồng. Trong tháng cao điểm này (từ 1/10 đến 15/10) đã xử lý 67 trường hợp học sinh vi phạm, tạm giữ phương tiện các loại, phạt tiền khoảng gần 30 triệu đồng. Các vi phạm điển hình là không đội mũ bảo hiểm, chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện và giao xe cho người chưa đủ điệu kiện. Trong đó, Tổ công tác đặc biệt xử lý các trường hợp học sinh vi phạm TTATGT, tạm giữ phương tiện. Lực lượng CSGT huyện sẽ tập hợp danh sách học sinh vi phạm cụ thể của từng trường trên địa bàn huyện gửi về đơn vị, cùng chung tay tuyên truyền và có biện pháp ngăn chặn. Phối hợp với trung tâm Truyền thông – Văn hoá huyện, phòng PX03, VTV xây dựng 16 phóng sự, đăng tải bài về hoạt động của lực lượng CSGT.

Việc xử lý tận gốc tình trạng học sinh, không chấp hành đầy đủ quy định về trật tự an toàn giao thông, ngoài việc tuyên truyền, xử lý vi phạm đối với phụ huynh giao xe cho con em mình tham gia giao thông mà còn phải có sự phối hợp trong công tác quản lý, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho các em học sinh, của chính quyền địa phương và gia đình nhận thức được việc  giao xe phân khối lớn cho con điều khiển khi chưa đến tuổi là phạm pháp, gây ảnh hưởng tới xã hội nói chung và chính người điều khiển phương tiện nói riêng.

Vũ Mai - Minh Nhật
Tags:
Mộc Châu - Sơn La: Xử lý thêm gần 70 trường hợp học sinh vi phạm TTATGT
Từ đầu năm đến nay, Đội CSGT-TT huyện Mộc Châu đã xử lý 125 trường hợp vi phạm, phạt cảnh báo 35 trường hợp với số tiền hơn 103 triệu đồng. Trong tháng cao điểm này (từ 1/10 - 15/10) đã xử lý 67 trường hợp học sinh vi phạm, phạt tiền khoảng gần 30 triệu đồng

Tài xế ngồi trên ô tô ném tiền xuống đất khi đổ xăng
Không xuống xe hay đưa tiền trực tiếp cho nhân viên trạm xăng mà tài xế ngồi trên ô tô có hành động phản cảm khi ném tiền xuống nền đất, trước mặt nhân viên trạm xăng.

Quảng Bình có tân Giám đốc Công an tỉnh
Ngày 11/10, Bộ Công an đã tổ chức lễ công bố quyết định của bộ trưởng Bộ Công an về việc điều động giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình.

Ký ức Ngày Giải phóng Thủ đô
Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô là dịp Đại uý, kỹ sư Phạm Gia Nghi cũng như bao người dân nhớ đến giây phút hạnh phúc khi là nhân chứng lịch sử vẻ vang năm ấy.

Vai trò của thế hệ trẻ trong công tác phòng chống thiên tai
Sáng ngày 11/10, tại Trường THPT chuyên Quốc Học (Huế), Bộ NN&PTNT phối hợp với các cơ quan Liên hợp quốc và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai và Ngày ASEAN Quản lý thiên tai năm 2024.

TT. Huế: Cứu sống bệnh nhân vỡ tim sau tai nạn giao thông
Sáng 9/10, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đơn vị đã cứu sống một nam bệnh nhân bị vỡ tim sau tai nạn giao thông.

Miễn nhiệm nhiều lãnh đạo tỉnh Bắc Giang
HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XIX, nhiệm kỳ 2021- 2026 đã thông qua Nghị quyết miễn nhiệm bà Lê Thị Thu Hồng - Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang, ông Lê Ánh Dương - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang và ông Lê Ô Pích - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.