Chuyên mục


Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp cứu hành khách

17/07/2023 10:16 (GMT +7)

Đây không phải là lần đầu tiên Vietnam Airlines quyết định thay đổi kế hoạch bay vì lý do sức khỏe của hành khách.

Cụ thể, huyến bay số hiệu VN50 của Vietnam Airlines khởi hành từ sân bay Heathrow (Anh) đi TP Hồ Chí Minh lúc 17 giờ (giờ Anh) ngày 15/7 đã phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Dubai (Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất) sau 7 tiếng 17 phút bay để cấp cứu hành khách.

Ngay khi phát hiện hành khách ngồi tại ghế 19C (36 tuổi, quốc tịch Pháp) gặp vấn đề về sức khỏe, phi hành đoàn đã kêu gọi hỗ trợ của một bác sĩ tình nguyện trên chuyến bay và tiến hành các thao tác cấp cứu, nhưng tình trạng sức khỏe hành khách không được cải thiện.

Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp tại Dubai cấp cứu hành khách.

Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp tại Dubai cấp cứu hành khách.

Ngay lập tức, phi hành đoàn đã thông báo, trao đổi trực tiếp với trung tâm điều hành khai thác của Vietnam Airlines qua hệ thống liên lạc trên máy bay và quyết định phải hạ cánh xuống sân bay gần nhất là sân bay Dubai lúc 8 giờ 55 ngày 16/7 (giờ Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất) để cấp cứu, đảm bảo an toàn sức khoẻ cho hành khách trên chuyến bay.

Để nhanh chóng hỗ trợ hành khách và người thân xin visa, làm thủ tục nhập cảnh tại Dubai, Vietnam Airlines đã liên hệ, phối hợp chặt chẽ với bộ phận mặt đất, y tế của sân bay đón nhận, cử nhân viên cùng hành khách và người thân đi cấp cứu kịp thời tới bệnh viện tại Dubai. 

Đây không phải là lần đầu tiên Vietnam Airlines quyết định thay đổi kế hoạch khai thác chuyến bay vì lý do sức khỏe của hành khách. Trước đó, Hãng cũng đã tiến hành hoãn chuyến bay hoặc hạ cánh khẩn cấp nhiều lần đối với các trường hợp hành khách gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khoẻ, cần sự trợ giúp kịp thời.

Hạ cánh khẩn cấp để đảm bảo an toàn tính mạng hành khách là cấp thiết, đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng, quyết định kịp thời từ phi hành đoàn cũng như hãng hàng không. Mặc dù, việc điều hướng chuyến bay để hạ cánh khẩn cấp luôn tiêu tốn không ít nguồn lực, chi phí cho việc sắp xếp lại chuyến bay, tra nạp nhiên liệu, phục vụ mặt đất… nhưng sự an toàn và sức khỏe của hành khách luôn được Vietnam Airlines đặt lên ưu tiên hàng đầu.

Thu Châu
Bệnh viện Trung ương Huế khánh thành khu vui chơi, học tập cho bệnh nhi
Chiều 3/5, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức Lễ khánh thành Khu vui chơi và học tập với tên gọi “Không gian cho em” dành cho các bệnh nhi đang điều trị tại khoa Xạ trị 2, Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Trung ương Huế.

Bà Lê Thị Thu Hồng tạm thời điều hành Tỉnh ủy Bắc Giang
Bà Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang được phân công tạm thời điều hành Tỉnh ủy Bắc Giang sau khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu Quốc hội đối với ông Dương Văn Thái - Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

CSGT dùng xe chuyên dụng đưa bé 18 tháng tuổi đi cấp cứu
Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 1 - Phòng CSGT, Công an tỉnh Phú Thọ đã dùng xe chuyên dụng, đưa bé gái trong tình trạng sốt cao, co giật đến bệnh viện cấp cứu.

'Phơi nắng' suốt 3 giờ trên cao tốc
Trên đường làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình phát hiện xe ô tô 16 chỗ gặp sự cố với khoảng 10 hành khách đứng tràn ra đường trong tiết trời nắng nóng. Ngay lập tức, lực lượng CSGT đã dừng xe, kịp thời hỗ trợ.

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia
Những ngày qua, cộng đồng người yêu ngựa đứng ngồi không yên trước thông tin hé lộ về “thiên mã” Akhal-Teke xuất hiện tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia. Ngoài giống ngựa đẹp nhất hành tinh này, nhiều chiến mã uy dũng khác trong bộ sưu tập ngựa quý chỉ có duy nhất tại Vinhomes Royal Island cũng sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

TT.Huế tập trung giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử
Sáng 25/4, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế.

VPBank và cách làm thương hiệu độc đáo, gắn với bản sắc địa phương
Cuối tuần vừa qua, người dân tại Cần Thơ vô cùng thích thú khi chứng kiến những chiếc xuồng, xe van và đoàn xe đạp mang thương hiệu VPBank trên sông Cần Thơ và khắp các tuyến phố rực rỡ sắc màu.