Chuyên mục


Hà Tĩnh công khai đường dây nóng các lãnh đạo

18/07/2023 15:34 (GMT +7)

Để cải cách thủ tục hành chính, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đã công khai, gắn số điện thoại của mình đến tận xã.

Tại Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVIII (diễn ra trong các ngày 13, 14/7), Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cho biết vẫn còn tình trạng cán bộ nhũng nhiễu, gây khó dễ trong quá trình làm thủ tục cấp sổ đỏ.

Cụ thể, theo ông Hải, trong giờ nghỉ trưa giữa kỳ họp HĐND, ông đã nhận được tin nhắn của cử tri, phản ánh tình trạng cán bộ găm sổ đỏ của dân không chịu làm, buộc người dân phải làm qua “cò”. Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh thừa nhận, vấn đề này là có thật và đang tồn tại ở một số địa phương.

Ngay sau kỳ họp kết thúc, chiều ngày 17/7, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải đã dẫn đầu đoàn công tác đi kiểm tra đột xuất việc thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường và các thủ tục hành chính tại trung tâm hành chính công 2 huyện Cẩm Xuyên, Lộc Hà và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả 2 xã Cẩm Lộc (Cẩm Xuyên) và Mai Phụ (Lộc Hà). Đồng thời, trực tiếp kiểm tra việc thực hiện thủ tục hành chính liên quan tới lĩnh vực đất đai tại Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh TP Hà Tĩnh - Cẩm Xuyên và một số đơn vị khác.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải tự tay gắn biển có ghi số điện thoại cá nhân của mình tại huyện, xã để tiếp nhận phản ánh tiêu cực từ nhân dân

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải tự tay gắn biển có ghi số điện thoại cá nhân của mình tại huyện, xã để tiếp nhận phản ánh tiêu cực từ nhân dân

Qua kiểm tra việc thực thi công vụ về lĩnh vực đất đai và các thủ tục hành chính, ông Võ Trọng Hải yêu cầu cán bộ, công chức phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện công việc được giao theo đúng trình tự, thời gian, quy định của pháp luật, tuyệt đối không được nhũng nhiễu, gây khó khăn cho người dân trong quá trình xử lý hồ sơ, thủ tục, nhất là về lĩnh vực đất đai.

Đối với những hồ sơ không đảm bảo, phải trả lại, cán bộ, công chức cần phải giải thích cụ thể lý do để người dân hiểu, đồng thời, phải tổng hợp báo cáo các cấp có thẩm quyền nắm rõ. Với các trường hợp vi phạm trong quá trình thực hiện công việc như cố ý “găm” hồ sơ của người dân, nhận tiền “bôi trơn” để xử lý nhanh, phải cương quyết xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải đã trực tiếp gắn đường dây nóng có 2 số điện thoại của bản thân và số điện thoại của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh để người dân có thể phản ánh các vấn đề liên quan tới thủ tục hành chính, hồ sơ về đất đai.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải yêu cầu cán bộ, công chức tuyệt đối không được nhũng nhiễu, gây khó khăn cho người dân trong quá trình xử lý hồ sơ, thủ tục, nhất là về lĩnh vực đất đai

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải yêu cầu cán bộ, công chức tuyệt đối không được nhũng nhiễu, gây khó khăn cho người dân trong quá trình xử lý hồ sơ, thủ tục, nhất là về lĩnh vực đất đai

Ngoài đường dây nóng của lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cũng yêu cầu các địa phương phải công khai đường dây nóng có số điện thoại của Chủ tịch UBND huyện và Phó Chủ tịch UBND huyện phụ trách lĩnh vực tài nguyên - môi trường.

Thông tin với bà con nhân dân, ông Võ Trọng Hải cho biết, trong quá trình thực hiện thủ tục về lĩnh vực đất đai nói riêng và các thủ tục hành chính nói chung, nếu có tình trạng cán bộ, công chức hạch sách, nhũng nhiễu, gây khó khăn trong quá trình xử lý hồ sơ tại Trung tâm Hành chính công các cấp và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả tại UBND xã, có thể phản ánh đến lãnh đạo tỉnh qua số điện thoại trên đường dây nóng.

Trường hợp phát hiện cán bộ, công chức xã vi phạm, Chủ tịch UBND xã phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện; nếu cán bộ, công chức huyện vi phạm, Chủ tịch UBND cấp huyện phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Số điện thoại của Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải là: 0989.175.175 và 0985.667.777;

Số điện thoại của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh là: 0987.477.777.

Hoàng Yến
Cả làng “vỡ hụi” tiền tỷ vì niềm tin ở Bắc Ninh
Trong những ngày qua, thông tin về vụ việc "chủ bậu - chủ hụi" Ngô Thị Lan ở xã Tam Giang, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh vỡ nợ tiền tỷ kéo theo hàng chục gia đình khác lâm cảnh trắng tay khiến khung cảnh làng quê vốn yên bình trở lên hoang mang, rúng động.

Chủ tịch TP Bắc Ninh được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở NN&PTNT
Ông Nguyễn Song Hà - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Bắc Ninh vừa được điều động, bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Bắc Ninh.

Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Không chỉ là trải nghiệm hấp dẫn tại Vinhomes Royal Island, sự ra đời của học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia còn đưa Việt Nam trở thành điểm đến thu hút giới mộ điệu bộ môn thể thao quý tộc.

Bệnh viện Trung ương Huế khánh thành khu vui chơi, học tập cho bệnh nhi
Chiều 3/5, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức Lễ khánh thành Khu vui chơi và học tập với tên gọi “Không gian cho em” dành cho các bệnh nhi đang điều trị tại khoa Xạ trị 2, Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Trung ương Huế.

Bà Lê Thị Thu Hồng tạm thời điều hành Tỉnh ủy Bắc Giang
Bà Lê Thị Thu Hồng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang được phân công tạm thời điều hành Tỉnh ủy Bắc Giang sau khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu Quốc hội đối với ông Dương Văn Thái - Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

CSGT dùng xe chuyên dụng đưa bé 18 tháng tuổi đi cấp cứu
Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 1 - Phòng CSGT, Công an tỉnh Phú Thọ đã dùng xe chuyên dụng, đưa bé gái trong tình trạng sốt cao, co giật đến bệnh viện cấp cứu.

'Phơi nắng' suốt 3 giờ trên cao tốc
Trên đường làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình phát hiện xe ô tô 16 chỗ gặp sự cố với khoảng 10 hành khách đứng tràn ra đường trong tiết trời nắng nóng. Ngay lập tức, lực lượng CSGT đã dừng xe, kịp thời hỗ trợ.