Chuyên mục


Mất gần tháng lương hưu do “không bỏ được rượu”

15/06/2023 10:35 (GMT +7)

Bị phát hiện, ông M. phân minh do nghiện rượu không thể bỏ nên mới vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Một người đàn ông vi phạm nồng độ cồn

Một người đàn ông vi phạm nồng độ cồn

Chiều 12/6, tổ công tác của Đội CSGT-TT - Công an huyện Lương Sơn do Đại uý Vũ Xuân Điềm làm tổ trưởng lập chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn tại Km41+300 quốc lộ 6, đoạn qua thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình.

Khoảng 17h20’ cùng ngày, tổ công tác phát hiện tài xế điều khiển xe máy mang BKS 28G1-204.xx có dấu hiệu vi phạm nên dừng lại để kiểm tra. Kết quả đo nồng độ cồn cho thấy, tài xế này vi phạm ở mức 0,135mg/L.

Qua xác minh, tài xế tên Nguyễn Quang M. (SN 1959, trú tại thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình). Làm việc với lực lượng chức năng, tài xế này cho biết đã uống vài chén rượu từ trưa.

Trao đổi nhanh với PV, ông M. cho hay bản thân uống rượu từ thời còn trẻ nên mỗi bữa “quen” làm vài chén. Người đàn ông cũng không ngần ngại nhận mình là người nghiện cả thuốc lào và rượu, uống rượu là thói quen khó bỏ.

“Không bỏ được, thuốc lào thuốc liếc, rượu, nói chung mình uống chỉ một ly nhỏ thôi gọi là đưa hạt cơm vào người thôi chứ còn bảo tuyệt tình với nó thì không được”, ông M. nói.

Tài xế uống bia từ trưa nhưng vẫn vượt mức kịch khung nồng độ cồn

Tài xế uống bia từ trưa nhưng vẫn vượt mức kịch khung nồng độ cồn

Cũng trong buổi chiều, tổ công tác đã phát hiện tài xế Ngô Văn Đ. (SN 1971, ở Lương Sơn, Hoà Bình) có nồng độ cồn vượt mức kịch khung theo quy định tại Nghị định 100-2019/NĐ-CP với 0,519 mg/L khí thở. Tài xế này cũng cho biết đã uống bia từ trưa. Các trường hợp vi phạm sau đó bị lực lượng chức năng tạm giữ phương tiện 7 ngày và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Linh (SN 1998, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, việc xử lý nồng độ cồn và các vi phạm giao thông của các chiến sĩ là hết sức cần thiết, góp phần đẩy lùi những nguy cơ dẫn tới tai nạn giao thông.

Đại úy Vũ Xuân Điểm - tổ trưởng tổ công tác cho biết, các vi phạm về nồng độ cồn trên địa bàn có xu hướng giảm, đặc biệt đối với người điều khiển ô tô. Việc kiểm tra nồng độ cồn được đội CSGT-TT – Công an huyện Lương Sơn tiến hành thường xuyên nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tránh những sự việc không đáng có.

Cũng theo đại diện đội CSGT-TT - Công an huyện Lương Sơn, trong gần 6 tháng đầu năm, đơn vị đã xử phạt hơn 800 trường hợp vi phạm, phạt gần 3 tỷ đồng, trong đó nồng độ cồn, ma tuý là 280 trường hợp, phạt hơn 1,7 tỷ đồng.

La Sơn
Bắc Giang tăng cường bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ
Lực lượng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang tăng cường bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024, ngay ngày đầu ra quân đã xử lý 331 trường hợp vi phạm.

88 người thương vong trong ngày nghỉ Lễ thứ 2
Trong ngày thứ 2 nghỉ lễ 30/4 và 1/5, toàn quốc xảy ra 71 vụ tai nạn làm chết 20 người, bị thương 68 người.

Lạng lách trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tài xế Limousine bị phạt nặng
Qua phản ánh của người dân, Đội 2 đã bố trí lực lượng, dừng kiểm tra và xử lý tài xế điều khiển xe Limousine có hành vi lạng lách trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Hải Phòng: Người phụ nữ tử vong vì va chạm với xe công trình
Thời gian qua trên địa bàn Hải Phòng thường xảy ra những vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe công trình, điển hình là vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra ngay ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 trong nội đô thành phố khiến một người phụ nữ thiệt mạng.

Sơn La: Đảm bảo giao thông thuận tiện cho đoàn làm nhiệm vụ ở Điện Biên Phủ
Phòng CSGT Công an tỉnh Sơn La đã thực hiện nhiên vụ đón, dẫn và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các khối diễu binh, diễu hành di chuyển thuận tiện lên thực hiện nhiệm vụ tại Điện Biên Phủ anh hùng.

Gần 12.000 vi phạm giao thông ngày đầu Lễ
Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý 11.855 trường hợp vi phạm trật tự ATGT; ra quyết định xử phạt 24 tỷ 450 triệu đồng.

CSGT đội nắng, giúp người dân di chuyển an toàn trên QL.6
Đội nắng 40 độ, các chiến sĩ thuộc Trạm CSGT Tân Lạc - Phòng CSGT, Công an tỉnh Hòa Bình đang nỗ lực phân luồng, tuyên truyền, giúp đỡ người dân lưu thông trên quốc lộ 6.