Công khai tiếp nhận vi phạm về hàng không
Cục Hàng không Việt Nam (CAA) cho biết đơn vị vừa thông báo công khai thông tin tiếp nhận, thu thập dữ liệu về xử phạt vi phạm hành chính.
Thực hiện Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ và Thông tư số 51/2022/TT-BGTVT ngày 30/12/2022 của Bộ GTVT hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 135/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ quy định về danh mục, việc quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ và quy trình thu thập, sử dụng dữ liệu thu được từ phương tiện, thiết bị kỹ thuật do cá nhân, tổ chức cung cấp để phát hiện vi phạm hành chính thuộc ngành giao thông thông vận tải.
Cục Hàng không Việt Nam công khai các thông tin dưới đây để cá nhân, tổ chức cung cấp thông tin, dữ liệu về vi phạm hành chính: Hộp thư điện tử: [email protected]; số điện thoại đường dây nóng: 0243 8272 288.
Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng áp dụng với các cá nhân, tổ chức Việt Nam và cá nhân, tổ chức nước ngoài có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng trong lãnh thổ Việt Nam, trên máy bay đăng ký quốc tịch Việt Nam.
Nghị định số 162/2018/NĐ-CP ngày 30/1/2018 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng đã nêu rõ các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực này.
Đó là vi phạm quy định về máy bay; về sân bay, về bảo vệ môi trường trong lĩnh vực hàng không dân dụng; vi phạm quy định về nhân viên hàng không, đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ, sử dụng nhân viên hàng không và giám định sức khỏe cho nhân viên; vi phạm quy định về hoạt động bay, hoạt động vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung; vi phạm quy định về an ninh hàng không, về phòng chống cháy nổ tại cảng hàng không, sân bay và cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay; vi phạm quy định về quản lý an toàn hàng không.