Chuyên mục


Lâm Đồng chuyển 486ha rừng làm cao tốc

15/02/2022 11:12 (GMT +7)

Cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương dài hơn 73km, chiều rộng 4 làn xe với tổng mức đầu tư giai đoạn phân kỳ khoảng 11.311 tỷ đồng.

Ngày 14/2, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã thẩm định hiện trạng tài nguyên rừng nhằm lập thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng rừng của 486ha sang mục đích khác. 

Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức điều tra, kiểm kê tài nguyên rừng trên diện tích 486ha, trong đó đất quy hoạch lâm nghiệp rừng sản xuất có 8,49ha, đất ngoài quy hoạch lâm nghiệp là 477,51ha. 

Rừng nằm trên địa bàn thành phố Bảo Lộc. Ảnh Internet

Rừng nằm trên địa bàn thành phố Bảo Lộc. Ảnh Internet

Diện tích đất này nằm trên địa bàn thành phố Bảo Lộc và các huyện Bảo Lâm, Di Linh, Đức Trọng cùng diện tích do Nông trường 78 (Học viện Lục quân) và Công ty cổ phần Tập đoàn giấy Tân Mai quản lý. 

Việc chuyển đổi này nhằm thực hiện Dự án đường cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương, dự kiến khởi công trong năm 2022. Tuyến đường này sẽ hoàn thành cùng lúc với tuyến cao tốc Long Thành - Tân Phú và Tân Phú - Bảo Lộc. Từ đó kết nối xuyên suốt TP.HCM - Đồng Nai và Đà Lạt (Lâm Đồng).

Được biết, cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương dài hơn 73km, chiều rộng 4 làn xe với nền đường 17m, giai đoạn hoàn chỉnh chiều rộng 24,75m. Tổng mức đầu tư giai đoạn phân kỳ khoảng 11.311 tỷ đồng.

Tuyến cao tốc được đầu tư theo hình thức hợp tác công tư (PPP). Vốn địa phương Lâm Đồng là 1.500 tỷ đồng, còn lại vốn do nhà đầu tư huy động, trên 7.000 tỷ đồng. Thời gian thu phí hoàn vốn cho dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương là 20 năm. Thời gian thi công dự kiến 24 tháng và hoàn thành các thủ tục để thông xe trong năm 2025.

Trước đó, tháng 12/2021, Phó thủ tướng Lê Văn Thành chỉ đạo các tỉnh có liên quan phải đẩy nhanh tiến độ điều tra rừng để các cơ quan trung ương thẩm định, chuyển đổi mục đích sử dụng rừng đúng tiến độ triển khai các tuyến cao tốc.

Phúc Khôi
Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.

Hoàn thành 2 tuyến cao tốc tại Cao Bằng - Lạng Sơn trong năm 2025
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành 2 dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) và Hữu Nghị - Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) ngay trong năm 2025, góp phần thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm 2025.