Khách hàng không tăng 58%
Tháng 2/2022, lượng khách thông qua các cảng hàng không trên cả nước đạt hơn 6,1 triệu khách, tăng gần 58% so với cùng kỳ năm 2021.
Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết trong tháng 2, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam điều hành 60.500 chuyến, tăng 157% so với cùng kỳ 2021. Trong đó, có 13.200 chuyến bay quá cảnh, tăng hơn 67% so cùng kỳ năm 2021.
Được biết, lượng khách thông qua các cảng hàng không trên cả nước đạt hơn 6,1 triệu lượt, tăng gần 58% so với tháng 2/2021. Trong đó, 105.000 khách quốc tế, tăng 350% so với tháng 2/2021. Khách nội địa đạt hơn 6 triệu, tăng hơn 56% so với tháng 2/2021.
Bên cạnh đó, hàng hóa được vận chuyển thông qua đường hàng không đạt 113.000 tấn, tăng gần 28% so với tháng 2/2021.
Tháng 2/2022, các hãng hàng không nội địa vận chuyển hơn 3 triệu khách, tăng gần 57% so với cùng kỳ 2021. Trong đó, 39.400 khách quốc tế và gần 3 triệu khách nội địa.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, giai đoạn Tết Nguyên đán vừa qua, nhu cầu đi lại của người dân tăng đột biến, vượt dự báo. Tại một số thời điểm có hiện tượng ùn tắc do quá tải, đặc biệt tại Tân Sơn Nhất.
Đồng thời, yếu tố thời tiết bất thường ảnh hưởng tới việc cất hạ cánh vào một số thời điểm trong Tết Nguyên đán tại các cảng hàng không phía Bắc như Vinh (tỉnh Nghệ An), Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa), Nội Bài (Hà Nội) gây gián đoạn hoạt động, điều chỉnh lịch bay, ảnh hưởng không nhỏ tới việc đi lại của hành khách và hoạt động của cả dây chuyền hàng không.