Chuyên mục


Kết luận về vụ tài xế tố bị CSGT Trạm Hải Lăng đánh trọng thương

29/06/2022 19:07 (GMT +7)

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Quảng Trị vừa kết luận không có căn cứ xác định việc cán bộ trong tổ tuần tra kiểm soát thuộc Trạm Cảnh sát giao thông Hải Lăng đánh tài xế Lê Hữu Hiếu như đơn khiếu nại.

Ngày 29/6, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đã có kết quả giải quyết đơn khiếu nại và yêu cầu xử lý việc công an đánh người gây thương tích của ông Lê Hữu Hiếu (SN 1992, trú tại Thừa Thiên Huế) - tài xế điều khiển ôtô biển số 75C-096.23.

Tổ tuần tra kiểm soát thuộc Trạm CSGT Hải Lăng dừng phương tiện do tài xế Hiếu điều khiển để kiểm tra.

Tổ tuần tra kiểm soát thuộc Trạm CSGT Hải Lăng dừng phương tiện do tài xế Hiếu điều khiển để kiểm tra.

Theo đó, trên cơ sở các thông tin, tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Quảng Trị kết luận, không có căn cứ, cơ sở xác định có sự việc các cán bộ trong tổ tuần tra kiểm soát thuộc Trạm Cảnh sát giao thông Hải Lăng đánh tài xế như đơn khiếu nại.

Từ đó, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh đã ban hành Quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với tố giác của tài xế Lê Hữu Hiếu. Kết luận nêu rõ, vết trầy xước ở khuỷu tay phải và các dấu vết rách vải ở áo của tài xế Hiếu, Cơ quan Cảnh sát Điều tra đã xác minh nhưng không thu thập được tài liệu, chứng cứ nào chứng minh về nguyên nhân, thời gian, địa điểm cụ thể của việc hình thành các dấu vết này.

Ngoài ra, kết luận giám định pháp y về thương tích của tài xế Lê Hữu Hiếu của Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Trị cho thấy, chấn thương ngực của tài xế Hiếu đã được điều trị; tỉ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 0%.

Theo đơn khiếu nại của tài xế Hiếu, vào khoảng 14h chiều 14/5 khi anh này điều khiển xe tải BKS 75C-096.23 lưu thông trên QL1, theo hướng Quảng Trị - Huế. Khi chiếc xe chạy đến gần khu vực Trạm Cảnh sát giao thông Hải Lăng thì bị tổ tuần tra kiểm soát ra hiệu lệnh dừng xe và yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ để kiểm tra. Đến khoảng 17h cùng ngày 14/5, tài xế liên hệ được với chủ xe và biết được chỗ cất giấy tờ rồi đưa xuất trình. Thời điểm này, tổ tuần tra kiểm soát cũng kêu gọi xe cẩu kéo tới để "cưỡng chế" phương tiện vào trụ sở của trạm Cảnh sát giao thông Hải Lăng.

Trong đơn, tài xế Hiếu cho biết, khi đang đứng cạnh xe tải, anh bị nhóm gần chục người mang quân phục Cảnh sát giao thông kéo ra phía đuôi xe, dùng tay chân đánh vào vùng mặt và bụng. Đến khuya ngày 14/5, sau khi được gia đình, chủ xe tải ra trạm Cảnh sát giao thông Hải Lăng, anh Hiếu mới được người thân gọi điện thoại xe cấp cứu để vào cấp cứu tại Bệnh viện TƯ Huế (cơ sở 2).

Lãnh đạo Trạm Cảnh sát giao thông Hải Lăng khẳng định, việc cán bộ Trạm Cảnh sát giao thông Hải Lăng đánh đập tài xế Hiếu trong đơn khiếu nại là hoàn toàn không có.

Về diễn biến của vụ việc nói trên, Trạm Cảnh sát giao thông Hải Lăng cho biết, tổ tuần tra kiểm soát phát hiện ôtô do ông Hiếu điều khiển có dấu hiệu chở hàng quá tải, vượt chiều cao. Khi ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, tài xế không chấp hành. Trạm Cảnh sát giao thông Hải Lăng đã báo cáo cấp trên, rồi kéo xe về trạm cân trọng tải.

Đến 17h30 ngày 14/5, tài xế Hiếu có mặt ở trạm và xuất trình giấy tờ. Tuy nhiên, khi lên xe để lái vào khu vực cân tải trọng, tài xế tiếp tục cố thủ ở cabin và gọi điện thoại. Thuyết phục không hiệu quả, tổ tuần tra đã niêm phong, kéo xe về trạm. Trạm Cảnh sát giao thông Hải Lăng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế Lê Hữu Hiếu và lập biên bản đối với chủ xe.

Sau khi lập biên bản, đến khoảng 20h cùng ngày, phía tài xế, chủ xe không đồng ý ký vào biên bản. Đồng thời, tài xế Hiếu nói mình bị đau ở mạn sườn, chủ xe đã gọi xe cứu thương đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện TƯ Huế (cơ sở 2).

Hồng Nhi
Thêm quy định về quản lý hoạt động vận tải hành khách
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 41/2024 sửa đổi, bổ sung nhiều quy định liên quan đến quản lý hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô, Nghị định này có hiệu lực từ 1/6.

Bắc Giang: Bảo đảm TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024
Ngày 16/4, ông Lê Ô Pích, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ký Công văn về việc tăng cường bảo đảm TTATGT phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Xử lý nam thanh niên giả làm cán bộ kiểm tra Điều lệnh CAND
Nguyễn Lê Ngọc Thi thuê ô tô rồi gắn biển số 80A, giả làm cán bộ kiểm tra Điều lệnh Công an nhân dân để ra oai với người khác.

Nỗ lực đảm bảo trật tự, an toàn giao thông Lễ hội chùa Thầy
Trong 4 ngày (từ 12/4-15/4), các lực lượng chức năng huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã túc trực đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn trong dịp Lễ hội chùa Thầy năm 2024.

Triển khai giải pháp để người dân đi lại thuận lợi dịp lễ 30/4 - 01/5
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Lộ trình mới cho tài xế qua hầm Bãi Gió
Hiện tại, hầm đường sắt Bãi Gió trên tuyến đường sắt Bắc- Nam, qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa bị sụt lún đất đá từ đỉnh vòm hầm và đang tiếp tục sụt lún, diễn biến phức tạp.

Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang phát hiện một tài xế xe container vi phạm nồng độ cồn
Đêm 12/4, Tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2 (Phòng CSGT, Công an tỉnh Bắc Giang) thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về chuyên đề tốc độ, nồng độ cồn, và ma tuý.