Chuyên mục


Hội thảo khoa học về Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên

24/02/2023 17:09 (GMT +7)

Sáng ngày 24/2, tại TP. Đồng Hới (Quảng Bình), Bộ Quốc phòng phối hợp với Văn phòng Chính phủ, tỉnh Quảng Bình tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Đồng chí Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên - Nhà hoạt động thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Quảng Bình”.

Hội thảo được tổ chức nhằm khẳng định những cống hiến xuất sắc của Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam, tôn vinh nhà lãnh đạo có uy tín lớn, vị tướng tài ba của Đảng, Nhà nước và Quân đội, người con ưu tú của quê hương Quảng Bình.

Tại hội thảo, Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng nhấn mạnh: Hội thảo lần này là một trong những sự kiện quan trọng của năm 2023 đã được Ban Bí thư Trung ương Đảng chỉ đạo; cũng là sự kiện nổi bật kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên. Trong 70 năm hoạt động cách mạng, đồng chí đã trải qua nhiều cương vị, lĩnh vực khác nhau nhưng luôn giữ vững phẩm chất của người chiến sỹ cách mạng, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do Đảng, Nhà nước và Quân đội giao phó.

Tỉnh Quảng Bình tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Đồng chí Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên - Nhà hoạt động thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Quảng Bình”.

Tỉnh Quảng Bình tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Đồng chí Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên - Nhà hoạt động thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Quảng Bình”.

Qua hội thảo nhằm tôn vinh những dấu ấn, đóng góp của Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên; giáo dục cho các thế hệ về tấm gương đạo đức cách mạng của Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên, là dịp để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng của các thế hệ cha anh, tưởng nhớ đến các đồng bào, đồng chí đã chiến đấu, anh dũng hy sinh mang lại độc lập tự do cho dân tộc.

Kết quả của Hội thảo góp phần hun đúc tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, ý chí độc lập, tự chủ và khát vọng hòa bình, quyết tâm đoàn kết một lòng vượt qua mọi gian lao, thử thách, giúp chúng ta nhận thức sâu sắc, đầy đủ hơn về Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên - Nhà hoạt động thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Quảng Bình.

Trong quá trình chuẩn bị Hội thảo, Ban tổ chức đã nhận được hơn 80 báo cáo tham luận của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng, các ban, bộ, ngành Trung ương và các địa phương, các quân khu, quân đoàn, quân, binh chủng, các học viện, nhà trường, viện nghiên cứu, các nhân chứng lịch sử, các nhà khoa học trong và ngoài quân đội…

Mỗi tham luận gửi đến hội thảo đã đi sâu phân tích, luận giải từng quyết sách cụ thể, trong đó tập trung làm sáng tỏ tầm nhìn chiến lược, quyết sách đúng đắn, sáng tạo của Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên. Nhiều tham luận được các đại biểu trình bày trực tiếp với nội dung phong phú, chất lượng, phân tích, đánh giá trên nhiều khía cạnh mới về cuộc đời và sự nghiệp của Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên; để lại nhiều bài học quý đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng phát biểu tại Hội thảo

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng cho biết, Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên là tấm gương sáng về bản lĩnh chính trị, tinh thần dũng cảm, nêu cao phẩm chất đạo đức cách mạng, luôn tận tụy, tuyệt đối trung thành, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do Đảng, Nhà nước và Quân đội giao phó.

Tên tuổi và sự nghiệp của đồng chí Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên gắn liền với những chiến công hiển hách, những đóng góp to lớn của Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại. Đồng chí đã trực tiếp chỉ huy, chỉ đạo xây dựng, phát triển, tổ chức chiến đấu, bảo vệ, khai thác Đường Trường Sơn kịp thời chi viện sức người, sức của cho chiến trường miền Nam và làm nhiệm vụ giúp đỡ cách mạng Lào, góp phần giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân luôn ghi nhớ và mãi tự hào về một vị Tư lệnh quả cảm, mưu trí, thao lược nhưng rất đỗi bình dị, gần gũi, một con người sống “Trọn nghĩa - vẹn tình” với đồng đội và Nhân dân.

Linh Giang - Bình Tĩnh
Tags:
Bắc Ninh đã khởi tố 28 bị can về tội tham nhũng
Trong quý I, cơ quan điều tra 2 cấp ở tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố mới 3 vụ với 28 bị can, kết thúc điều tra 7 vụ với 56 bị can liên quan tội tham nhũng.

HLV Park Hang Seo chính thức làm cố vấn cấp cao cho Bắc Ninh FC
Ngày 27/3, tại TP Bắc Ninh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh phối hợp với CLB Bóng đá Bắc Ninh tổ chức chương trình lễ xuất quân Bóng đá Bắc Ninh tham gia thi đấu giải hạng nhì Quốc gia 2024 và ra mắt Cố vấn cấp cao Park Hang Seo.

Làm rõ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”
Bộ Y tế giải thích trước thông tin bãi bỏ thủ tục hành chính "cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe", "khám sức khỏe định kì cho người lái xe ô tô”, khiến nhiều người hiểu rằng điều này đồng nghĩa với việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe nữa.

Cư dân Vinhomes Grand Park có thêm dịch vụ Y tế tận nhà
Thông tin Vinhomes Grand Park chính thức triển khai Dịch vụ y tế tận nhà đang làm nức lòng các cư dân Đại đô thị. Nhiều ý kiến đánh giá hiếm chủ đầu tư nào liên tục “chơi lớn” thăng hạng đặc quyền cho cư dân như Vinhomes.

Quảng Bình: Khai trương tủ sách thanh niên ở bến xe
Sau khi thí điểm thành công mô hình tủ sách thanh niên tại bến xe TX.Ba Đồn (Quảng Bình), mô hình này tiếp tục được nhân rộng tại bến xe TP.Đồng Hới (Quảng Bình) để phục vụ nhu cầu đọc sách của hành khách.

Bắc Ninh công bố tình huống khẩn cấp sự cố sạt lở đê hữu sông Cầu
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang quyết định công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai làm sạt lở bờ sông đoạn từ K49 +750: K49+ 800 đê hữu sông Cầu, phường Vạn An, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Người dân Quế Võ (Bắc Ninh) 'khốn khổ' vì xe quá tải
Thời gian gần đây việc vận chuyển, chế biến than, cát, tro xỉ từ các nhà máy nhiệt điện tại bến bãi tập kết không phép ở thôn Phú Vân, xã Đức Long (Quế Võ, Bắc Ninh) khiến cuộc sống của người dân khốn khổ vì ô nhiễm môi trường.