Chuyên mục


Học sinh FPT tham gia giải chạy quyên góp xây trường vùng cao

25/02/2023 16:55 (GMT +7)

Hàng nghìn học sinh, giáo viên và phụ huynh của hệ thống Trường Phổ thông FPT tham gia giải chạy ủng hộ xây trường cho học sinh vùng cao.

Vừa qua, gần 14.000 học sinh, phụ huynh và giáo viên hệ thống Trường Phổ thông FPT (FPT Schools) đã cùng tham gia giải chạy Fschools Orange Day 2023 tại: Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quy Nhơn và Cần Thơ. 

Đại diện Trường Phổ thông FPT cho biết, với mỗi học sinh tham gia chạy, nhà trường sẽ đóng góp 30.000 đồng vào chương trình “Ánh sáng học đường” của Quỹ Hy vọng để cải tạo trường cho các em học sinh tại khu vực vùng sâu vùng xa. Tổng cộng, 531 triệu đồng đã được huy động thông qua hoạt động này, trong đó 310,5 triệu đồng được nhà trường tài trợ dựa trên tổng số học sinh FPT Schools tham gia giải chạy, và 220,5 triệu đồng là tổng số tiền ủng hộ từ các đơn vị và nhà hảo tâm. “FPT Schools không thu bất kỳ khoản tiền nào từ phụ huynh và học sinh cho hoạt động này”, đại diện nhà trường nói. 

Fschools Orange Day cũng là sự kiện mở màn cho chuỗi hoạt động nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Hệ thống Trường Phổ thông FPT. Tại lễ khai mạc chương trình, ông Nguyễn Thế Phương, Phó tổng giám đốc Tập đoàn FPT cho rằng: “FSchools cần tiếp tục tạo lập môi trường học tập hạnh phúc thông qua các trải nghiệm thực tế dành cho học sinh. Điều này có thể giúp khai phóng tiềm năng, khơi dậy sự sáng tạo, làm giàu thêm đời sống tinh thần, tiến tới hoàn thiện chân - thiện - mỹ”.

Ông Nguyễn Thế Phương phát biểu tại Lễ khai mạc Chuỗi kỷ niệm 10 năm FSchools và Giải chạy FSchools Orange Day 2023 (Ảnh: FPT Schools)

Ông Nguyễn Thế Phương phát biểu tại Lễ khai mạc Chuỗi kỷ niệm 10 năm FSchools và Giải chạy FSchools Orange Day 2023 (Ảnh: FPT Schools)

TS Nguyễn Xuân Phong - Giám đốc hệ thống Trường Phổ thông FPT cho biết: “Việc tổ chức giải chạy Fschools Orange Day nhằm đem đến trải nghiệm thể thao cho học sinh, vừa mang tới cơ hội để các em đóng góp trực tiếp vào hoạt động cộng đồng, và cũng là một dịp để thầy, trò và các bậc phụ huynh được giao lưu, gắn kết”.

TS Nguyễn Xuân Phong tại FSchools Orange Day (Ảnh: FPT Schools)

TS Nguyễn Xuân Phong tại FSchools Orange Day (Ảnh: FPT Schools)

Theo ban tổ chức, giải chạy không đặt nặng thành tích cao, mà tập trung vào các trải nghiệm trên đường chạy để gắn kết học sinh, cha mẹ và thầy cô với nhiều thử thách thú vị trên đường chạy như đường đua sắc màu, thử thách vượt qua lúc lắc, thử thách ma trận Laser,…

Phụ huynh và học sinh FPT Schools trên đường chạy (Ảnh: FPT Schools)

Phụ huynh và học sinh FPT Schools trên đường chạy (Ảnh: FPT Schools)

Đại diện nhà trường cho biết, toàn bộ số tiền do FSchools đóng góp sẽ dùng để xây mới điểm trường Nà Tấu, thuộc trường Tiểu học Đứa Mòn, huyện Sông Mã, Sơn La. Đây là điểm trường cách xa khu trung tâm huyện, đường đi lại khó khăn và đang có hơn 150 học sinh người đồng bào dân tộc Khơ Mú, Mông và giáo viên dạy và học trong điều kiện phòng học lắp ghép. Khu nhà giáo viên là nhà gỗ và lá đơn sơ, không đủ diện tích và điều kiện để chống chọi với thời tiết khắc nghiệt khu vực này. 

TS. Nguyễn Xuân Phong trao biển tài trợ cho Quỹ Hy vọng

TS. Nguyễn Xuân Phong trao biển tài trợ cho Quỹ Hy vọng

“Giải chạy Fschools Orange Day dự kiến sẽ trở thành hoạt động thường niên của FPT Schools, lan tỏa tinh thần thể thao trong FPT Schools nói riêng và thể hiện trách nhiệm với cộng đồng nói chung. Đây cũng là giải chạy đầu tiên trong chuỗi giải chạy trên toàn cầu, nằm trong hoạt động: FPT 35 năm – Dấu chân hạnh phúc, nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập của Tập đoàn  FPT năm 2023”, đại diện nhà trường chia sẻ.  

Hệ thống Trường Phổ thông FPT gồm ba cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông với nhiều cơ sở trên toàn quốc. Với triết lý "Trải nghiệm để trưởng thành", đơn vị đào tạo kiến thức, kỹ năng và tạo ra nhiều cơ hội khám phá bản thân, hướng nghiệp trên quan điểm sáng tạo, thấu hiểu và dựa vào nền tảng công nghệ giáo dục tiên tiến.

Song song với chương trình theo chuẩn Bộ Giáo dục và Đào tạo, FPT Schools tích hợp bổ sung các chương trình đào tạo quan trọng nhằm hướng tới sự phát triển toàn diện cho học sinh như ngoại ngữ, STEM, AI và Robotics, công nghệ, chương trình phát triển cá nhân toàn diện theo chuẩn kỹ năng thế kỷ 21 và các môn học mang bản sắc văn hóa Việt Nam.

Sau 10 năm hoạt động, FPT Schools đã có mặt tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cần Thơ, Bắc Ninh, Hải Phòng cùng hai dự án đang triển khai tại Bắc Giang, Hà Nam. Đơn vị dự kiến tiếp tục mở rộng hoạt động tại nhiều tỉnh thành trong những năm tới.

Kim Khánh
Chuyện 'thủng quỹ' 53 tỷ đồng ở Khu di tích Đồng Kỵ
Giải trình với nhân dân Bắc Ninh, ông Dương Văn Hòa (nguyên Trưởng Ban di tích làng Đồng Kỵ) xác nhận đã mượn hơn 48,65 tỷ đồng từ ông Mười để cho 2 người vay!

Hội sách Hải Phòng 2024: Tôn vinh văn hóa đọc
Hội sách Hải Phòng 2024 có sự góp mặt của hơn 20 gian hàng với khoảng 12.000 đầu sách, bao gồm nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng như sách thiếu nhi, sách văn học, văn hóa xã hội, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật…

Hà Tĩnh tổ chức kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú
Sáng ngày 17/4, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024).

Sụt lún ở sông Cầu, Bắc Ninh quyết định tháo dỡ 10 ngôi nhà
Để hạn chế tối đa sạt lở diễn ra tại bờ sông Cầu (phường Vạn An) thành phố Bắc Ninh đã bắt đầu tháo dỡ các 7 nhà đã bị sụt lún, 3 nhà lân cận có nguy cơ tiếp tục sụt lún.

Bắc Ninh: Di dời toàn bộ hộ dân trong phạm vi sạt lở bờ sông Cầu
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh: “Khẩn trương di dời toàn bộ hộ dân sinh sống trong phạm vi sự cố đến nơi tạm trú an toàn, để tập trung chỉ đạo tháo dỡ các công trình đã bị sạt lở xuống sông”.

Nổ lớn tại nhà máy giấy ở Bắc Ninh, khiến 3 người thương vong
Tại nhà máy giấy của Công ty cổ phần giấy Hưng Lợi nằm trong CCN Phú Lâm, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh đã xảy ra một vụ nổ lớn khiến 1 người tử vong tại chỗ và 2 người bị thương đang trên đường đi cấp cứu.

Chủ tịch Bắc Ninh chỉ đạo khẩn sau vụ nổ nhà máy giấy
Liên quan đến vụ nổ khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương xảy ra tại cụm công nghiệp Phú Lâm, huyện Tiên Du. Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang đã có chỉ đạo khẩn yêu cầu các sở, ban, ngành vào cuộc và báo cáo.