Chuyên mục


Hòa Bình tổng kiểm tra xe chở khách

27/01/2023 10:50 (GMT +7)

Phòng CSGT tỉnh Hòa Bình chủ trì và Công an huyện, thành phố được phân cấp quản lý tuần tra các tuyến đường có xe khách đi qua tổ chức lực lượng tuần tra, kiểm soát chặt chẽ 24/24h trong vòng 1 tháng.

Công tác kiểm tra xe khách trên đường Hồ Chí Minh, địa phận Hòa Bình

Công tác kiểm tra xe khách trên đường Hồ Chí Minh, địa phận Hòa Bình

Thông tin từ Cục CSGT cho biết, thực hiện Kế hoạch của Công an tỉnh về mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm trật tự ATGT, trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên dán Quý Mão và các Lễ hội đầu xuân năm 2023; chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về đảm bảo trật tự ATGT sau tết, Công an tỉnh Hòa Bình mở đợt cao điểm tổng kiểm tra phương tiện chở khách trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, Công an tỉnh Hòa Bình sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp công tác nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT, tập trung các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông liên quan đến xe ô tô chở khách. Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực về trật tự an toàn giao thông, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông, kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, nhất là các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Thông qua công tác tuần tra kiểm soát và các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông, việc tổng kiểm soát được thực hiện tuần tra lưu động trên các tuyến quốc lộ, bảo đảm đúng pháp luật, không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các phương tiện giao thông khác và tuyệt đối an toàn; đối với tuyến đường đèo dốc, kiểm soát tại nơi trước khi lên, xuống đèo dốc.

Trường hợp nhồi nhét, chở quá số người quy định hay các vi phạm khác sẽ bị xử lý nghiêm

Trường hợp nhồi nhét, chở quá số người quy định hay các vi phạm khác sẽ bị xử lý nghiêm

Lực lượng chức năng sẽ tập trung kiểm soát tại các tuyến quốc lộ trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Đối tượng tập trung kiểm tra là xe ô tô chở khách và các loại phương tiện khác vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Đồng thời, lực lượng chức năng sẽ kiểm tra, kiểm soát các loại giấy tờ theo quy định của Luật Giao thông đường bộ như: Đăng ký xe, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới và các giấy tờ khác theo quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải khách, giấy phép vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm... kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông như vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma túy, chở quá số người quy định, chở quá khổ, quá tải.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Hòa Bình sử dụng hệ thống giám sát, máy đo tốc độ để phát hiện các hành vi vi phạm, thông báo cho tổ tuần tra kiểm soát dừng phương tiện, kiểm soát, xử lý. Các trường hợp không dừng ngay được phương tiện, thông báo yêu cầu người có hành vi vi phạm đến giải quyết theo quy định. Các trường hợp vi phạm nghiêm trọng như nồng độ cồn, ma túy, chở quá số người quy định, vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm không đúng quy định phải đình chỉ lưu hành hoặc tạm giữ phương tiện theo quy định của pháp luật.

Công an tỉnh Hoà Bình sẽ thành lập các tổ công tác do Phòng CSGT chủ trì và Công an huyện, thành phố được phân cấp quản lý tuần tra các tuyến đường có xe khách đi qua tổ chức lực lượng tuần tra, kiểm soát chặt chẽ 24/24h từ ngày 26/1 đến hết ngày 26/2.

Đức Mạnh
Cục CSGT triển khai tổng đài tiếp nhận phản ánh của người dân
Cục CSGT sẽ triển khai tổng đài tiếp nhận thông tin phản ánh tình hình trật tự, an toàn giao thông, tai nạn giao thông hoặc cần hỗ trợ để xử lý các sự cố phát sinh khi lưu thông trên các tuyến cao tốc qua số điện thoại 1900 8099.

Khuyến cáo giao thông Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Cục Cảnh sát giao thông vừa đưa ra khuyến cáo giao thông phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Tìm cách vận hành đèn tín hiệu hợp lý ở ngã 3 Đặng Kinh - Chùa Vẽ
Hệ thống đèn giao thông tại ngã 3 liên phường, quận Hải An, Hải Phòng đã được chuyển hẳn sang tín hiệu màu vàng nhấp nháy. So với trước đây thì tình trạng ách tắc trên tuyến đường đã thuyên giảm. Tuy vậy, các tài xế container ra vào cảng lại thấp thỏm hơn...

Quảng Ninh: Tăng cường đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản chỉ đạo về việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

TT.Huế: Đảm bảo ATGT trên quốc lộ và cao tốc
Chiều 22/4, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Xuân Cường cùng đoàn công tác có buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế về công tác đảm bảo an toàn giao thông các Quốc lộ và phân luồng tổ chức giao thông tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

TP.HCM lập 6 chốt trực 'điểm nóng' dịp lễ
Sở GTVT TP.HCM vừa công bố kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo giao thông thông suốt, tránh để xảy ra ùn tắc dịp lễ 30-4 và 1-5.

Bắc Giang xử lý quyết liệt tình trạng vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông
Nhằm kéo giảm TNGT, tỉnh Bắc Giang đã kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông tất cả các chuyên đề, trong đó tập trung việc xử lý vi phạm về nồng độ cồn; coi đây là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao nhận thức trong cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân về chấp hành pháp luật.